เส้นเลือดขอด รักษาแล้วหายขาดมั้ย!?

เส้นเลือดขอด รักษาแล้วหายขาดมั้ย!?

เส้นเลือดขอด คืออะไร?

เส้นเลือดขอดเกิดจากโรคหลอดเลือดดำชั้นตื้นบกพร่องเรื้อรัง ซึ่งทำให้หลอดเลือดดำบริเวณใกล้ผิวหนังขยายตัวผิดปกติ และเห็นเป็นเส้นเลือดขอดโป่งพองสีเขียวคล้ำ โดยจุดที่มักเกิดบ่อยที่สุดคือบริเวณขา ซึ่งทำให้ผู้ที่เป็นเส้นเลือดขอดรู้สึกไม่มั่นใจและมีความเจ็บปวด


เส้นเลือดขอดเกิดจากอะไร?

การนั่งหรือยืนนาน ๆ โดยไม่เปลี่ยนท่าเป็นสาเหตุหลักของการเกิดเส้นเลือดขอดค่ะ เนื่องจากการยืนหรือนั่งนานโดยไม่เปลี่ยนท่า ทำให้เลือดที่ไหลลงมาหล่อเลี้ยงบริเวณขา ไม่สามารถไหลกลับขึ้นไปสู่หัวใจได้สะดวก ทำให้หลอดเลือดดำที่ขามีแรงดันในผนังเส้นเลือดดำมากขึ้น ประกอบกับความเสื่อมของลิ้นเปิดปิดในเส้นเลือดดำที่ขาเสื่อม ทำให้เลือดดำคั่งค้างในหลอดส่วนปลาย ส่งผลให้ผนังหลอดเลือดดำที่ชั้นผิวหนังเกิดการขยายตัวผิดปกติ และกลายเป็น “เส้นเลือดขอด” ในที่สุดค่ะ


ปัจจัยที่ทำให้เกิดเส้นเลือดขอด

1. การยืนหรือเดินนาน ๆ โดยไม่พักผ่อนหรือเปลี่ยนท่าทำให้เลือดคั่งอยู่ในหลอดเลือดส่วนปลาย และผนังหลอดเลือดดำขยายตัวผิดปกติ ทำให้เกิดเส้นเลือดขอด

2. กรรมพันธุ์ เป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อความเสี่ยงในการเกิดเส้นเลือดขอด

3. อายุที่เพิ่มขึ้น ทำให้ความยืดหยุ่นและความแข็งแรงของลิ้นในหลอดเลือดดำลดน้อยลง

4. ฮอร์โมนเพศ ซึ่งเพศหญิงมีโอกาสเป็นมากกว่าเพศชายเนื่องจากผลของฮอร์โมนเพศหญิงโดยตรง

5. มีน้ำหนักตัวมากเกินไป ทำให้เลือดหมุนเวียนได้ไม่สะดวก

6. การกระทบกระแทกหรือการกดทับ เช่น นั่งไขว่ห้าง ทำให้เลือดหมุนเวียนไม่สะดวก

7. การใส่รองเท้าส้นสูง ทำให้เลือดหมุนเวียนได้ไม่ดี


อาการของเส้นเลือดขอด

● มีเส้นเลือดโป่งพองสีเขียวคล้ำ คดไปมาเกิดขึ้นตามจุดต่าง ๆ ของร่างกาย เมื่อกดดูจะรู้สึกเจ็บและตึงบริเวณที่เป็น

● รายที่เป็นหนัก มีอาการปวดขาและบวมที่เท้า เนื่องจากปริมาณของเลือดและน้ำเหลือง ไปคั่งบริเวณขาและเท้ามากกว่าคนปกติ เป็นตะคริวในตอนกลางคืน และรู้สึกคันที่ผิวหนังบริเวณนั้น

● มักพบในผู้หญิงที่มีอายุระหว่าง 40 -50 ปี ผู้สูงอายุ คนอ้วน และหญิงมีครรภ์


การรักษาเส้นเลือดขอด

การรักษาเส้นเลือดขอดมีอยู่หลายวิธี ดังนี้

● การสวมถุงน่องยาวสำหรับเส้นเลือดขอด (compression stockings): เป็นการสวมถุงน่องที่ช่วยบีบตัวหรือกดทับบริเวณขา เพื่อช่วยให้เลือดไหลกลับไปสู่หัวใจได้อย่างถูกต้อง

