เทรนด์ทรงจมูกยอดฮิต มาแรง ปี 2024

เทรนด์ทรงจมูกยอดฮิต มาแรง ปี 2024

ปี 2024 แล้ว หนุ่ม ๆ สาว ๆ คนไหนมีแพลนอยากทำจมูก เสริมจมูกบ้างไหมคะ ใบบทความนี้เราได้รวบรวมทรงจมูกยอดฮิต ทรงจมูกมาแรง มาฝากทุกคนกันค่ะ ไปเช็คกันว่าทรงจมูกแบบไหนเลิศ ทรงจมูกแบบไหนเหมาะกับเรา เพื่อเตรียมพร้อมไปทำสวยกันค่ะ 

5 ทรงจมูกยอดฮิต มาแรง ปี 2024

1.จมูกทรงสโลปปลายพุ่ง

จมูกทรงสโลปปลายพุ่ง เป็นทรงจมูกยอดฮิตที่สาว ๆ หลายคนเลือกทำกันค่ะ เพราะเป็นทรงที่ดูธรรมชาติ จมูกมีความโด่งรับกับใบหน้า แต่ดูไม่โป๊ะ เป็นทรงจมูกที่สันเรียวสโลปลงที่ปลายจมูก ส่วนจมูกมีความพุ่ง ทำให้ใบหน้าดูมีมิติ สวยละมุน จะหันมุมไหนก็ดูดี เหมาะกับทั้งผู้หญิงและผู้ชายค่ะ 

 

2.จมูกทรงเกาหลี

ทรงจมูกที่ฮิตทุกยุคทุกสมัย เพราะเป็นทรงที่เข้ากับใบหน้าของคนไทย อีกทั้งยังมีแบบจมูกมาจากไอดอลเกาหลีที่ทรงจมูกสวยได้รูปจนใคร ๆ ก็อยากทำตาม เช่น จมูกทรงมุนอา ทรงจมูกฮันบก จมูกทรงเกาหลีนี้มีแยกย่อยออกไปอีกหลายแบบที่แตกต่างกัน แต่โดยทั่วไปแล้ว จะเป็นทรงที่สันจมูกเรียว ไม่โด่งเกินไป มีความสโลป ปลายจมูกมน งุ้มเล็กน้อย เป็นทรงที่ทำให้ใบหน้าดูละมุน ดูหวาน ดูหน้าเด็กนั่นเองค่ะ ใครที่สนใจทำจมูกตามไอดอลเกาหลี แนะนำว่าให้ปรึกษาแพทย์ว่าต้นแบบของเรามีความเหมาะกับใบหน้าของเรามากน้อยแค่ไหนค่ะ 

3.จมูกทรงหยดน้ำ 

จมูกทรงหยดน้ำ เหมาะสำหรับคนที่อยากให้ใบหน้าดูเรียวค่ะ เพราะทรงนี้เป็นทรงจมูกที่ทำให้จมูกดูยาว ทำให้ใบหน้าดูเรียวไปด้วย ช่วยเสริมโหวงเฮ้งได้ดี จนทำให้ทั้งคนทั่วไป ดาราไอดอล เลือกทำจมูกทรงนี้กันเป็นจำนวนมากค่ะ 

 

4.จมูกทรงบาร์บี้ไลน์

จมูกทรงบาร์บี้ไลน์ เป็นทรงจมูกที่ช่วยให้ใบหน้าดูหวานละมุน มีมิติ โดยสันจมูกจะมีความสโลปรับกับหน้าผาก และปลายจมูกเชิดเล็ก ๆ ช่วยให้หน้าดูหวาน ดูเป็นธรรมชาติ ดูเด็กลง เหมาะกับคนที่ฐานจมูกกว้าง จมูกแบน หน้าดูไม่มีมิติค่ะ 

 

5.ทรงจมูกสายฝอ

ทรงจมูกสายฝอ เป็นจมูกที่ทำให้สันจมูกโด่ง ดูคม ปลายจมูกเชิด ดั้งโด่งเหมือนฝรั่ง เหมาะกับคนที่มีฐานจมูกเดิมอยู่บ้าง และคนที่อยากหน้าคม จมูกโด่งเป็นสันแบบฝรั่งค่ะ ส่วนใครที่เนื้อจมูกไม่เยอะ อาจไม่ได้ทรงจมูกที่โด่งมากนัก หรือสันจมูกสูงมากนัก เพื่อความปลอดภัยค่ะ แต่ทั้งนี้ควรปรึกษาแพทย์เพื่อเลือกระดับที่เหมาะสม ออกมาสวยธรรมชาติและปลอดภัยกับผู้ทำค่ะ

 

เสริมจมูกผู้ชาย กับเสริมจมูกผู้หญิง ต่างกันอย่างไร?

