Q&A : ยาทาเส้นเลือดขอด หายจริงอย่างเขาว่า….หรือจกตากันแน่

บอกลาเส้นเลือดขอด

บอกลาเส้นเลือดขอด

Q : หมอโบว์คะยาทาเส้นเลือดขอดที่ขายออนไลน์ หายจริง ๆ หรือหลอกลวงคะ

 

A : มีหลายคนถามหมอโบว์มาใน Live เยอะมากๆ ยาทารักษาโรคเส้นเลือดขอด มักเป็นตัวเลือกต้นๆ ที่หลายคนอยากลอง เพราะราคาถูกมาก ไม่อยากผ่าตัด ไม่อยากเสียเวลาไปต่อคิวนาน รวมถึงหลายคนยังไม่ทราบว่ามีวิธีการรักษาที่ดีกว่า เห็นผลลัพธ์ทันทีเช่นการฉีดสลายเส้นเลือดขอด เป็นต้น จึงไม่แปลกที่มียาประเภทนี้ขายเกลื่อนตามร้านขายของออนไลน์ ในราคาที่ถูกมาก

 

อย่างไรก็ตาม การทายารักษาเส้นเลือดขอดที่ขายตามอินเตอร์เน็ต มีความเสี่ยงที่จะลุกลามไปจนเส้นเลือดแตก ซึ่งทำให้อาการหนักขึ้นจนรักษายากได้ จึงควรทำความเข้าใจกับอาการเส้นเลือดขอดให้ดีก่อนที่จะหาวิธีรักษาค่ะ

 

Q : เส้นเลือดขอดปล่อยไว้นานอันตรายไหมคะ

 

A : เส้นเลือดขอด หรือ หลอดเลือดดำขอด (Varicose veins) คือ โรคที่เกิดจากการมีเลือดดำคั่งอยู่ในเส้นเลือดดำจึงส่งผลให้เส้นเลือดดำขยายตัว โป่งพอง และขดไปมา ซึ่งโรคนี้สามารถเกิดกับเส้นเลือดดำได้ทั่วร่างกาย พบบ่อยที่ขา ซึ่งเป็นจุดที่รองรับน้ำหนักของร่างกาย

 

กลไกของการไหลเวียนของเลือดที่นำเลือดจากส่วนขากลับมาที่หัวใจนั้น จะมีลิ้นภายในหลอดเลือดดำช่วยเปิดให้เลือดไหลขึ้นไปที่หัวใจ และปิดกั้นป้องกันไม่ให้เลือดไหลย้อนกลับลงไปที่เท้า ถ้าไม่สามารถปิดกั้นการไหลย้อนกลับของเลือดได้ ทำให้เลือดไหลย้อนลงมาคั่งอยู่ในหลอดเลือดดำส่วนปลาย ทำให้เห็นบริเวณผิวหนังเป็นหลอดเลือดที่โป่งพอง สีคล้ำ ๆ ขึ้นมาได้

 

มาถึงจุดนี้ หมอโบว์คิดว่าน่าจะพอเห็นภาพกันแล้วนะคะว่า เส้นเลือดขอดเป็นอาการที่เกิดขึ้นภายในร่างกาย การใช้ยารักษาภายนอกไม่ช่วยให้หายขาดได้ จึงจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย โดยต้องอยู่ในการดูแลจากคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นค่ะ

 

Q : คุณหมอโบว์ขา เส้นเลือดขอดเกิดจากอะไรคะ ?

