เส้นเลือดขอด ใส่ถุงน่องแล้วปกป้องได้จริงหรือ?

เส้นเลือดขอด ใส่ถุงน่องแล้วปกป้องได้จริงหรือ?

          ปัญหาเส้นเลือดขอดนั้น แม้รักษาแล้วก็สามารถกลับมาเป็นอีกได้ แพทย์จึงคิดค้นสิ่งที่เรียกว่าถุงน่องเส้นเลือดขอด เพื่อนำมาช่วยในการรักษาและป้องกันการเกิดเส้นเลือดขอด


เส้นเลือดขอด คืออะไร?

          เส้นเลือดขอด หรือโรคหลอดเลือดดำชั้นตื้นบกพร่องเรื้อรัง เป็นภาวะที่หลอดเลือดดำบริเวณใกล้ชั้นผิวหนังขยายตัวผิดปกติ ทำให้เห็นเป็นเส้นเลือดขอดโป่งพองสีเขียวคล้ำ เป็นเส้นคล้ายใยแมงมุม คดไปมาเกิดขึ้นตามจุดต่าง ๆ ของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นบริเวณตาตุ่ม น่อง ขาพับ ต้นขา โคนขา สะโพก หน้าท้อง แต่บริเวณที่มักเกิดบ่อยที่สุดคือบริเวณขา ซึ่งทำให้ผู้ที่เป็นเส้นเลือดขอดเกิดความไม่มั่นใจ อีกทั้งยังทำให้รู้สึกเจ็บหรือปวดตามมาอีกด้วย


          โดยเส้นเลือดขอดจะมีอยู่หลายระยะ ตั้งแต่ระยะที่ไม่ร้ายแรง เห็นเป็นเพียงเส้นเลือดคดไปมา ไม่มีอาการเจ็บ ไปจนถึงระยะที่เส้นเลือดเริ่มโป่งพอง เขียวคล้ำ และมีอาการเจ็บ ปวด หนักขา ฯ ตามมา ซึ่งส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต


เส้นเลือดขอดเกิดจากอะไร?

          เส้นเลือดขอดเกิดจากความผิดปกติของลิ้นและผนังหลอดเลือด ซึ่งเกิดจากการอยู่ในท่าใดท่าหนึ่งนาน ๆ ไม่ว่าจะเป็นการยืน การนั่ง โดยไม่เปลี่ยนอิริยาบถ แรงโน้มถ่วงของโลกจะดึงดูดเลือดในเส้นเลือดให้ลงไปสู่สนามแม่เหล็กโลก หรือบริเวณขาของเรา ทำให้เลือดที่ไหลลงมาหล่อเลี้ยงขาไม่สามารถไหลเวียนกลับขึ้นไปสู่หัวใจได้สะดวก ทำให้เลือดที่ขามีแรงดันในผนังเส้นเลือดมากกว่าเลือดที่อยู่ส่วนบนของร่างกาย เป็นสาเหตุหลักของการเกิดเส้นเลือดขอดนั่นเอง และหากมีการอุดตันของลิ้นในหลอดเลือดดำ หรือมีการอักเสบที่ผนังหลอดเลือดดำร่วมด้วย ก็จะยิ่งทำให้เลือดคั่งอยู่ในหลอดเลือดส่วนปลาย และทำให้ผนังหลอดเลือดดำที่ชั้นใต้ผิวหนัง เกิดการขยายตัวแบบผิดปกติ กลายเป็นเส้นเลือดขอดตามมานั่นเองค่ะ


ถุงน่องเส้นเลือดขอดคืออะไร? ใส่แล้วป้องกันเส้นเลือดขอดได้จริงหรือ?

          ถุงน่องเส้นเลือดขอดเป็นถุงน่องทางการแพทย์ ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อเสริมแรงปั๊มเส้นเลือดจากขาเข้าสู่หัวใจ ทำให้เลือดไหลเวียนสู่หัวใจได้ดีขึ้น ช่วยให้ระบบหมุนเวียนเลือดบริเวณขาดีขึ้น และช่วยพยุงกล้ามเนื้อขา การใส่ถุงน่องเส้นเลือดขอด จึงสามารถช่วยป้องกันการเกิดเส้นเลือดขอดได้ในกรณีที่เริ่มเป็นเส้นเลือดขอดในระยะเริ่มต้น หรือเป็นเส้นเลือดขอดไม่มาก


          ในกรณีที่ผู้ป่วยเส้นเลือดขอดเริ่มมีอาการรุนแรง การใส่ถุงน่องเส้นเลือดขอดเพียงอย่างเดียว ไม่เพียงพอต่อการป้องกันหรือรักษาค่ะ แต่แพทย์จะประเมินอาการว่ารุนแรงในระยะไหน เลือกวิธีการรักษาเส้นเลือดขอดที่เหมาะสม เช่น การผ่าตัด การรักษาด้วยเลเซอร์ การฉีดยาสลายเส้นเลือดขอด ฯ ซึ่งวิธีดังที่กล่าวไป เป็นวิธีรักษาเส้นเลือดขอดที่ได้ผล หรือหายจากการเป็นเส้นเลือดขอด แต่ทั้งนี้ เส้นเลือดขอดนั้นแม้จะรักษาหายแล้วก็มีโอกาสกลับมาเป็นอีกได้ ดังนั้นหลังการรักษาแพทย์จะให้ใส่ถุงน่องเส้นเลือดขอด เพื่อปกป้องขาของผู้ป่วยและป้องกันการเกิดเส้นเลือดขอดซ้ำนั่นเองค่ะ


