ความเชื่อเกี่ยวกับ Pico Laser ที่หลายคนเข้าใจผิด

ภาพประกอบการทำ Pico Laser ที่ Dequeen Clinic

 

     Pico Laser เป็นเทคโนโลยีเลเซอร์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในการรักษาปัญหาผิวหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นฝ้ากระ จุดด่างดำ รอยสิว หรือริ้วรอย อย่างไรก็ตาม ยังคงมีความเชื่อและความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ Pico Laser อยู่มากมาย บทความนี้เราจะมาพูดถถึงความเชื่อที่หลายคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับการทำ Pico Laser กันค่ะ 

 

Pico Laser คืออะไร?

     Pico Laser เป็นเทคโนโลยีเลเซอร์ที่ทันสมัยมากที่สุดชนิดหนึ่งในปัจจุบัน ในการใช้รักษาฝ้า กระ จุดด่างดำ และปัญหาผิวพรรณอื่น ๆ ทั้งริ้วรอย หลุมสิว รอยแผลเป็น รวมถึงรอยสักต่าง ๆ โดยการทำงานของ Pico Laser นั้นเป็นการใช้พลังงานแสงที่มีความเข้มข้นสูงในช่วงเวลาสั้น ๆ ระดับ Picosecond หรือเรียกง่าย ๆ ว่า มีความเร็วสูงสุดที่ระดับ 1 ต่อล้านล้านวินาทีเลยทีเดียว ซึ่งความถี่ระดับนี้ สามารถทำลายเม็ดสีส่วนเกินในผิวหนังและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวได้เป็นอย่างดี โดยไม่กระทบเนื้อเยื่อที่ปกติ และลดโอกาสที่จะเกิดความร้อนสะสมในผิว ทำให้การรักษามีผลข้างเคียงน้อย หรือแทบไม่มีเลยค่ะ 

 

ประโยชน์ของ Pico Laser

  • รักษาฝ้ากระและจุดด่างดำ ทำให้ผิวดูขาวใสและสีผิวสม่ำเสมอ
  • รักษารอยสิวและแผลเป็นจากสิว ทำให้ผิวดูเรียบเนียน
  • กระชับรูขุมขน ทำให้ผิวดูเรียบเนียน
  • ลดริ้วรอย ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์
  • ลดรอยแตกลาย ทำให้ผิวดูเรียบเนียน
  • ช่วยปรับสภาพผิวที่หมองคล้ำ ทำให้ผิวดูสม่ำเสมอ กระจ่างใสขึ้น