● การผ่าตัด (surgery): เป็นวิธีการรักษาที่ใช้ในกรณีที่การใช้ยาและการสวมถุงน่องยาวไม่ได้ผล หรือโรคมีความรุนแรงมากขึ้น

● การฉีดยาสลายเส้นเลือดขอด (Endovascular thrombolysis) เป็นการใช้ยาเพื่อสลายเส้นเลือดขอดที่ไม่สามารถใช้การได้ โดยเฉพาะเส้นเลือดขนาดเล็กที่มีการอุดตัน การฉีดยานี้จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดภาวะหัวใจวาย อัมพาต หรืออื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการอุดตันของหลอดเลือด


การรักษาเส้นเลือดขอดที่ De Queens Clinic

  De Queens Clinic มีขั้นตอนการรักษาเส้นเลือดขอด โดยการใช้เข็มขนาดเล็กฉีดโฟมเข้าไปในหลอดเลือดดำ โดยโฟมจะช่วยทำให้เส้นเลือดขอดเกิดแผลเป็นและตีบลง ซึ่งจะทำให้เลือดไหลไปยังหลอดเลือดที่ดีกว่า และเส้นเลือดขอดที่ตีบลงจะค่อย ๆ สลายไปเอง หลังการรักษาจะต้องสวมถุงน่องเส้นเลือดขอด 1 - 3 สัปดาห์และรอยช้ำตรงตำแหน่งที่ฉีดจะหายไปเองภายใน 2 - 3 สัปดาห์ โดยผู้เข้ารับการรักษาสามารถกลับไปทำกิจกรรมประจำวันได้ตามปกติ ทั้งนี้ การรักษาเส้นเลือดขอดที่ De Queens Clinic จะมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการฉีดสลายเส้นเลือดขอดคอยดูแลและให้คำปรึกษาตลอดการรักษาค่ะ


เส้นเลือดขอด รักษาแล้วหายขาดไหม?

การรักษาเส้นเลือดขอดขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอาการ และวิธีการรักษาที่ใช้ หากเส้นเลือดขอดไม่รุนแรงมาก อาจใช้การทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น เช่น การออกกำลังกาย การใช้ถุงน่องเส้นเลือดขอด หรือการใช้ยาลดความแข็งกระด้างของเส้นเลือด แต่ถ้าเส้นเลือดขอดรุนแรงมาก อาจจำเป็นต้องใช้วิธีการที่ซับซ้อนขึ้น เช่น การฉีดสารสลายเส้นเลือดขอด หรือการผ่าตัด เพื่อเอาเส้นเลือดขอดออกจากหลอดเลือด การรักษาเส้นเลือดขอดสามารถทำให้อาการหายได้ แต่จะขึ้นอยู่กับความรุนแรงของเส้นเลือดขอดและวิธีการรักษาที่ใช้ ผู้ป่วยควรปรึกษาแพทย์เพื่อหาข้อมูลและคำปรึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรักษาเส้นเลือดขอด นอกจากนี้ เส้นเลือดขอดสามารถกลับมาเป็นซ้ำได้ หากดูแล ป้องกันไม่ดี หรือยังคงใช้ชีวิตประจำวันเช่นเดิม เช่น ยืนนาน นั่งนาน โดยที่ไม่ขยับร่างกายนั่นเองค่ะ


การป้องกันการเกิดเส้นเลือดขอด

การป้องกันและบรรเทาการเกิดเส้นเลือดขอดสามารถทำได้โดยการปฏิบัติตามข้อแนะนำดังนี้

● หลีกเลี่ยงการยืนหรือนั่งเฉย ๆ เป็นเวลานาน ๆ เพราะจะทำให้เลือดไหลเวียนได้ไม่ดี

● ออกกำลังกายตามสภาพอายุ ให้ร่างกายสูบฉีดเลือด ระบบเลือดไหลเวียนได้ดี แต่ต้องไม่ถึงขีดจำกัดที่จะทำให้ร่างกายเหนื่อยมาก

● ควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ

● ยกขาสูงกว่าระดับหัวใจในเวลาพัก เช่น ในช่วงการผ่อนคลาย หรือหาช่วงเวลาว่าง ๆ และห้ามสวมรองเท้าส้นสูงหรือใส่เสื้อผ้าที่รัดแน่นจนเกินไป เพราะจะทำให้เลือดไหลเวียนไม่ได้

● ควรมีการตรวจสุขภาพประจำปี เพื่อตรวจหาอาการเส้นเลือดขอดได้ทันที และควรปรึกษาแพทย์ถ้ามีอาการผิดปกติ


รักษาเส้นเลือดขอดที่ De Queens Clinic ดีอย่างไร?

