ลดสัดส่วน สลายไขมันด้วยเมโสแฟต (Meso Fat) ดีมั้ย ใครบ้างควรฉีด เช็คเลย!

ลดสัดส่วน สลายไขมันด้วยเมโสแฟต (Meso Fat) ดีมั้ย ใครบ้างควรฉีด เช็คเลย!

ลดสัดส่วน สลายไขมันด้วยเมโสแฟต (Meso Fat) ดีมั้ย ใครบ้างควรฉีด เช็คเลย!

 การกำจัดไขมันส่วนเกินด้วยการฉีดเมโสแฟตนั้นเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก เพราะสะดวก เห็นผลเร็ว และค่าใช้จ่ายไม่แพง แต่การฉีดเมโสแฟตไม่ได้เหมาะกับทุกคน หากความต้องการของคุณ ไม่ตรงกับสรรพคุณของเมโสแฟต ผลลัพธ์ก็อาจจะออกมาไม่ตรงใจ ดังนั้น วันนี้เราจึงรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดเมโสแฟต และผู้ที่เหมาะกับการฉีด มาให้คุณประกอบการตัดสินใจก่อนการฉีดกันค่ะ ใครจะเหมาะกับการฉีดเมโสแฟตบ้าง ไปเช็คกันเลยค่ะ


เมโสแฟตคืออะไร ?

เมโสแฟต (Meso Fat) คือ ยาสลายไขมันส่วนเกิน ใช้ฉีดเข้าไปยังใต้ผิวหนังเพื่อสลายไขมัน โดยเมโสแฟตจะไปกระตุ้นระบบการทำงานการสลายไขมัน ทำให้ไขมันบริเวณที่ฉีดแตกตัว สลายตัว และถูกขับออกจากร่างกายทางระบบขับถ่าย เมโสแฟตสามารถฉีดเพื่อสลายไขมันได้ทั้งบริเวณใบหน้า และส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ทำให้ไขมันอันเป็นเหตุทำให้หน้าบาน รูปร่างหย่อนคล้อย สลายหายไป และทำให้รูปร่างกลับมาเฟิร์มกระชับเหมือนการออกกำลังกายอย่างหนัก ซึ่งการฉีดเมโสแฟตเพื่อสลายไขมันจะเห็นผลอย่างชัดเจนภายใน 1-3 สัปดาห์ และผลลัพธ์อยู่ได้นาน 2-3 เดือน ขึ้นอยู่กับการดูแลตนเองหลังฉีดค่ะ


ใครฉีดเมโสแฟตสลายไขมันได้บ้าง

• ผู้ที่อยากกำจัดไขมันหรือลดสัดส่วนเฉพาะจุด

หากคุณเป็นคนที่มีปัญหาไขมันสะสมบริเวณหน้าท้อง ต้นแขน ต้นขา น่อง สะโพก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีความย้วย ย้อย มีเซลลูไลท์ ผิวไม่กระชับ ไม่มั่นใจในรูปร่างของตนเอง การฉีดเมโสแฟตเพื่อสลายไขมันตามจุดต่าง ๆ แบบเฉพาะจุดเพื่อลดสัดส่วน ถือว่าตอบโจทย์ความต้องการของคุณและสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้โดยให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนและมีประสิทธิภาพ


• ผู้ที่อยากมีใบหน้าเรียวกระชับ วีเชฟ

ปัญหาหน้ากลม หน้าบาน มีเหนียง เป็นปัญหาที่หลายคนนิยมใช้การฉีดเมโสแฟตเพื่อกำจัดไขมันค่ะ เนื่องจากเห็นผลลัพธ์ได้ไว มีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังราคาไม่แพง เพียงฉีดแค่ครั้งเดียวก็เห็นความเปลี่ยนแปลง แก้มและเหนียงจะค่อย ๆ หายไป ใบหน้าจะกระชับ วีเชฟขึ้น อีกทั้งยังสามารถฉีดซ้ำได้เมื่อยาหมดฤทธิ์โดยไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย


• ผู้ที่ออกกำลังกาย ควบคุมอาหาร แต่ไขมันไม่ลดลง

การมีไขมันส่วนเกินตามบริเวณต่าง ๆ ของร่างกายนั้น สามารถกำจัดออกไปได้ด้วยการออกกำลังกาย รวมถึงการคุมน้ำหนักควบคู่กันไป แต่บางครั้งการออกกำลังกายก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาไขมันส่วนเกินได้ ออกเท่าไหร่ไขมันก็ไม่สลายไปเสียที หรือบางคนไม่มีเวลาออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง ไขมันก็ยังคงอยู่ การฉีดเมโสแฟตจึงเป็นทางออก ไม่ว่าจะไขมันหน้าท้อง ต้นแขน ต้นขา หรือส่วนอื่น ๆ ที่กำจัดยาก ก็สามารถกำจัดได้ด้วยเมโสแฟต โดยไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายอย่างหนักเหมือนดิม แต่ควรออกเพื่อช่วยกระตุ้นให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดียิ่งขึ้น และเพื่อให้ผลลัพธ์หลังฉีดอยู่ได้นานยิ่งขึ้น