การเลือกทรงจมูกของผู้หญิงและผู้ชายมีความแตกต่างกันดังนี้ค่ะ

  • เสริมจมูกผู้ชาย : ทรงจมูกของผู้ชาย จะเน้นไปในเรื่องของความโด่ง จมูกเป็นสัน เพื่อให้ใบหน้าดูคม
  • เสริมจมูกผู้หญิง : ทรงจมูกของผู้หญิงจะค่อนข้างมีความหลากหลายกว่า ทั้งเน้นไปในด้านการทำให้จมูกดูมีความสโลป ดูเรียว ดูธรรมชาติ ละมุน หวาน ไม่โด่งเกินไป จมูกรับกับใบหน้าค่ะ

 

ร้อยไหมจมูกที่ De Queens Clinic 

ร้อยไหมจมูก หรือ Nose Lift คือหัตถการที่ช่วยเสริม หรือปรับจมูกให้โด่งสวย เป็นสัน เป็นทรง เรียกได้ว่าการร้อยไหมจมูกคือการทำจมูกแบบหนึ่งนั่นเองค่ะ โดยการร้อยไหมจมูก เป็นการร้อยไหมละลายสอดเข้าที่ปลายจมูก และร้อยเข้าไปตามสันจมูก เพื่อเสริมให้จมูกเป็นสันโด่งขึ้น และยกปลายจมูกให้เชิดขึ้น ทำให้จมูกดูเป็นสันและมีมิติอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ 

 

ร้อยไหมจมูกใช้ไหมอะไร? 

โดยการร้อยไหมจมูก จะใช้ไหม โครงตาข่าย (Tesslift) ที่ทำจากเส้นไหมวัสดุ PDO ซึ่งเป็นไหมที่ช่วยประสานเนื้อเยื่อและยึดเกาะกับผิวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อ คอลลาเจน และอิลาสติน ทำให้จมูกเป็นสันได้รูป ดูสวยเป็นธรรมชาติ เมื่อเวลาผ่านไปไหมจะค่อย ๆ ละลายโดยไม่เป็นอันตราย ส่วนผลลัพธ์จะอยู่ได้นาน 6 เดือน – 2 ปีค่ะ 

 

ร้อยไหมจมูกดีอย่างไร?

⦁ ช่วยเสริมจมูกให้โด่งขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

⦁ ช่วยปรับให้สันจมูกคมชัด

⦁ ช่วยแก้ปัญหาปลายจมูกเอียง ปลายจมูกงุ้ม จมูกเป็นทรงชมพู่ อันเป็นสาเหตุทำให้จมูกบานหรือใหญ่เกินไป การร้อยไหมจมูกจะช่วยยกปลายจมูกให้พุ่งเชิดขึ้น ทำให้จมูกดูเรียวเล็กลง

⦁ ช่วยทำให้ปีกจมูกที่ดูบาน แคบและเล็กลง

⦁ ไม่ต้องผ่าตัดเสริมซิลิโคน

⦁ ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น

⦁ ไหมสามารถสลายไปได้เองตามธรรมชาติ และไม่เป็นอันตราย

 

การร้อยไหมจมูกเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่อยากเสริมจมูกแต่ไม่อยากศัลยกรรม ไม่อยากเจ็บตัวและไม่อยากใช้เวลาพักฟื้นนาน โดยการร้อยไหมเสริมจมูกช่วยแก้ปัญหาทรงจมูกไม่สวย ไม่ได้สัดส่วนรับกับใบหน้าโดยรวม หรือมีปัญหาจมูกบาน ปีกจมูกกว้าง สันจมูกไม่คมชัด


หัตถการนี้ถือเป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยค่อนข้างสูง และมีความเสี่ยงน้อยหากเลือกร้อยไหมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและคลินิกที่ได้มาตรฐาน อย่างที่ De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี 

หากใครสนใจร้อยไหมจมูกหรืออยากปรึกษาแพทย์ก่อนการทำหัตถการ สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ De Queens Clinic ทั้ง 2 สาขา เรายินดีให้บริการค่ะ

Line: @dequeensclinic