5 ข้อควรรู้ ก่อนรักษาฝ้า ด้วย Spectra Q Laser USA

5 ข้อควรรู้ ก่อนรักษาฝ้า ด้วย Spectra Q Laser USA

5 ข้อควรรู้ ก่อนรักษาฝ้า ด้วย Spectra Q Laser USA

 การกำจัดฝ้าด้วยเลเซอร์ เป็นวิธีการกำจัดฝ้าวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยม เนื่องจากเห็นผลได้ค่อนข้างไวกว่าวิธีการรับประทานยาหรืออาหาร ไวกว่าการทาผลิตภัณฑ์ลดฝ้า และไวกว่าการฉีดยาต่าง ๆ ดังนั้นวันนี้ เราจะพาคุณมารู้จักกับ Spectra Q Laser USA ซึ่งเป็นเลเซอร์ที่สามารถรักษาและลดเลือดฝ้าลงได้ สำหรับใครที่มีปัญหาฝ้า กระ บนใบหน้า และอยากรักษาให้หาย การรักษาด้วยเลเซอร์ชนิดนี้ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีมากทีเดียว แต่ก่อนการทำเลเซอร์นั้น ก็มีข้อควรรู้ที่ควรศึกษาและทำความเข้าใจก่อน เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมามีประสิทธิภาพและตรงกับความต้องการของคุณที่สุดค่ะ


1. Spectra Q Laser USA คืออะไร

หลายคนอาจไม่คุ้นกับชื่อ Spectra Q Laser USA ซึ่งแท้จริงแล้ว เลเซอร์ชนิดนี้มีชื่อที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางอีกชื่อหนึ่ง คือ Q-Switch Laser นั่นเองค่ะ เลเซอร์ชนิดนี้ เป็นเลเซอร์ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อรักษาฝ้า กระ จุดด่างดำ รวมถึง รอยแผลเป็นต่าง ๆ เป็นคลื่นแสงที่มีความเข้มข้นและความหนาแน่นสูง จึงมีคุณสมบัติในการทำลายเซลล์เม็ดสีที่ผิดปกติ เมื่อยิงเข้าไปบริเวณที่เป็นฝ้า มีจุดด่างดำ จะทำให้เม็ดสีใต้ชั้นผิวแตกตัว หลังจากนั้นเซลล์เม็ดเลือดขาวจะเข้าไปทำลายเม็ดสีที่มีความผิดปกตินั้นและขับออกจากร่างกาย ฝ้า กระ ต่าง ๆ จะดูจางลง นอกจากนี้ Q-Switch Laser ยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้นอกจากจะทำให้ฝ้า กระ จุดด่างดำจางลงแล้ว ยังช่วยทำให้ริ้วรอย ความหมองคล้ำ ลดลงไปเช่นกัน ทำให้ใบหน้ากระจ่างใส เรียบเนียน กระชับมากขึ้นอีกด้วยค่ะ


2. รักษาฝ้าด้วย Spectra Q Laser USA มีข้อดีอย่างไร

การรักษาฝ้าด้วย Spectra Q Laser USA หรือ Q-Switch Laser มีข้อดีดังนี้ค่ะ

- ช่วยทำให้ ฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยดำ รอยแดงต่าง ๆ ดูจางลง

- ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนให้ผิว ทำให้หน้ากระจ่างใส ริ้วรอยลดลง ดูอ่อนเยาว์ รูขุมขนกระชับ

- ไม่ทำลายผิว ผิวไม่ไหม้ ไม่เบิร์น

- รักษาความผิดปกติของเม็ดสีผิวอย่างล้ำลึก

- เห็นความเปลี่ยนแปลงทันทีหลังทำ และผลลัพธ์จะดียิ่งขึ้นเมื่อทำอย่างต่อเนื่อง


3. ควรทำกี่ครั้งจึงจะเห็นผล

การรักษาฝ้า จุดด่างดำ ด้วย Q-Switch Laser หรือ Spectra Q Laser USA จริง ๆ แล้วจะเห็นผลการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ แต่ถ้าคุณเป็นคนที่มีฝ้า กระ จุดด่างดำเยอะ ฝังลึก อาจต้องทำมากกว่าหนึ่งครั้ง เพื่อให้ปัญหาดังกล่าวหมดไป ซึ่งแพทย์แนะนำว่าอาจต้องทำ 5-6 ครั้ง เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและคำแนะนำของแพทย์ด้วยค่ะ


4. คนที่ไม่เหมาะกับการทำเลเซอร์ Spectra Q Laser USA รักษาฝ้า

การทำเลเซอร์รักษาฝ้า ด้วย Q-Switch Laser นั้นสามารถทำได้ทุกคน ยกเว้นผู้ที่เป็นสิวอักเสบบนใบหน้าค่ะ เพราะเลเซอร์อาจทำให้สิวอักเสบเพิ่มจำนวนขึ้นได้ นอกจากนี้ การทำเลเซอร์รักษาฝ้า ด้วย Q-Switch Laser ยังมีข้อควรระวังคือ ผู้ที่มีโรคประจำตัว และมียาที่ทานเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง หรือมีประวัติการแพ้ยา ควรปรึกษาแพทย์หรือแจ้งให้แพทย์ทราบก่อนการทำเลเซอร์รักษาฝ้าค่ะ


5. การดูแลหลังการทำเลเซอร์ Spectra Q Laser USA รักษาฝ้า

หลังจากการทำเลเซอร์ Q-Switch Laser รักษาฝ้าแล้ว ต้องอย่าลืมดูแลตนเองให้ดี เพื่อไม่ให้เกิดผลข้างเคียงต่าง ๆ ที่อาจขึ้นด้วยค่ะ

- หลีกเลี่ยงแสงแดด 1-2 สัปดาห์ หลังการทำเลเซอร์

- งดการทำกิจกรรมที่ต้องสัมผัสกับความร้อน เช่น การทำซาวน่า การเลเซอร์บริเวณใบหน้า ประมาณ 1 สัปดาห์ หลังการทำเลเซอร์

- ทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF เพื่อป้องกันแสงแดดและมลภาวะต่าง ๆ

- รับประทานอาหารให้ครบห้าหมู่ เน้นทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และดื่มน้ำวันละมาก ๆ

- ควรหลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้เกิดสิว เพื่อป้องกันการเกิดรอยดำรอยแดงเพิ่มขึ้น

- ไม่บีบ แกะ สิว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอยดำ และแผลเป็น


หากใครกำลังมีปัญหาผิว ทั้งฝ้า กระ รอยดำรอยแดงจากสิว และอยากกำจัดออกไปให้สิ้นซาก ที่ De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี เรากำจัดฝ้ากระจุดด่างดำให้คุณได้ ด้วย Spectra Q Laser USA พลังประสิทธิภาพ เพื่อให้ใบหน้าของคุณกระจ่างใส อ่อนกว่าไว หมดกังวลเรื่องปัญหาผิวหน้าเลยค่ะ หากสนใจหรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม สามารถสอบถามเข้ามาได้ทั้งสองสาขา หรือที่ Line : @dequeensclinic  เรายินดีให้บริการค่ะ