ข้อดีของถุงน่องเส้นเลือดขอด

• ช่วยป้องกันการเกิดเส้นเลือดขอด

• เพิ่มการไหลเวียนในหลอดเลือดดำที่ขา ช่วยให้เลือดบริเวณขาหมุนเวียนดีขึ้น

• ช่วยให้เลือดสามารถไหลเวียนกลับสู่หัวใจได้ดีขึ้น

• ลดความดันในหลอดเลือดดำที่ขาได้

• ลดการอักเสบ บวม

• ช่วยป้องกันการเกิดลิ่มเลือดของหลอดเลือดดำชั้นลึก

• ช่วยป้องกันการเกิดเส้นเลือดขอดซ้ำหลังผ่าตัด

ข้อควรระวังขณะใส่ถุงน่องเส้นเลือดขอด

• สังเกตปลายเท้าขณะสวมใส่ถุงเท้าเส้นเลือดขอด หากมีสีเขียว ม่วงคล้ำ หรือบวม ให้ถอดถุงน่องออก เนื่องจากถุงน่องอาจคับเกินไป ทำให้เกิดการคลั่งของเลือดบริเวณส่วนปลาย

• ไม่ควรใส่ถุงน่องขณะนอน

• ระวังการสวมใส่ในผู้ที่มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับการรับความรู้สึกส่วนปลาย หรือโรคที่ส่งผลต่ออาการบวมอวัยวะส่วนปลายได้ง่าย เช่น เบาหวาน


รักษาเส้นเลือดขอดที่ De Queens Clinic

          ที่ De Queens Clinic เรามีบริการรักษาเส้นเลือดขอด ด้วยการฉีดโฟมเยอรมันเพื่อสลายเส้นเลือดขอด รักษาโดยหมอโบว์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาเส้นเลือดขอด เมื่อรักษาด้วยการฉีดโฟมจากเยอรมันเพื่อรักษาเส้นเลือดขอดแล้ว คุณหมอจะแนะนำให้ใส่ถุงน่องเพื่อพยุงอาการและป้องกันการเกิดเส้นเลือดขอดซ้ำอีก หากใครมีปัญหาเส้นเลือดขอด และอยากปรึกษาแพทย์ สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ Line OA @dequeensclinic เรายินดีให้บริการค่ะ

รักษาเส้นเลือดขอด ชลบุรี เพชรบุรี DeQueens

รักษาเส้นเลือดขอด

รักษาเส้นเลือดขอด ชลบุรี เพชรบุรี การรักษาเส้นเลือดขอดโดยวิธีการฉีดยา เป็นวิธีที่เหมาะกับเส้นเลือดขอดที่มีขนาดเล็กที่เป็นแขนงบริเวณผิวหนัง
ข้อมูลบริการเพิ่มเติม
รักษาเส้นเลือดขอด ชลบุรี เพชรบุรี  1,999 บาท จำนวนจำกัด

รักษาเส้นเลือดขอด

โปรแกรมรักษาเส้นเลือดขอด เพียง 1,999 บาท
รายละเอียดโปรโมชั่น
เส้นเลือดขอด ใส่ถุงน่องแล้วปกป้องได้จริงหรือ?

เส้นเลือดขอด ใส่ถุงน่องแล้วปกป้องได้จริงหรือ?

ปัญหาเส้นเลือดขอดนั้น แม้รักษาแล้วก็สามารถกลับมาเป็นอีกได้ แพทย์จึงคิดค้นสิ่งที่เรียกว่าถุงน่องเส้นเลือดขอด เพื่อนำมาช่วยในการรักษาและป้องกันการเกิดเส้นเลือดขอด
อ่านเพิ่มเติม
เส้นเลือดขอดที่ขา เกิดจาก ? เช็คระยะ เส้นเลือดขอด ระดับไหนปล่อยไว้ไม่ได้แล้ว

เส้นเลือดขอดที่ขา เกิดจาก ? เช็คระยะ เส้นเลือดขอด ระดับไหนปล่อยไว้ไม่ได้แล้ว

เมื่อพูดถึง เส้นเลือดขอด หลายคนอาจมองว่า ไม่ได้เป็นโรค หรืออาการป่วยที่รุนแรงมากนัก เพียงแค่เกิดความไม่สวยงาม ขาไม่สวย ขาลาย
อ่านเพิ่มเติม
อันตรายจากการเป็นเส้นเลือดขอด

อันตรายจากการเป็นเส้นเลือดขอด

เส้นเลือดขอดนั้น เป็นภาวะหรือโรคที่ควรให้ความสำคัญค่ะ เส้นเลือดขอดไม่ได้ส่งผลกระทบกับแค่เรื่องความสวยงามของขาเท่านั้น แต่อาจอันตรายถึงชีวิตหากปล่อยไว้โดยไม่รักษา หรือรักษาผิดวิธี ดังนั้นวันนี้ เราจะพาคุณมาทำความรู้จักกับเส้นเลือดขอด เพื่อป้องกันการเกิด และเลือกแนวทางการดูแลรักษาที่ถูกต้องและปลอดภัยกันค่ะ
อ่านเพิ่มเติม