เส้นเลือดขอดดูอย่างไร จะแน่ใจได้อย่างไร ว่าเป็นเส้นเลือดขอด?

เส้นเลือดขอดดูอย่างไร จะแน่ใจได้อย่างไร ว่าเป็นเส้นเลือดขอด?

“เส้นเลือดขอด” เกิดจากความผิดปกติของหลอดเลือดดำบริเวณใกล้ชั้นผิวหนัง ที่ขยายตัวบวมออกมา และเกิดการสะสมของเลือด จนเห็นเป็นเส้นเลือดขอด เกิดจากพฤติกรรมการนั่ง การยืน เป็นเวลานานๆ และมีน้ำหนักตัวมาก จึงทำให้เลือดไหลย้อนลงมาด้านล่าง ส่งผลให้เส้นเลือดขยายใหญ่ขึ้น และปรากฏเห็นเป็นรอยคดเคี้ยวของเส้นเลือดดำบริเวณผิวหนัง ซึ่งเราเรียกลักษณะอาการนี้ว่า “เส้นเลือดขอด”

 

อาการเสี่ยงเป็น “เส้นเลือดขอด”

อาการของเส้นเลือดขอดที่เราเห็นเป็นเส้นเลือดที่นูนขดออกมานั้น คืออาการในระยะลุกลามของเส้นเลือดขอดแล้ว หากปล่อยทิ้งไว้ อาการก็จะยิ่งรุนแรงขึ้น จนถึงขั้นที่ขาแข็งกระด้าง และสีผิวเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลเข้มหรือดำ และนำไปสู่การเป็นแผลเรื้อรังได้ แต่สำหรับอาการในช่วงเริ่มต้น ว่าเราเสี่ยงเป็นเส้นเลือดขอดหรือไม่นั้น สังเกตได้จาก มีอาการปวดเมื่อย เป็นตะคริว และมีอาการปวดตึงน่องบ่อยๆ หากพบว่ามีอาการดังกล่าว ก็มีแนวโน้มที่จะเป็นเส้นเลือดขอดแล้ว

 

สังเกตอาการเส้นเลือดขอด 6 ระดับ

เส้นเลือดขอดแม้จะเป็นโรคที่ไม่ได้มีร้ายแรง แต่หากเราปล่อยให้เส้นเลือดขอดเป็นไปเรื่อย ๆ ก็จะส่งผลต่อการดำเนินชีวิต และนำมาสู่ภาวะแทรกซ้อนอื่นๆ ที่อันตรายจนถึงขั้นเสียชีวิต เส้นเลือดขอดนั้นสามารถแบ่งความรุนแรงออกได้เป็น 6 ระดับ ดังนี้

1.ยังไม่มีเส้นเลือดขอดให้เห็น แต่มีอาการรู้สึกหนักๆ และหน่วงบริเวณขา

2.เห็นเป็นเส้นเลือดขอดเล็กๆ คล้ายๆใยแมงมุมบริเวณขา

3.เส้นเลือดขอดเริ่มมีขนาดใหญ่ขึ้น ปูด นูน บริเวณขา

4.บริเวณขามีอาการบวม ตึง ปวดเมื่อย

5.บริเวณขามีอาการ ผิวหนังบริเวณขาหนามากขึ้น สีผิวขาเปลี่ยนไปเป็นสีเข้ม

6.เกิดแผลที่บริเวณขา

 

หากปล่อยไว้อันตราย ต้องรีบรักษา

การรักษาเส้นเลือดขอด ด้วยวิธีการฉีดยาเข้าเส้นเลือดดำนี้จะเหมาะกับเส้นเลือดขอดที่มีขนาดเล็กกว่า 3 มิลลิเมตร ที่เป็นเส้นเลือดฝอยหรือเป็นเส้นเลือดขอดเล็ก ๆ

