แดดแรงจนหน้าเป็นฝ้า รักษาด้วยวิธีไหนได้บ้าง

แดดแรงจนหน้าเป็นฝ้า รักษาด้วยวิธีไหนได้บ้าง

ปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ เป็นปัญหาที่หลาย ๆ คนกำลังประสบอยู่ ยิ่งในช่วงหน้าร้อนที่แดดแรง ๆ ยิ่งทำให้ปัญหาฝ้าแย่ลงกว่าเดิม แม้จะดูแลผิวหน้าเป็นอย่างดี หรือพยายามทาครีมบำรุง ทาครีมกันแดด ก็ไม่ทำให้ปัญหาฝ้าดีขึ้น วันนี้ เราจะพาทุกคนมารู้จักกับนวัตกรรมการรักษาฝ้า ที่รักษาได้อย่างล้ำลึกและเห็นผลได้ไวกว่าการทาครีม จะมีวิธีไหนกันบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ


ฝ้า กระ จุดด่างดำ เกิดจากอะไร?

ก่อนอื่นเราอยากพาทุกคนมาทำความเข้าใจกับปัญของการเกิดฝ้ากันก่อนค่ะ ปัญหาฝ้านั้นเกิดได้จากหลายปัจจัยมาก ๆ ทั้งปัจจัยภายในและภายนอก นั่นจึงเป็นสาเหตุทำให้การรักษาฝ้าด้วยการทาครีม ทากันแดด หรือการดูแลตัวเองด้วยการทานอาหารดี ๆ พักผ่อนให้เพียงพอ จึงไม่เพียงพอค่ะ

• แสงแดดมีทั้ง รังสียูวีเอ (UVA) รังสียูวีบี (UVB) ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดฝ้า

• ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เช่น ช่วงตั้งครรภ์ ช่วงหมดประจำเดือน หรือเข้าสู่ช่วงวัยทอง ฮอร์โมนไม่มั่นคง อาจส่งผลให้การสร้างเม็ดสีทำงานผิดปกติได้

• เครื่องสำอาง ส่วนผสมบางอย่างในเครื่องสำอางอาจกระตุ้นการเกิดสิวและทำให้เกิดจุดด่างดำตามมาได้

• การอักเสบของผิว หรือสิว ที่ทิ้งรอยดำไว้

• การรับประทานยาบางชนิดที่กระตุ้นการเกิดฝ้า เช่น ยาคุมกำเนิด

• กรรมพันธุ์


รักษาฝ้า กระ จุดด่างดำ ด้วยวิธีไหนได้บ้าง?

• รักษาฝ้าด้วย Q-Switch Laser

การทำเลเซอร์รักษาฝ้า เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถกำจัดฝ้าได้อย่างล้ำลึกและมีประสิทธิภาพค่ะ Q-Switch Laser เป็นเลเซอร์ที่สามารถแก้ปัญหาเรื่องเม็ดสีที่ทำงานผิดปกติหรือเม็ดสีที่อยากกำจัดออกไปได้ ด้วยคลื่นแสงที่มีความเข้มข้นและความหนาแน่นสูง มีคุณสมบัติในการทำลายเซลล์เม็ดสีที่ผิดปกติ เมื่อยิงเข้าไปบริเวณที่เป็นฝ้า หรือจุดด่างดำ จะทำให้เม็ดสีใต้ชั้นผิวแตกตัว เซลล์เม็ดเลือดขาวก็จะเข้าไปทำลายเม็ดสีที่มีความผิดปกติและขับออกจากร่างกาย ทำให้ฝ้ากระต่าง ๆ ดูจางลงนั่นเองค่ะ

• รักษาฝ้าด้วย IPL

IPL เป็นลำแสงที่มีความกว้าง และความยาวคลื่นที่หลากหลาย ซึ่งสามารถนำมาใช้ในการกำจัดฝ้าและจุดด่างดำต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ ด้วยความยาวคลื่นมีตั้งแต่ประมาณ 420 ถึง 1,200 นาโนเมตร ทำให้เราสามารถปรับความยาวคลื่นให้เหมาะกับปัญหาผิวฝ้าของแต่ละคนได้