 

A : เส้นเลือดขอดเกิดได้จากหลายสาเหตุเลยค่ะ ไหนๆ ลองเช็คตัวเองสิคะ ใครมีพฤติกรรมแบบนี้บ้าง

 

1. พฤติกรรมการนั่ง ยืน เป็นเวลานานๆ และอยู่ในท่าที่ทำให้ระบบไหลเวียนเลือดไม่สะดวก เช่น การนั่งไขว้ขา การเดิน หรือ ยืนด้วยรองเท้าส้นสูง

2. อายุที่มากขึ้น มีโอกาสเป็นเส้นเลือดขอดมากกว่าช่วงวัยเด็กและหนุ่มสาว เพราะ ความแข็งแรงของลิ้นหลอดเลือดจะลดน้อยลงตามอายุ

3. น้ำหนักตัว การที่มีน้ำหนักตัวมากย่อมส่งผลต่อการไหลเวียนของเลือดได้เช่นกัน

4. กรรมพันธุ์ ถ้าคนในครอบครัวเคยเป็นมาก่อน รุ่นลูกหลานอาจมีโอกาสเป็นเส้นหลอดเลือดดำขอดมากยิ่งขึ้น

 

Q: หมอโบว์ขา ถ้าทายาไม่หายจะรักษายังไงดีคะ ?

 

A : ไม่ต้องกังวลนะคะเรื่องนี้หมอโบว์ชำนาญ การรักษาเส้นเลือดขอดมีหลายวิธีเลยค่ะ

 

1. ฉีดสารทำลายหลอดเลือดในรูปแบบโฟมมีประสิทธิภาพสูงสุด : ใช้รักษาในรายที่หลอดเลือดมีลักษณะฝอยแตกแขนง และเป็นเส้นขดไปมา มีขนาดไม่เกิน 1 เซนติเมตร ไม่มีภาะแทรกซ้อน

2. รักษาโดยใช้สายสวนหลอดเลือดร่วมกับคลื่นความถี่วิทยุ หรือใช้เลเซอร์: ใช้รักษาหลอดเลือดดำที่มีปัญหาลิ้นผิดปกติ มีแผลขนาดเล็ก ไม่ต้องนอนโรงพยาบาล มีภาวะแทรกซ้อนน้อย

3. ผ่าตัดเส้นเลือดดำที่บริเวณต้นขา: เหมาะในรายที่เส้นเลือดดำมีลักษณะขดมาก ผลการรักษาดี แต่มีระยะเวลาพักฟื้นค่อนข้างนาน

4. รักษาด้วยเลเซอร์และสารทำลายหลอดเลือด: ใช้ในการรักษาหลอดเลือดดำฝอย และเส้นเลือดขอดขนาดเล็ก เหมาะกับผู้ที่ไม่มีภาวะลิ้นหลอดเลือดดำผิดปกติ หรือผ่านการรักษาลิ้นหลอดเลือดมาแล้ว

 

Q: หมอโบว์ขา ฉีดสลายเส้นเลทอดขอดครั้งเดียวหายเลยไหมคะ ?

 

A :

 

Q : หลังฉีดแล้วจะหายขาดเลยไหมคะคุณหมอ

 

A:

 

Q : คุณหมอขา แต่รีวิวในเน็ตเยอะมากเลยนะคะ

 

A : หมอขอสรุปยาและครีมใช้รักษาภายนอกเท่านั้นเส้นเลือดขอดเกิดจากภายในรักษาไม่ได้ค่ะ เชื่อหมอหมอเรียนมา

 

ในปัจจุบัน ยารักษาเส้นเลือดขอด ยังไม่การรับรองจากทางการแพทย์และข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ที่ชัดเจน ยาที่เกี่ยวกับเส้นเลือดขอด มีในปัจจุบันเป็นเพียงแค่ ยาที่ทาเพื่อช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวด เมื่อยล้า หรือบวมแดง ที่เกิดจากเส้นเลือดขอดเท่านั้นเอง เมื่อหยุดทา อาการเหล่านั้นก็จะกลับมาเป็นซ้ำได้อีก

 

บางคนที่เคยลองแล้วหรือเขียนรีวิว บอกว่า หายขาด เพราะอาการผิดปกติทางเส้นเลือดที่ขาในขั้นที่ยังไม่รุนแรงมาก สามารถบรรเทาอาการลงจนหายได้

