5 ข้อควรรู้ ก่อนฉีด Rejuran หน้าใส ฉ่ำวาว ผิวอิ่มน้ำ

5 ข้อควรรู้ ก่อนฉีด Rejuran หน้าใส ฉ่ำวาว ผิวอิ่มน้ำ

5 ข้อควรรู้ ก่อนฉีด Rejuran หน้าใส ฉ่ำวาว ผิวอิ่มน้ำ

 Rejuran (รีจูรัน) คือ เมโสชนิดหนึ่งที่ฉีดเพื่อบำรุงฟื้นฟูผิวหน้า มีส่วนประกอบหลักคือ Polynucleotide (โพลีนิวคลีโอไทด์) หรือ PN บริสุทธิ์ ที่สกัดมาจากเซลล์สืบพันธุ์ของปลาแซลมอนธรรมชาติ ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับ DNA ของมนุษย์ถึง 98% ทำให้มีประสิทธิภาพในการฟื้นฟู บำรุง ซ่อมแซมผิวได้เป็นอย่างดี และไม่ก่อให้เกิดการต่อต้านจากระบบภูมิคุ้มกัน จึงเป็นตัวยามีความปลอดภัยสูงและไม่เสี่ยงต่อการแพ้


 ใครที่อยากมีผิวหน้าที่ฉ่ำวาว อิ่มน้ำ ดูสุขภาพดี การฉีด Rejuran จะเป็นตัวเลือกที่สามารถตอบโจทย์ของคุณได้ แต่การจะตัดสินใจฉีด Rejuran นั้น มีข้อเท็จจริงและข้อควรรู้ที่คุณควรศึกษาและทำความเข้าใจก่อนการฉีด เพื่อให้มั่นใจว่าผลลัพธ์ที่ได้จากการฉีดนั้นตรงกับความต้องการของคุณมากน้อยเพียงใด และเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายจากการฉีดค่ะ


5 ข้อควรรู้ ก่อนฉีด Rejuran

1. Rejuran เป็นผลิตภัณฑ์จากเกาหลี มี 3 รุ่นที่ผ่าน อย. ไทย

Rejuran จัดอยู่ในหมวดหมู่เมโสหน้าใส เป็นนวัตกรรมความงามจากประเทศเกาหลีที่โด่งดังไปทั่วโลก จากการฟื้นฟูซ่อมแซมผิวหน้า ให้ขาวกระจ่างใส ฉ่ำวาว รูขุมขนเล็กลง หน้าดูอิ่มน้ำ ผิวสุขภาพดี ซึ่งในปัจจุบัน มี Rejuran 3 รุ่นที่ผ่าน อย. ไทยและนำเข้ามาใช้ในวงการความงามใบหน้าเรา ซึ่งแต่ละรุ่นจะเหมาะกับการฉีดในบริเวณที่ต่างกัน คือ

- Rejuran Healer กล่องดำ เป็นรุ่นที่มีความเข้มข้นในระดับปานกลาง สามารถฉีดได้ทั่วใบหน้า ช่วยในการฟื้นฟูผิวหน้า ให้มีความชุ่มชื้น ฉ่ำวาว อิ่มน้ำ ขาวกระจ่างใส ดูสุขภาพดี

- Rejuran S กล่องน้ำเงิน มีความหนืดหรือเข้มข้นสูงที่สุดในบรรดาทั้ง 3 รุ่น ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อรักษารอยแผลเป็นและหลุมสิวโดยเฉพาะ โดยจะช่วยฟื้นฟูเซลล์ที่เสื่อมสภาพ เร่งการะบวนการสร้างคอลลาเจนใหม่ ทำให้ผิวหน้าดีขึ้น รอยแผลเป็นจางลง หลุมสิวและรูขุมขนตื้นขึ้น

