ร้อยไหมจมูก ปรับจมูกให้โด่งสวย ไม่ต้องผ่าตัด

ร้อยไหมจมูก ปรับจมูกให้โด่งสวย ไม่ต้องผ่าตัด

ในปัจจุบันนี้การร้อยไหมจมูก เข้ามาแทนที่การศัลยกรรมเสริมจมูก ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่อยากเสริมจมูกและไม่ต้องการผ่าตัด อีกทั้งยังได้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติ ใช้เวลาในการทำไม่นาน และไม่ต้องพักฟื้น ซึ่งร้อยไหมจมูกช่วยอะไรบ้าง อันตรายไหม ต่างจากศัลยกรรมเสริมจมูกยังไง บทความนี้มีคำตอบค่ะ


ร้อยไหมจมูกคืออะไร ?

การร้อยไหมจมูกถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ ที่คิดขึ้นเพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับคนที่ต้องการเสริมจมูกแต่ไม่อยากผ่าตัด ไม่อยากใช้เวลาพักฟื้นนาน และไม่อยากเสียเวลานานไปกับการเสริมจมูก โดยการร้อยไหมจมูกเป็นการร้อยไหมละลายสอดเข้าที่ปลายจมูก ร้อยเข้าไปตามสันจมูก ช่วยเสริมสันจมูกให้โด่งขึ้น ยกปลายจมูกให้เชิดขึ้น แลดูพุ่งสวยมีมิติ และกระตุ้นการสร้างอีลาสตินและคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ทำให้เกิดการสร้างเนื้อจมูกขึ้นมา

เหมาะกับผู้ที่ต้องการมีจมูกโด่งสวยเป็นธรรมชาติหรืออยากเสริมจมูกเป็นเฉพาะจุดไป เช่น มีสันจมูกเดิมที่คมชัดอยู่แล้วแต่อยากยกปลายจมูกให้พุ่งสวยขึ้น เป็นต้น

 

ร้อยไหมจมูกช่วยอะไรบ้าง ?

· เสริมดั้งให้โด่งขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

· ปรับสันจมูกให้เรียบตรงคมชัดขึ้น แก้ฮัมพ์ (Nasal Hump) จมูกให้สันจมูกตรงเป็นแนวยาว

· ช่วยแก้ปัญหาปลายจมูกเอียง ปลายจมูกงุ้ม จมูกเป็นทรงชมพู่ ทำให้จมูกบานหรือใหญ่เกินไป โดยการร้อยไหมจะช่วยยกปลายจมูกให้พุ่งขึ้น และทำให้จมูกเรียวเล็กลง

· ช่วยแก้ปัญหาบริเวณปีกจมูก ในคนที่มีปัญหาปีกจมูกใหญ่ ปีกจมูกบาน การร้อยไหมช่วยทำให้ปีกจมูกที่บานดูแคบลงและเล็กลงได้

· เสริมสร้างลักษณะจมูกที่ดีตามหลักโหงวเฮ้งจากการปรับสันจมูก ปีกจมูก และปลายจมูก

 

ร้อยไหมจมูกแล้วสามารถศัลยกรรมเสริมจมูกได้ไหม ?

หลังร้อยไหมจมูกแล้วยังไม่แนะนำให้ทำศัลยกรรมเสริมจมูกเลยค่ะ ควรรอให้ไหมละลายหมดดีก่อน ส่วนคนที่เคยผ่าตัดเสริมจมูกมาแล้วอยากร้อยไหมจมูกนั้นไม่แนะนำให้ทำค่ะ เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะแทรกซ้อนได้สูง เช่น การติดเชื้อ ซิลิโคนผิดรูป

 

ร้อยไหมจมูกเจ็บไหม ?

ในการร้อยไหมทุกครั้งแพทย์จะมีการแปะและฉีดยาชาในบริเวณที่ร้อยไหมเพื่อช่วยลดความเจ็บตอนร้อยไหม อาจรู้สึกแสบได้เล็กน้อยตอนฉีดยาชา แต่ก็จะไม่รู้สึกอะไรเลยระหว่างการร้อยไหม หลังร้อยไหมเสร็จจะมีรอยเข็มเล็กๆ และอาจมีอาการบวม ระบมบริเวณที่ร้อยไหมไป แต่จะค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ และหายเป็นปกติ

 

ร้อยไหมจมูกอันตรายไหม ?

ไม่เป็นอันตรายหากเราร้อยด้วยไหมละลายที่ได้มาตรฐานและเหมาะสมกับร้อยไหมจมูก โดยไหมละลายนั้นเป็นที่นิยมใช้กันในวงการแพทย์อยู่แล้ว สามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ ทำให้มีความปลอดภัยสูง และต้องเลือกร้อยไหมกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน และแพทย์ที่ชำนาญการด้านร้อยไหมจมูก ก็จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นค่ะ

 

เป็นภูมิแพ้ทำได้ไหม ?

คนที่เป็นโรคภูมิแพ้ โรคไซนัสอักเสบ สามารถร้อยไหมจมูกได้ค่ะ เนื่องจากการร้อยไหมจะเป็นการสอดไหมเข้าไปที่ชั้นเนื้อเยื้อไม่ใช่ที่โพรงจมูก ทำให้ไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อระบบทางเดินหายใจและการรับกลิ่น แต่ในรายที่คัดจมูกบ่อยๆ ต้องระวังการการสัมผัสหรือบิดจมูกหลังร้อยไหมในช่วงแรก เพราะจะทำให้จมูกผิดรูปได้

 

ร้อยไหมจมูกใช้ไหมกี่เส้น ?