ที่ De Queens Clinic มีแพทย์เฉพาะทางด้านการฉีดสลายเส้นเลือดขอด การฉีดสลายเส้นเลือดขอด คือ การฉีดสารโฟมเข้าในหลอดเลือดดำโดยตรง โดยสารโฟมจะทำให้เส้นเลือดขอดเกิดแผลเป็นและตีบลง เลือดจะไหลเวียนไปยังหลอดเลือดที่ดีกว่า โดยเส้นเลือดขอดที่ตีบลงนั้นจะค่อยๆ สลายไปเอง

 

ท่านสามารถเข้ารับบริการรักษาเส้นเลือดขอดชลบุรี หรือรักษาเส้นเลือดขอดเพชรบุรี เลือกสาขาที่ท่านสะดวกรับบริการ หากท่านใดไม่แน่ใจว่าตัวเองกำลังประสบปัญหาเส้นเลือดขอดอยู่หรือไม่ สามารถส่งรูปเข้ามาเพื่อปรึกษาได้ที่ 

รักษาเส้นเลือดขอด ชลบุรี เพชรบุรี DeQueens

รักษาเส้นเลือดขอด

รักษาเส้นเลือดขอด ชลบุรี เพชรบุรี การรักษาเส้นเลือดขอดโดยวิธีการฉีดยา เป็นวิธีที่เหมาะกับเส้นเลือดขอดที่มีขนาดเล็กที่เป็นแขนงบริเวณผิวหนัง
ข้อมูลบริการเพิ่มเติม
รักษาเส้นเลือดขอด ชลบุรี เพชรบุรี  1,999 บาท จำนวนจำกัด

รักษาเส้นเลือดขอด

โปรแกรมรักษาเส้นเลือดขอด เพียง 1,999 บาท
รายละเอียดโปรโมชั่น
เส้นเลือดขอด ใส่ถุงน่องแล้วปกป้องได้จริงหรือ?

เส้นเลือดขอด ใส่ถุงน่องแล้วปกป้องได้จริงหรือ?

ปัญหาเส้นเลือดขอดนั้น แม้รักษาแล้วก็สามารถกลับมาเป็นอีกได้ แพทย์จึงคิดค้นสิ่งที่เรียกว่าถุงน่องเส้นเลือดขอด เพื่อนำมาช่วยในการรักษาและป้องกันการเกิดเส้นเลือดขอด
อ่านเพิ่มเติม
เส้นเลือดขอดที่ขา เกิดจาก ? เช็คระยะ เส้นเลือดขอด ระดับไหนปล่อยไว้ไม่ได้แล้ว

เส้นเลือดขอดที่ขา เกิดจาก ? เช็คระยะ เส้นเลือดขอด ระดับไหนปล่อยไว้ไม่ได้แล้ว

เมื่อพูดถึง เส้นเลือดขอด หลายคนอาจมองว่า ไม่ได้เป็นโรค หรืออาการป่วยที่รุนแรงมากนัก เพียงแค่เกิดความไม่สวยงาม ขาไม่สวย ขาลาย
อ่านเพิ่มเติม
เส้นเลือดขอดคืออะไร? ไขข้อสงสัยพร้อมวิธีรักษา

เส้นเลือดขอดคืออะไร? ไขข้อสงสัยพร้อมวิธีรักษา

เส้นเลือดขอด หรือ โรคหลอดเลือดดำชั้นตื้นบกพร่องเรื้อรัง เป็นโรคที่มีเส้นเลือดโป่งพองสีเขียวคล้ำ ลักษณะคล้ายตัวหนอน คดไปมาเกิดขึ้นตามจุดต่าง ๆ ของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นบริเวณตาตุ่ม น่อง ขาพับ ต้นขา โคนขา สะโพก หน้าท้อง ทำให้ขาดความมั่นใจ ไม่กล้าใส่ชุดโชว์ขาหรือบริเวณที่เป็นเส้นเลือดขอด อีกทั้งยังมีอาการเจ็บปวดตามมาด้วย
อ่านเพิ่มเติม