- Rejuran I กล่องขาว รุ่นที่มีความเข้มข้นต่ำ มีความอ่อนโยนสูง เป็นรุ่นที่ใช้ในการฉีดเพื่อฟื้นฟูผิวในบริเวณที่มีความบอบบางมาก นั่นคือบริเวณใต้ตาและรอบปาก โดยจะช่วยใช้ความหมองคล้ำรอบดวงตา หรือใต้ตาคล้ำลดลง ริ้วรอยรอบดวงตาและรอบปากจางลง


2. Rejuran เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่เป็นอันตราย ไม่เสี่ยงต่อการแพ้

Rejuran มีส่วนประกอบหลักคือ Polynucleotide (โพลีนิวคลีโอไทด์) หรือ PN ที่ได้มาจากเซลล์สืบพันธุ์ของปลาแซลมอนตามธรรมชาติ ซึ่ง PN นี้มีความคล้ายคลึงกับ DNA ของมนุษย์ถึง 98% จึงเข้ากับเซลล์ของมนุษย์ได้ดี สามารถฟื้นฟู ซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ และด้วยความที่ Rejuran เป็นสารสกัดจากธรรมชาติและคล้ายคลึงกับ DNA มนุษย์มาก ทำให้ไม่เสี่ยงที่จะเกิดการต่อต้านจากระบบภูมิคุ้มกัน และไม่เสี่ยงที่จะเกิดการแพ้ค่ะ

นอกจากนี้ ควรฉีดด้วย Rejuran ของแท้และตรวจสอบได้ เพื่อให้มั่นใจยิ่งขึ้นว่าสิ่งที่เข้ามาในร่างกายเรานั้นเป็นสารที่ปลอดภัย โดย Rejuran แท้ จะมี Sticker Hologram ข้างกล่อง ที่สามารถ Scan QR code ไปยังหน้าเพจที่มีข้อมูลการจัดจำหน่ายได้ และที่ข้างกล่องจะมีฉลาก อย.ไทยค่ะ


3. ความแตกต่างระหว่าง Rejuran กับ Filler

หากพูดถึงการทำหัตถการที่ช่วยให้ใบหน้าอิ่มฟู ชุ่มชื้น ฉ่ำวาว หลายคนอาจนึกถึง Filler ก่อนเป็นอันดับแรก เนื่องจากเป็นสารเติมเต็มที่นำมาใช้ในวงการความงามนานหลายปี ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในไทยและต่างประเทศ อีกยังสามารถแก้ไขปัญหาผิวหน้าได้อย่างหลากหลาย แต่ก็มีความแตกต่างกับ Rejuran ทั้งในเรื่องของส่วนผสมและกระบวนการฟื้นฟูรักษาผิวค่ะ


Filler (ฟิลเลอร์) คือสารเติมเต็มผิว ประเภท Hyaluronic Acid (ไฮยาลูรอนิค แอซิด) หรือ HA ที่มีคุณสมบัติในการกักเก็บน้ำและความชุ่มชื้นให้กับผิว เมื่อฉีดเข้าไปแล้วจะทำให้ชั้นผิวหนังได้รับการเติมเต็ม มีความยืดหยุ่น ชุ่มชื้น ผิวดูอิ่มฟู ฉ่ำวาว ริ้วรอยต่าง ๆ จางลง รวมถึงสามารถฉีดเพื่อปรับให้บริเวณต่าง ๆ ดูเต็มขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอยร่องลึก ร่องแก้ม ใต้ตาที่มีริ้วรอย ขมับหรือแก้มตอบ คางสั้น ปากที่ดูบาง เมื่อฉีดฟิลเลอร์ปัญหาเหล่านี้ก็จะหมดไปค่ะ

