เส้นเลือดขอดที่ขา ปัญหากวนใจสาวๆ อย่าชะล่าใจ เพราะอันตรายกว่าที่คิด

เส้นเลือดขอดที่ขา

เส้นเลือดขอดที่ขา

เส้นเลือดขอดที่ขา ปัญหากวนใจสาวๆ อย่าชะล่าใจ เพราะอันตรายกว่าที่คิด

 

เส้นเลือดขอดที่ขา เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่กวนใจสาวๆ ที่จะทำให้หมดความมั่นใจในเรื่องของความสวยงามและการแต่งตัว ทำให้ขาลาย ขาไม่สวย ไม่กล้าใส่สั้นเพราะเส้นเลือดขอด นอกจากนี้เส้นเลือดขอดยังเป็นอันตรายมากกว่าที่สาวๆคิดนะคะ สาวๆหลายคนชะล่าใจคิดว่าปล่อยไว้ก็ไม่เป็นอันตรายอะไร แต่บางครั้งเส้นเลือดขอดที่ขาก็รุนแรง และสามารถลุกลามจนกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้ และอาจส่งผลที่อันตรายกว่าที่คาดคิด มาทำความรู้จักกับเส้นเลือดขอดและวิธีการรักษาเส้นเลือดขอดกันค่ะ

 

เส้นเลือดขอดที่ขา คืออะไร ?

 

เส้นเลือดขอดที่ขา คือ ภาวะที่เส้นเลือดดำมีการขยายตัวผิดปกติในระดับเส้นเลือดดำชั้นตื้น ส่วนใหญ่หมายถึงความผิดปกติของหลอดเลือดบริเวณขา เส้นเลือดขอดมักจะมีลักษณะที่มีเส้นเลือดโป่งพองที่ขา เหมือนตัวหนอน มักมีสีเขียวหรือแดง มีลายคล้ายใยแมงมุม ทำให้เกิดความไม่มั่นใจเป็นหลัก รองลงมาคือเริ่มมีอาการปวดและมีอาการขาบวม

 

เส้นเลือดขอดเกิดจากอะไร?

 

1. กรรมพันธุ์ พบว่า 70% ของผู้ป่วยที่มีเส้นเลือดขอดในระดับตื้นมีคนในครอบครัวเป็นเส้นเลือดขอด

 

2. เพศ พบว่าเพศหญิงมีโอกาสเป็นเส้นเลือดขอดมากกว่าเพศชาย

 

3. ฮอร์โมน พบว่าช่วงผู้หญิงที่มีฮอร์โมน (progesterone) ในระดับที่สูง เช่น ตอนตั้งครรภ์หรือผู้หญิงที่มีน้ำหนักมาก ในวัยกลางคน หรือทานยาคุมกำเนิดก็มักจะมีเส้นเลือดขอดได้

 

4. อาชีพ ลักษณะของงานข้อนี้สำคัญมากค่ะ คนที่มีอาชีพ ยืนนาน เคลื่อนไหวน้อย ไม่ว่าจะเป็นคุณครู พนักงานต้อนรับ ช่างทำผม พนักงานฝ่ายผลิต พนักงานยืนขายของ มีแนวโน้มพบเส้นเลือดขอดได้ง่าย

 

เส้นเลือดขอดที่ขาปล่อยไว้ไม่รักษาอันตรายมั้ย ?

 

เส้นเลือดขอดหากปล่อยไว้และไม่รักษา อาจจะทำให้มีการปวดขาบริเวณนั้นๆ มีอาการบวมแดงและอักเสบ เพราะการที่มีลิ่มเลือดอยู่ในเส้นเลือดดำนอกจากจะทำให้มีการปวดบริเวณที่เป็น ซึ่งลิ่มเลือดเหล่านี้ยังจะสามารถไหลเข้าไปในเส้นเลือดดำใหญ่ และไหลเข้าไปสู่ปอด ทำให้เกิดอาการอุดตันและทำให้หัวใจทำงานผิดปกติได้ และหากอาการรุนแรงอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้

 

วิธีการรักษาเส้นเลือดขอด

 

รักษาด้วยวิธีการฉีดสลายเส้นเลือดขอด คือ sclerotherapy คลินิกเรามุ่งเน้นผู้ป่วยที่มีปัญหาเส้นเลือดขอดในหลอดเลือดดำระบบตื้นใต้ผิวหนัง เป็นวิธีการรักษาเส้นเลือดขอดด้วยการฉีดยาที่มีคุณสมบัติเข้าไปทำลายผนังเส้นเลือดขอด เพื่อให้เส้นเลือดขอดตีบตันและสลายไป เป็นการรักษาที่ได้ผลดีและปลอดภัย