จำนวนไหมที่ใช้จะแตกต่างกันออกไปตามรูปจมูกเดิมของคนไข้ ทรงจมูกที่ต้องการและปัญหาของแต่ละคน หากต้องการเสริมสันจมูก อาจจะใช้อยู่ที่ประมาณ 2-10 เส้น สำหรับร้อยไหมยกปลายจมูก ใช้อยู่ที่ประมาณ 2-8 เส้น และยิ่งใช้จำนวนไหมมากยิ่งช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้ดีค่ะ

 

ร้อยไหมจมูกทำแล้วอยู่ได้นานแค่ไหน ?

ปกติแล้วผลลัพธ์จะอยู่ได้นานประมาณ 6 เดือน – 2 ปี ขึ้นอยู่กับชนิดของไหมและการดูแลตนเอง โดยเมื่อไหมละลายแล้วจะยังคงเหลือแนวคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ทำให้สันจมูกที่เสริมไปยังคงอยู่แต่ไม่ชัดเท่ากับตอนที่ไหมยังไม่ละลาย

ผลลัพธ์ของร้อยไหมเสริมจมูก

หลังร้อยไหมเสริมจมูกแล้ว จะเห็นผลลัพธ์ได้ทันที แต่จะเห็นผลได้ดีมากยิ่งขึ้นเมื่ออาการบวมลดลง และไหมเริ่มเซ็ตตัวมีการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ผลลัพธ์ที่ได้จากการร้อยไหมเสริมจมูกคือ จมูกจะโด่งขึ้น สันจมูกคมชัดมากขึ้น ปลายจมูกพุ่งขึ้น ปีกจมูกแคบลง ได้สัดส่วนรับกับใบหน้า ทำให้ใบหน้ามีมิติ และสวยเป็นธรรมชาติเพราะใช้ฐานจมูกเดิมของเราอยู่แล้ว

 

สรุป

การร้อยไหมจมูกเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่อยากเสริมจมูกแต่ไม่อยากศัลยกรรม ไม่อยากเจ็บตัวและไม่อยากใช้เวลาพักฟื้นนาน โดยการร้อยไหมเสริมจมูกช่วยแก้ปัญหาทรงจมูกไม่สวย ไม่ได้สัดส่วนรับกับใบหน้าโดยรวม หรือมีปัญหาจมูกบาน ปีกจมูกกว้าง สันจมูกไม่คมชัด

การร้อยไหมจะช่วยปรับทรงจมูกให้เข้ากับรูปหน้าของเราอย่างเป็นธรรมชาติ หัตถการนี้ถือเป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยค่อนข้างสูง และมีความเสี่ยงน้อยหากเลือกร้อยไหมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและคลินิกที่ได้มาตรฐาน

ท่านใดที่กำลังตัดสินใจว่าจะร้อยไหมจมูกดีหรือไม่แนะนำให้เข้ามาปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อประเมินรูปหน้าได้ที่ De Queens Clinic เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการร้อยไหม และได้มาตรฐาน

ไหมจมูก ชลบุรี เพชรบุรี  เสริมจมูก Nose Life - DeQueens

ร้อยไหมจมูก Noselift

ร้อยไหมจมูกชลบุรี ร้อยไหมจมูกเพชรบุรี เพิ่มความเป๊ะให้กับรูปหน้า เนรมิตจมูกโด่ง เป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องผ่าตัด
ข้อมูลบริการเพิ่มเติม
ฉีดไหม Nose Lift

Nose Lift

Nose Lift ดั้งโด่งไม่ต้องศัลยกรรม เพียง 3,999 บาท สนใจโปรโมชั่น คลิ๊ก
รายละเอียดโปรโมชั่น
ร้อยไหมจมูก ปรับจมูกให้โด่งสวย ไม่ต้องผ่าตัด

ร้อยไหมจมูก ปรับจมูกให้โด่งสวย ไม่ต้องผ่าตัด

ปัญหาของสาวๆ หลายคือ หน้าบาน หน้าใหญ่ หน้าไม่เรียวเล็กได้รูป การปรับรูปหน้าเป็นวิธีแก้ไขปัญหารูปหน้าได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และไม่เจ็บตัวเยอะ ไม่ต้องผ่าตัดศัลยกรรม แนะนำ 5 วิธีสุดฮิตที่คนนิยมใช้ปรับรูปหน้ากันค่ะ
อ่านเพิ่มเติม
Nose lift คืออะไร ?

Nose lift คืออะไร ?

Nose Lift หรือ การร้อยไหมจมูก คืออีกวิธีการที่จะช่วยเสริมจมูกได้โดยไม่ต้องผ่าตัด
อ่านเพิ่มเติม
รู้ไว้ก่อนฉีด เทรนด์ใหม่มาแรง ฟิลเลอร์ปากอวบอิ่ม สไตล์สายฝอ

ร้อยไหมจมูกเสี่ยงทะลุแบบการเสริมซิลิโคนจริงหรือไม่?

เห็นผลลัพธ์ได้อย่างรวดเร็ว ร้อยไหมจมูก ไม่ต้องผ่าตัดพักฟื้น และราคาค่อนข่างถูก
อ่านเพิ่มเติม