ซึ่งแตกต่างจาก Rejuran (รีจูรัน) ที่เป็นสารสกัดที่ได้มาจากธรรมชาติ มีคุณสมบัติในการฟื้นฟูซ่อมแซมถึงระดับเซลล์ ทั้งการกระตุ้นเซลล์ผิวใหม่ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและการเกิด Growth Factor ทำให้การฉีด Rejuran ไม่เพียงเป็นการแก้ปัญหาสภาพผิวที่เสื่อมโทรม ที่เป็นการรักษาและสร้างเซลล์ผิวใหม่ ให้สุขภาพดีตั้งแต่ภายในสู่ภายนอก เมื่อฉีดไปแล้วผิวหน้าจะกระจ่างใส สุขภาพดีขึ้นจากการได้รับการฟื้นฟูอย่างล้ำลึก

หากคุณมีปัญหาผิวที่ต้องการการเติมเต็ม ไม่ว่าจะเป็นร่องลึกหรือองค์ประกอบใบหน้าที่เล็กเกินไป เช่น ปาก หรือแก้มตอบ หน้าผากมีรอยบุ๋ม จะเหมาะกับการฉีดฟิลเลอร์เพื่อเติมเต็ม แต่ถ้าหากต้องการฟื้นฟูผิวอย่างล้ำลึก ให้ฉ่ำวาว สุขภาพผิวดี จะเหมาะกับการฉีด Rejuran ค่ะ


4. ระยะเวลาของผลลัพธ์

การฉีด Rejuran จะเห็นผลการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่การฉีดครั้งแรก โดยจะเริ่มเห็นผลภายใน 7 วัน สภาพผิวจะเริ่มได้รับการฟื้นฟูให้ดีขึ้น และจะเห็นผลชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ ในระยะเวลา 4-5 สัปดาห์ ผลลัพธ์จะอยู่ได้นาน 1-2 เดือน ซึ่งระยะเวลาที่ผลลัพธ์จะคงอยู่ได้นานเท่าไหร่นั้น ขึ้นอยู่กับความสม่ำเสมอของการฉีดค่ะ

 การฟื้นฟูซ่อมแซมผิวด้วย Rejuran นั้น แพทย์แนะนำว่าควรทำต่อเนื่องกัน 3-4 ครั้ง เพื่อให้ผลลัพธ์ชัดเจนและมีประสิทธิภาพ โดยควรฉีดห่างกัน 2-3 สัปดาห์ เพื่อให้การรักษาดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง เมื่อทำอย่างต่อเนื่องตามคำแนะนำของแพทย์แล้ว ผลลัพธ์จะสามารถอยู่ได้นาน 6-7 เดือน ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและการดูแลของแต่ละคนค่ะ


5. ใครที่ไม่ควรฉีด Rejuran

แม้ Rejuran จะเป็นสารสกัดจากธรรมชาติและมีการรับรองว่าไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายมนุษย์ แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถฉีดได้ค่ะ เนื่องจากความไม่พร้อมของร่างกายอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ ดังนั้นก่อนการตัดสินใจทำหัตถการ ควรปรึกษาแพทย์ก่อนทุกครั้งเพื่อประเมินความพร้อมของร่างกาย


ผู้ที่ไม่ควรฉีด Rejuran มีดังนี้

- หญิงตั้งครรภ์ และหญิงให้นมบุตร

- ผู้ที่แพ้อาหารทะเล

- ผู้ที่ใช้ยาในกลุ่ม NSAIDs

- ผู้ที่ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับผิวหนัง ผิวหนังอักเสบ ผิวหนังติดเชื้อ

- ผู้ที่เป็นสิวอักเสบอย่างรุนแรง

- ผู้ที่มีโรคประจำตัวหรือผู้มีอาการป่วยและต้องทานยาเป็นจำนวนมาก


ที่ De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี เรามีแพทย์ที่พร้อมดูแลให้คำปรึกษาในการฉีด Rejuran และใช้ Rejuran แท้ สามารถตรวจสอบได้ หากมีคำถามเพิ่มเติม หรืออยากปรึกษาแพทย์ สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ De Queens Clinic ทั้งสองสาขา เรายินดีให้บริการค่ะ

Line : @dequeensclinic