 

ข้อบ่งชี้ในการรักษาเส้นเลือดขอดด้วยวิธี sclerosing therapy คือ

 

1. เป็นเส้นเลือดขอดที่มีขนาดอยู่ระหว่าง 1-3 มิลลิเมตร

 

2. เป็นเส้นเลือดขอดที่มีขนาดเล็กมาก ๆ ประมาณ 0.5 มิลลิเมตร 

 

3. เป็นเส้นเลือดขอดเดี่ยว ๆ

 

4. เป็นเส้นเลือดขอดบริเวณใต้เข่า

 

เพราะฉะนั้นหากสาวๆท่านใดกำลังประสบปัญหาเส้นเลือดขอดในระยะแรก และคิดว่าปล่อยไว้คงไม่เป็นอะไร ให้รีบมาพบแพทย์ตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะภัยร้ายที่มากับเส้นเลือดขอดนั้นไม่ใช่แค่หมดความมั่นใจในเรื่องของเรียวขา แต่มันคือเรื่องของสุขภาพเป็นหลัก ซึ่งเส้นเลือดขอดนั้นอันตรายถึงชีวิตได้นะคะ รีบมารักษาก่อนจะสายนะคะ ปัญหาเส้นเลือดขอดสามารถปรึกษาเราได้ รักษาเส้นเลือดขอดชลบุรี รักษาเส้นเลือดขอดเพชรบุรี ดูแลโดยแพทย์ผู้เชียวชาญ ประสบการณ์มากกว่า 10,000 เคส

รักษาเส้นเลือดขอด ชลบุรี เพชรบุรี DeQueens

รักษาเส้นเลือดขอด

รักษาเส้นเลือดขอด ชลบุรี เพชรบุรี การรักษาเส้นเลือดขอดโดยวิธีการฉีดยา เป็นวิธีที่เหมาะกับเส้นเลือดขอดที่มีขนาดเล็กที่เป็นแขนงบริเวณผิวหนัง
ข้อมูลบริการเพิ่มเติม
รักษาเส้นเลือดขอด ชลบุรี เพชรบุรี  1,999 บาท จำนวนจำกัด

รักษาเส้นเลือดขอด

โปรแกรมรักษาเส้นเลือดขอด เพียง 1,999 บาท
รายละเอียดโปรโมชั่น
เส้นเลือดขอด ใส่ถุงน่องแล้วปกป้องได้จริงหรือ?

เส้นเลือดขอด ใส่ถุงน่องแล้วปกป้องได้จริงหรือ?

ปัญหาเส้นเลือดขอดนั้น แม้รักษาแล้วก็สามารถกลับมาเป็นอีกได้ แพทย์จึงคิดค้นสิ่งที่เรียกว่าถุงน่องเส้นเลือดขอด เพื่อนำมาช่วยในการรักษาและป้องกันการเกิดเส้นเลือดขอด
อ่านเพิ่มเติม
เส้นเลือดขอดที่ขา เกิดจาก ? เช็คระยะ เส้นเลือดขอด ระดับไหนปล่อยไว้ไม่ได้แล้ว

เส้นเลือดขอดที่ขา เกิดจาก ? เช็คระยะ เส้นเลือดขอด ระดับไหนปล่อยไว้ไม่ได้แล้ว

เมื่อพูดถึง เส้นเลือดขอด หลายคนอาจมองว่า ไม่ได้เป็นโรค หรืออาการป่วยที่รุนแรงมากนัก เพียงแค่เกิดความไม่สวยงาม ขาไม่สวย ขาลาย
อ่านเพิ่มเติม
อันตรายจากการเป็นเส้นเลือดขอด

อันตรายจากการเป็นเส้นเลือดขอด

เส้นเลือดขอดนั้น เป็นภาวะหรือโรคที่ควรให้ความสำคัญค่ะ เส้นเลือดขอดไม่ได้ส่งผลกระทบกับแค่เรื่องความสวยงามของขาเท่านั้น แต่อาจอันตรายถึงชีวิตหากปล่อยไว้โดยไม่รักษา หรือรักษาผิดวิธี ดังนั้นวันนี้ เราจะพาคุณมาทำความรู้จักกับเส้นเลือดขอด เพื่อป้องกันการเกิด และเลือกแนวทางการดูแลรักษาที่ถูกต้องและปลอดภัยกันค่ะ
อ่านเพิ่มเติม