          De Queens Clinic เป็นคลินิกที่มีคุณภาพและมีชื่อเสียงในการรักษาเส้นเลือดขอด ด้วยวิธีการฉีดโฟมเยอรมันที่ไม่ต้องผ่าตัดและไม่ต้องพักฟื้น โดยมีแพทย์เฉพาะทางด้านการฉีดสลายเส้นเลือดขอด ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ ปลอดภัย และช่วยลดการคั่งของเลือด ป้องกันการเกิดลิ่มเลือดคั่งใหม่ และทำให้ผิวเรียบเนียนกลับมามั่นใจได้อีกครั้ง 

          การรักษาด้วยวิธีการฉีดโฟมเยอรมันจะช่วยให้หลอดเลือดที่โป่งพองยุบลงและจางหายไปในเวลาสั้น ๆ เพียง 2-3 สัปดาห์ และทำให้เส้นเลือดฝ่อและตีบลงในที่สุด ทำให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาอย่างปลอดภัยและมีผลการรักษาที่ดีในระยะยาว

ดังนั้น De Queens Clinic เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการรักษาเส้นเลือดขอดโดยไม่ต้องผ่าตัดและไม่ต้องพักฟื้น โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการรักษาเส้นเลือดขอด

          สำหรับท่านใดที่มีปัญหาเส้นเลือดขอด ต้องการรับคำปรึกษาหรือสนใจบริการรักษาเส้นเลือดขอด ท่านสามารถเข้ารับบริการรักษาเส้นเลือดขอดชลบุรี หรือรักษาเส้นเลือดขอดเพชรบุรี ที่ De Queens Clinic เลือกสาขาที่ท่านสะดวกรับบริการ หรือทักเข้ามาปรึกษาปัญหาได้ที่ Line: @dequeensclinic ค่ะ

รักษาเส้นเลือดขอด ชลบุรี เพชรบุรี DeQueens

รักษาเส้นเลือดขอด

รักษาเส้นเลือดขอด ชลบุรี เพชรบุรี การรักษาเส้นเลือดขอดโดยวิธีการฉีดยา เป็นวิธีที่เหมาะกับเส้นเลือดขอดที่มีขนาดเล็กที่เป็นแขนงบริเวณผิวหนัง
ข้อมูลบริการเพิ่มเติม
รักษาเส้นเลือดขอด ชลบุรี เพชรบุรี  1,999 บาท จำนวนจำกัด

รักษาเส้นเลือดขอด

โปรแกรมรักษาเส้นเลือดขอด เพียง 1,999 บาท
รายละเอียดโปรโมชั่น
แนวทางปฏิบัติตัวหลังทำหัตถการ และฉีดโบท็อกซ์

แนวทางปฏิบัติตัวหลังทำหัตถการ และฉีดโบท็อกซ์

แนวทางปฏิบัติตัวหลังทำหัตถการ เช่น ข้อควรปฏิบัติและหลีกเลี่ยง ก่อนหน้าและหลังจากการทำหัตถการ และฉีดโบท็อกซ์
อ่านเพิ่มเติม
เส้นเลือดขอด ใส่ถุงน่องแล้วปกป้องได้จริงหรือ?

เส้นเลือดขอด ใส่ถุงน่องแล้วปกป้องได้จริงหรือ?

ปัญหาเส้นเลือดขอดนั้น แม้รักษาแล้วก็สามารถกลับมาเป็นอีกได้ แพทย์จึงคิดค้นสิ่งที่เรียกว่าถุงน่องเส้นเลือดขอด เพื่อนำมาช่วยในการรักษาและป้องกันการเกิดเส้นเลือดขอด
อ่านเพิ่มเติม
เส้นเลือดขอดที่ขา เกิดจาก ? เช็คระยะ เส้นเลือดขอด ระดับไหนปล่อยไว้ไม่ได้แล้ว

เส้นเลือดขอดที่ขา เกิดจาก ? เช็คระยะ เส้นเลือดขอด ระดับไหนปล่อยไว้ไม่ได้แล้ว

เมื่อพูดถึง เส้นเลือดขอด หลายคนอาจมองว่า ไม่ได้เป็นโรค หรืออาการป่วยที่รุนแรงมากนัก เพียงแค่เกิดความไม่สวยงาม ขาไม่สวย ขาลาย
อ่านเพิ่มเติม