 

อย่างไรก็ตาม ควรให้แพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านเส้นเลือดเป็นผู้วินิจฉัยและให้คำแนะนำ ดีกว่าที่จะตัดสินด้วยตัวเอง ซึ่งอาจทำให้เส้นเลือดขอดรุนแรงขึ้น ถ้าอาการไม่หนักมาก ส่วนใหญ่แพทย์จะรักษาหายได้ด้วยการฉีดสลาย และหากควบคู่กับการใส่ถุงน่องเส้นเลือดขอด ที่ได้มาตรฐานจะทำให้ประสิทธิภาพการรักษาดีขึ้นอย่างมาก

 

มีข้อสงสัยคุยกับหมอโบว์ได้ที่ไลน์ด้านล่างเลยค่ะ หรือหากต้องการปรึกษา รักษาเส้นเลือดขอดชลบุรี รักษาเส้นเลือดขอดเพชรบุรี ติดต่อสอบถามได้เลยรค่ะ

รักษาเส้นเลือดขอด ชลบุรี เพชรบุรี DeQueens

รักษาเส้นเลือดขอด

รักษาเส้นเลือดขอด ชลบุรี เพชรบุรี การรักษาเส้นเลือดขอดโดยวิธีการฉีดยา เป็นวิธีที่เหมาะกับเส้นเลือดขอดที่มีขนาดเล็กที่เป็นแขนงบริเวณผิวหนัง
ข้อมูลบริการเพิ่มเติม
รักษาเส้นเลือดขอด ชลบุรี เพชรบุรี  1,999 บาท จำนวนจำกัด

รักษาเส้นเลือดขอด

โปรแกรมรักษาเส้นเลือดขอด เพียง 1,999 บาท
รายละเอียดโปรโมชั่น
เส้นเลือดขอด ใส่ถุงน่องแล้วปกป้องได้จริงหรือ?

เส้นเลือดขอด ใส่ถุงน่องแล้วปกป้องได้จริงหรือ?

ปัญหาเส้นเลือดขอดนั้น แม้รักษาแล้วก็สามารถกลับมาเป็นอีกได้ แพทย์จึงคิดค้นสิ่งที่เรียกว่าถุงน่องเส้นเลือดขอด เพื่อนำมาช่วยในการรักษาและป้องกันการเกิดเส้นเลือดขอด
อ่านเพิ่มเติม
เส้นเลือดขอดที่ขา เกิดจาก ? เช็คระยะ เส้นเลือดขอด ระดับไหนปล่อยไว้ไม่ได้แล้ว

เส้นเลือดขอดที่ขา เกิดจาก ? เช็คระยะ เส้นเลือดขอด ระดับไหนปล่อยไว้ไม่ได้แล้ว

เมื่อพูดถึง เส้นเลือดขอด หลายคนอาจมองว่า ไม่ได้เป็นโรค หรืออาการป่วยที่รุนแรงมากนัก เพียงแค่เกิดความไม่สวยงาม ขาไม่สวย ขาลาย
อ่านเพิ่มเติม
อันตรายจากการเป็นเส้นเลือดขอด

อันตรายจากการเป็นเส้นเลือดขอด

เส้นเลือดขอดนั้น เป็นภาวะหรือโรคที่ควรให้ความสำคัญค่ะ เส้นเลือดขอดไม่ได้ส่งผลกระทบกับแค่เรื่องความสวยงามของขาเท่านั้น แต่อาจอันตรายถึงชีวิตหากปล่อยไว้โดยไม่รักษา หรือรักษาผิดวิธี ดังนั้นวันนี้ เราจะพาคุณมาทำความรู้จักกับเส้นเลือดขอด เพื่อป้องกันการเกิด และเลือกแนวทางการดูแลรักษาที่ถูกต้องและปลอดภัยกันค่ะ
อ่านเพิ่มเติม