ข้อควรรู้ ก่อน-หลัง ทำ Pico Laser ควรดูแลผิวอย่างไร?

ข้อควรรู้ ก่อน-หลัง ทำ Pico Laser ควรดูแลผิวอย่างไร?

Pico Laser คือเลเซอร์ที่ช่วยลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ พร้อมช่วยกระตุ้นให้ผิวหน้ากระจ่างใส เรียบเนียน เป็นเลเซอร์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันค่ะ เพราะเห็นผลได้ไว ผลข้างเคียงน้อย และมีประสิทธิภาพเหนือกว่าเลเซอร์รุ่นเก่าตัวอื่น ๆ นั่นเอง ในบทความนี้เราจะพาทุกคนมาศึกษา ทำความเข้าใจกันก่อนค่ะว่า ก่อนและหลังการทำ Pico Laser นั้น ควรดูแลอย่างไร ไม่ให้ผิวพัง และผลลัพธ์มีประสิทธิภาพค่ะ


Pico Laser คืออะไร?

Pico Laser คือเครื่องเลเซอร์ ที่ใช้เทคโนโลยี Picosecond ที่มีความเร็วสูงสุดที่ระดับ 1 ต่อล้านล้านวินาที มาใช้เพื่อรักษาและดูแลผิวพรรณโดยเฉพาะ โดยช่วยลดเลือนรอยดำ รอยแดง ฝ้า กระ จุดด่างดำต่าง ๆ อีกทั้งยังช่วยให้ใบหน้าเรียบเนียน รูขุมขนกระชับ 


การทำงานของเลเซอร์ชนิดนี้ คือการเข้าไปทำลายให้เม็ดสีใต้ชั้นผิวแตกตัว และมีขนาดเล็กลง โดยไม่กระทบเนื้อเยื่อปกติหรือเม็ดสีที่ทำงานปกติ จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดภาวะรอยดำ รอยด่างขาว แผลเป็น แผลตกสะเก็ด ต่าง ๆ นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ส่งผลให้ผิวหน้ากระจ่างใส รูขุมขนกระชับ ริ้วรอยลดเลือนลง ใบหน้าเรียบเนียนขึ้น เป็นเลเซอร์ที่มีประสิทธิภาพสูง เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ และมีโอกาสเกิดผลข้างเคียงน้อยมากเมื่อเทียบกับเลเซอร์ตัวอื่น ๆ


ทำไมต้องดูแลผิว ก่อน-หลัง ทำ Pico Laser

แม้ว่าการทำ Pico Laser จะเป็นหันตถการที่มีความปลอดภัยสูง มีโอกาสเกิดผลข้างเคียงน้อย แต่การเตรียมตัวก่อนทำ และการดูแลหลังทำ Pico Laser ก็เป็นเรื่องที่สำคัญมากทีเดียวค่ะ โดยเป็นการลดโอกาสเกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย อย่างการติดเชื้อ ผิวอักเสบ นอกจากนี้ การดูแลหลังทำ ก็เป็นการช่วยให้ผลลัพธ์จากการรักษามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


การดูแลผิว และเตรียมตัวก่อนทำ Pico Laser

- หลีกเลี่ยงการอยู่กลางแจ้ง สัมผัสแสงแดดแรง ๆ หรืออาบแดด ก่อนทำเลเซอร์ 2 สัปดาห์

- งดการใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ AHA BHA เรตินอยด์ หรือสกินแคร์ที่มีสารกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว 1 สัปดาห์ เพราะอาจทำให้ผิวแพ้ง่าย ไวต่อแสงและความร้อน อาจทำให้ผิวเบิร์น หรือระคายเคืองได้ง่าย

- งดสครับผิว ก่อนเลเซอร์ 1 สัปดาห์ 


การดูแลหลังทำ Pico Laser

- ห้ามโดนน้ำ หรือล้างหน้า อย่างน้อย 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการติดเชื้อ

- งดแต่งหน้า หรือทาครีม เป็นเวลา 24 ชั่วโมง 

- หลีกเลี่ยงการถู นวด หรือ แกะเกาบริเวณที่ทำ Pico Laser

- หลีกเลี่ยงการออกแดด หรือสัมผัสแดดแรง ๆ ประมาณ 2 สัปดาห์ เพื่อป้องกันผิวไหม้จากแสงแดด

- หลัง 24 ชั่วโมง ควรบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นด้วย มอยส์เจอไรเซอร์

- ใช้ครีมกันแดดที่มี SPF สูง SPF 30 PA++++ ขึ้นไป เพื่อป้องกันการระคายเคืองจากแดด และป้องกันการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ

- หลีกเลี่ยงการใช้สกินแคร์ที่มีสารผลัดเซลล์ผิว หลังทำเลเซอร์ประมาณ 2 สัปดาห์ เพื่อป้องกันการระคายเคือง

- หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่

- ทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งคัด


ทำ Pico Laser ที่ไหนดี?

ที่ De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี เรามีบริการทำ Pico Laser เพื่อแก้ปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ เนรมิตผิวหน้าของคุณให้กลับมาเปล่งปลั่งกระจ่างใส เรียบเนียน ไร้ฝ้ากระมากวนใจค่ะ หากต้องการสอบถามข้อมูล หรือปรึกษาแพทย์ก่อนทำหัตถการ สามารถสอบถามเข้ามาได้ที่ Line: @dequeensclinic เรายินดีให้บริการค่ะ

Pico Laser คืออะไร? ทำไมได้รับความนิยม?

Pico Laser คืออะไร? ทำไมได้รับความนิยม?

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเลเซอร์หน้าใสที่ฮิตที่สุด เป็นที่พูดถึงที่สุดในตอนนี้ จะเป็นเลเซอร์อะไรไปไม่ได้นอกจาก Pico Laser นั่นเอง ว่าแต่เลเซอร์ชนิดนี้เป็นยังไง มีดีอย่างไรบ้าง ทำไมถึงได้รับความนิยม บทความนี้ได้รวบรวมคำตอบมาไว้ให้ที่นี่แล้วค่ะ
อ่านเพิ่มเติม
Pico Laser กับผลข้างเคียงต้องรู้ก่อนทำ!

Pico Laser กับผลข้างเคียงต้องรู้ก่อนทำ!

Pico Laser เป็นเลเซอร์หน้าใสที่เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบันค่ะ เพราะช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำ กระตุ้นคอลลาเจน และลดเลือนริ้วรอยได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีความปลอดภัยสูง และเห็นผลได้ไว ทำให้หลาย ๆ คนเลือกทำ Pico Laser ทั้งบุคคลทั่วไป Influencer และนักแสดง แต่ก่อนการทำ Pico Laser นั้น มีข้อควรรู้ที่เราควรศึกษาและทำความเข้าใจก่อน ในบทค...
อ่านเพิ่มเติม
ข้อควรรู้ ของ Pico Laser ที่ควรศึกษาก่อนตัดสินใจทำ

ข้อควรรู้ ของ Pico Laser ที่ควรศึกษาก่อนตัดสินใจทำ

ฝ้าเป็นปัญหาผิวที่ทำให้หลายคนสูญเสียความมั่นใจ ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าในปัจจุบัน การรักษาฝ้าจึงมีทางเลือกที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากขึ้น หนึ่งในวิธีการที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน และเป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์และความงามคือการใช้ Pico Laser นั่นเองค่ะ ในบทความนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ Pico Laser ให้มากขึ้น ก่อนตัดสินใจทำกันค่ะ
อ่านเพิ่มเติม