ความเชื่อเกี่ยวกับ Pico Laser ที่หลายคนเข้าใจผิด

  • Pico Laser ทำให้ผิวหน้าบาง
    หลายคนเชื่อว่า Pico Laser ทำให้ผิวหน้าบางลง ซึ่งเป็นความเข้าใจผิด ความจริงคือ Pico Laser ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและการฟื้นฟูผิวใหม่ ทำให้ผิวดูเรียบเนียนและเต่งตึง ไม่ได้ทำให้ผิวหน้าบางลงแต่อย่างใดค่ะ 
  • Pico Laser ทำแล้วรู้สึกเจ็บมาก
    ความเชื่อที่ว่า Pico Laser ทำแล้วรู้สึกเจ็บมากนั้นไม่เป็นความจริงค่ะ เพราะเป็นการใช้เทคโนโลยีเลเซอร์ที่มีความอ่อนโยน อีกทั้งในขั้นตอนการทำจะมีการใช้ยาชาเฉพาะที่ เพื่อช่วยลดความเจ็บปวด ทำให้การทำ Pico Laser ไม่รู้สึกเจ็บเลยค่ะ
  • Pico Laser ต้องทำหลายครั้งถึงจะเห็นผลการทำ Pico Laser อาจต้องทำซ้ำหลายครั้งเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แต่ผลลัพธ์ที่ได้จากการทำครั้งแรกก็สามารถเห็นได้ชัดเจนขึ้นแล้วค่ะ แตกต่างจากเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ ที่ต้องทำหลายครั้ง กว่าจะได้ผลลัพธ์เท่าการทำ Pico Laser เพียงครั้งเดียว อย่างไรก็ตาม ความถี่ในการทำขึ้นอยู่กับสภาพผิวและปัญหาผิวของแต่ละบุคคลด้วยนะคะ
  • Pico Laser มีราคาสูง 
    แม้ว่าการทำ Pico Laser อาจมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าวิธีการรักษาอื่น ๆ แต่ผลลัพธ์ที่ได้จะมีความคุ้มค่าและยั่งยืนค่ะ การเลือกคลินิกที่มีมาตรฐานและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา ดูแล และทำหัตถการด้วยตัวเอง จะช่วยให้ผลลัพธ์ที่เราได้มีประสิทธิภาพ และทำให้การทำ Pico Laser เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าค่ะ 
  • Pico Laser ไม่ปลอดภัย
    การทำ Pico Laser นั้น มีความปลอดภัยสูงค่ะ เทคโนโลยีเลเซอร์ถูกออกแบบมาให้มีความอ่อนโยนต่อผิว และสามารถดูแลปัญหาผิวของเราได้อย่างปลอดภัย แต่นอกจากนี้ปัจจัยด้านมาตรฐานของคลินิก และการมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทำหัตถการด้วยตนเอง เป็นสิ่งที่สำคัญค่ะ เพราะถ้าหากเราเลือกทำในคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่สะอาด หรือผู้ทำเลเซอร์ไม่ใช่แพทย์ ไม่มีความเชี่ยวชาญ จะมีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายได้ค่ะ เช่น มีอาการติดเชื้อ ผิวระคายเคือง ผิวเบิร์น ผิวมีรอยแดง รอยด่างต่าง ๆ เป็นต้นค่ะ
  • หลังจากทำ Pico Laser ต้องใช้เวลาพักฟื้นนาน 
    หลังจากการทำ Pico Laser ผิวอาจมีอาการแดงและบวมเล็กน้อย แต่ส่วนใหญ่สามารถกลับไปทำกิจวัตรประจำวันได้ทันที ไม่จำเป็นต้องพักฟื้นหลาย ๆ วันแบบที่หลายคนเข้าใจผิดค่ะ นอกจากนี้การดูแลผิวหลังการทำ Pico Laser ตามคำแนะนำของแพทย์จะช่วยให้ผิวฟื้นฟูได้เร็วขึ้น และไม่เสี่ยงเกิดผลข้างเคียงตามมาค่ะ 

วิธีการเลือกคลินิกที่ปลอดภัยในการทำ Pico Laser

  • ตรวจสอบความเชี่ยวชาญของแพทย์ โดยควรเลือกคลินิกที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการทำ Pico Laser
  • ตรวจสอบมาตรฐานของเครื่องเลเซอร์ โดยควรเป็นเครื่องที่ได้รับการรับรองมาตรฐานและมีคุณภาพ
  • ควรเลือกคลินิกที่มีการให้คำแนะนำและการดูแลหลังการรักษาอย่างเหมาะสม
  • มีรีวิวและคำแนะนำจากผู้ใช้บริการ เพื่อประกอบการตัดสินใจ

     Pico Laser เป็นเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพในการรักษาปัญหาผิวหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นฝ้ากระ จุดด่างดำ รอยสิว ริ้วรอย รูขุมขนกว้าง รอยแตกลาย และผิวหมองคล้ำ อย่างไรก็ตาม ยังคงมีความเชื่อและความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ Pico Laser อยู่มากมาย การเลือกคลินิกที่มีมาตรฐานและปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะช่วยให้คุณได้รับการรักษาที่ปลอดภัยและได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดค่ะ

 

รักษาปัญหาผิวด้วย Pico Laser ที่ไหนดี?

     หากคุณกำลังมองหาคลินิกที่ได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดเชื้อ และมีแพทย์คอยดูแล ในการรักษาปัญหาผิวด้วย Pico Laser ด้วยตนเอง สามารถเข้ามาปรึกษา และรักษาปัญหาผิวได้ที่ De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี เพื่อเนรมิตผิวหน้าของคุณให้กลับมาเปล่งปลั่งกระจ่างใส เรียบเนียน ไร้ฝ้ากระมากวนใจค่ะ หากต้องการสอบถามข้อมูล หรือปรึกษาแพทย์ก่อนทำหัตถการ สามารถสอบถามเข้ามาได้ที่ Line: @dequeensclinic เรายินดีให้บริการค่ะ