โดยคลื่น IPL จะปล่อยลำแสงเข้าไปจับเม็ดสีเมลานิน ที่ทำให้เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ เพื่อทำลายและกำจัดออกไปคล้ายกับการกำจัดฝ้าด้วย Q-Switch Laser แต่ IPL นั้นมีความอ่อนโยนมากกว่า โดยไม่ทำร้ายผิวชั้นนอก หรือผิวชั้นหนังกำพร้า ทำให้อาจต้องใช้เวลาในการรักษาหลายครั้งกว่าการกำจัดฝ้าด้วย Q-Switch Laser ค่ะ

• รักษาฝ้าด้วยการฉีด PRP

หลายคนอาจไม่รู้ว่า PRP คืออะไร เราจะพาคุณมารู้จักกับ PRP กันค่ะ PRP หรือ Platelet Rich Plasma เป็นพลาสมาเกล็ดเลือดเข้มข้น จากการนำเลือดของเรามาสกัดแยกชั้นพลาสมา และนำเกล็ดเลือดนี้เองมาฉีดบริเวณที่มีปัญหาบนใบหน้านั่นเองค่ะ ไม่ว่าจะเป็น รอยสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ หรือรอยคล้ำรอบดวงตา ซึ่ง PRP นี้จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน การสร้างเซลล์ผิวใหม่ ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส เรียบเนียน ทำให้ฝ้ากระ จุดด่างดำต่าง ๆ จางลงนั่นเองค่ะ

• รักษาฝ้าด้วยการฉีดเมโส (Mesotherapy)

การฉีดเมโส หรือ Mesotherapy คือการฉีดสารสกัดจากวิตามิน และสารบำรุงต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อผิว เข้าไปยังผิวหนังชั้นกลาง ชั้นผิวที่ประกอบด้วยเส้นเลือด เม็ดสี น้ำเหลือง และคอลลาเจน เมื่อฉีดเมโสเข้าไปจะทำให้เกิดการกระตุ้นให้ผิวหน้าเกิดการซ่อมแซม เกิดการผลัดเซลล์ผิว และกระตุ้นการเกิดคอลลาเจน ผลลัพธ์ที่ได้คือ ทำให้ฝ้า กระ จุดด่างดำต่าง ๆ จางลง ใบหน้ากระจ่างใสขึ้น


การฉีดเมโสนั้นมีหลายเทคนิค และหลายตัวยาค่ะ วันนี้เราจะมาแนะนำเมโส 2 แบบให้คุณได้รู้จักกัน

- การรักษาฝ้า ด้วยเมโสสะกิด เมโสสะกิดเป็นการฉีดเมโสเป็นจุดเล็ก ๆ ทั่วใบหน้า จึงเรียกเทคนิคนี้ว่าการสะกิดนั่นเอง ซึ่งเทคนิคนี้จะยิ่งช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิว

- การรรักษาฝ้า ด้วย Fusion Mesotherapy หรือที่ De Queens Clinic เรียกว่า Glow Skin นั่นเอง โดยเมโสยี่ห้อนี้ เป็นเมโสที่ผลิตและนำเข้าจากประเทศสเปน ซึ่งมีคุณภาพและได้รับการยอมรับในระดับสากลว่าสามารถรักษาฝ้า กระ จุดด่างดำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยส่วนผสมของวิตามินและสารสกัดที่มีประโยชน์หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น กลูต้าไธโอน วิตามินซี วิตามินเอบริสุทธิ์ วิตามินบี 3 และกรดอมิโนหลากหลายชนิด จึงทำให้สามารถแก้ปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ และกระตุ้นการซ่อมเเซมผิวอย่างล้ำลึก เผยผิวขาวกระจ่างใส สุขภาพดีนั่นเองค่ะ


• รักษาฝ้าด้วยโปรแกรม Melasma Clear

วิธีการจำกัดฝ้าวิธีสุดท้ายที่เรานำมาฝาก คือการรักษาฝ้าด้วยโปรแกรม Melasma Clear ค่ะ โปรแกรมนี้ เป็นนวัตกรรมการรักษาฝ้าจาก De Queens Clinic ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อการรักษาฝ้า กระ จุดด่างดำ ได้อย่างตรงจุด สามารถรักษาฝ้าได้อย่างล้ำลึกและมีประสิทธิภาพ โดยการผสานการรักษาด้วยเทคนิค 3 อย่าง เข้าด้วยกัน คือ เมโสเทอราปี (Mesotherapy) ลำแสงเลเซอร์ และการทำทรีตเมนต์ผลักวิตามินเข้าผิวด้วยความเย็นนั่นเองค่ะ

โดยเมโสเทอราปีจะช่วยลดเม็ดสีของฝ้าชั้นลึก เลเซอร์จะช่วยกำจัดเม็ดสีที่ทำงานผิดปกติหรือมีมากเกินไป ทำให้จุดด่างดำ รวมถึงริ้วรอยลดลง และการผลักวิตามินด้วยความเย็นจะช่วยปรนนิบัติผิวให้ผ่อนคลาย คืนความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า


ดังนั้น เมื่อรักษาฝ้าด้วยโปรแกรม Melasma Clear จึงทำให้ฝ้า กระ ดูจางลงอย่างรวดเร็ว ผิวเรียบเนียน กระจ่างใสขึ้น ผิวสม่ำเสมอมากยิ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัดค่ะ

ขั้นตอนการรักษาฝ้าด้วย Melasma Clear มี 5 ขั้นตอน ดังนี้ค่ะ

1.Facial Cleansing ทำความสะอาดหน้า ด้วยครีมน้ำนมปราศจากน้ำหอมและสารก่อการระคายเคือง เพื่อเตรียมผิวสู่ขั้นตอนถัดไป

2.Skin Cooling ส่งคลื่นความเย็น ผลักวิตามินและตัวยาเข้าผิวหน้า เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างล้ำลึกกว่าการทาครีม 10 เท่า

3.Soft Laser เลเซอร์แสงเข้มข้นเพื่อลดปัญหาริ้วรอย สิว ฝ้า ช่วยให้หน้าขาวกระจ่างใส กระตุ้นคอลลาเจนในชั้นผิว

4.Meso Melasma สำหรับโปรแกรมนี้ ช่วยลดเม็ดสีของฝ้าชั้นลึก กระตุ้นคอลลาเจน ปรับสีผิวให้สว่างกระจ่างใส

5.Multivitamin Mask มาส์กวิตามินสูตรเฉพาะ ปลอบประโลมผิวหลังการฉีดเมโส เพิ่มความชุ่มชื้นและผ่อนคลายผิว


รักษาฝ้าที่ไหนดี?

 ใครที่กำลังมองหาคลินิกที่จะทำการรักษาฝ้า แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี ที่ De Queens Clinic เรามีบริการรักษาฝ้าด้วยนวัตกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การรักษาฝ้าด้วย Q-Switch Laser, รักษาฝ้าด้วย IPL, รักษาฝ้าด้วยการฉีด PRP, รักษาฝ้าด้วยการฉีดเมโสสะกิด, รักษาฝ้าด้วยการฉีดเมโส Glow Skin และรักษาฝ้าด้วยโปรแกรม Melasma Clear ซึ่งทุกนวัตกรรมเรารักษาอย่างมีมาตรฐาน อยู่บนพื้นฐานของความปลอดภัย สะอาด ปลอดเชื้อ มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับความสวยและความปลอดภัยกลับไปแน่นอนค่ะ


 หากต้องการรักษาฝ้าหรืออยากปรึกษาคุณหมอเรื่องการกำจัดฝ้า สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี ทั้ง 2 สาขา เรายินดีให้บริการค่ะ

Line : @dequeensclinic