• ผู้ที่ต้องการลดสัดส่วนอย่างเร่งด่วน

การฉีดเมโสแฟตเป็นการสลายไขมันที่เห็นผลลัพธ์ได้ไว โดยเฉพาะการฉีดเพื่อลดแก้มหรือเหนียง โดยการฉีดเมโสแฟตเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงหลังการฉีดในสัปดาห์แรก และผลลัพธ์จะชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ ภายใน 1-3 สัปดาห์ และอยู่ได้นาน 2-3 เดือน ซึ่งหากคุณต้องการกำจัดไขมันส่วนเกิน ต้องการลดสัดส่วนอย่างเร่งด่วน การฉีดเมโสแฟตจะเป็นตัวเลือกที่ดีและคุ้มค่ามากตัวเลือกหนึ่งสำหรับคุณค่ะ


• ผู้ที่ไม่อยากผ่าตัด ไม่อยากพักฟื้น

การกระชับสัดส่วน สลายไขมัน มีหลากหลายวิธี มีทั้งหัตถการที่ต้องผ่าตัด หัตถการที่ใช้เข็มฉีดยา หัตถการที่ใช้เครื่องมือในการส่งความเย็นหรือคลื่นในการสลายไขมัน การฉีดเมโสแฟตเพื่อสลายไขมัน กระชับสัดส่วน เป็นวิธีที่ไม่ต้องผ่าตัดให้ยุ่งยาก ใครที่กลัวการผ่าตัด กลัวการดูดไขมัน ก็หมดกังวลได้เลยค่ะ

นอกจากนี้ บางคนไม่อยากพักฟื้น ไม่มีเวลา การสลายไขมันด้วยวิธีการบางอย่างก็ทำได้โดยไม่ต้องผ่าตัด เช่น การสลายไขมันด้วย CoolSculpting แต่วิธีการนี้อาจต้องมีการพักฟื้น 3-5 วัน หรืออาจ 1 สัปดาห์ เพราะเป็นการสลายไขมันด้วยการใช้เครื่องมือผลักความเย็นเข้าชั้นผิวหนังและนวดเพื่อสลายไขมัน ทำให้มักมีอาการระบมจนต้องพักฟื้นค่ะ แต่ปัญหานี้จะไม่เกิดกับการฉีดเมโสแฟต เพราะสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ มีเพียงอาการบวมแดงเล็กน้อยบริเวณที่ฉีดและจะค่อย ๆ ยุบลง โดยไม่ต้องพักฟื้นเลยค่ะ


• ผู้ที่อยากลดสัดส่วนแต่มีงบประมาณไม่มาก

การลดสัดส่วนรูปร่างหรือการสลายไขมันนั้นมีวิธีอยู่หลายวิธี มีความแตกต่างกันทั้งในเรื่องของความเร็วของผลลัพธ์ ความยาวนานของผลลัพธ์ และราคา การฉีดเมโสแฟตเป็นวิธีหนึ่งที่ค่าใช้จ่ายในการฉีดนั้นไม่แพง สามารถเอื้อมถึงได้ อีกทั้งยังเห็นผลลัพธ์ไว และอยู่ได้นาน 2-3 เดือน หากมีการดูแลหลังฉีดที่ดี เช่น ออกกำลังกายเบา ๆ บ้าง เพื่อช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้น หรือหลีกเลี่ยงของทอด ของมัน ซึ่งเป็นวิธีที่คุ้มค่าและไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในราคาที่แพงค่ะ


• ผู้ที่อยากฉีดเมโสแฟตควบคู่กับการฉีดโบท็อกซ์ลดกราม

หลายคนมีปัญหากรามใหญ่ หน้าดูเหลี่ยม ดูบาน เพราะกล้ามเนื้อบริเวณกรามมีขนาดใหญ่ จึงไปฉีดโบท็อกซ์เพื่อลดกราม และให้ใบหน้าดูเรียว วีเชฟขึ้น แต่มีปัญหาใบหน้าหย่อนคล้อยตามมา เนื่องจากการฉีดโบท็อกซ์ลดกรามจะทำให้กล้ามเนื้อกรามเล็กลง ผิวหนังบริเวณนั้นจึงเกิดความหย่อนคล้อย ซึ่งสามารถฉีดเมโสแฟตเพื่อลดไขมันบริเวณเหนียงควบคู่กับการฉีดโบท็อกซ์ลดกรามได้ โดยไม่เป็นอันตราย โดยการฉีดเมโสแฟตควบคู่กับการฉีดโบท็อกซ์จะช่วยให้หน้ากระชับ ไร้ไขมัน และดูวีเชฟขึ้นกว่าเดิมค่ะ


• ผู้ที่มีไขมันสะสมไม่เยอะเกินไป

แม้การฉีดเมโสแฟตจะช่วยสลายไขมันได้ แต่ในกรณีที่มีไขมันเยอะเกินไป ไม่ว่าจะเป็นบริเวณหน้าท้อง ต้นแขน ต้นขา สะโพก น่อง การฉีดเมโสแฟตอาจให้ผลลัพธ์ที่ไม่ดีมากนัก หรืออาจต้องใช้เมโสแฟตในปริมาณมากเพื่อจะสลายไขมันในบริเวณนั้น ๆ จนเห็นการเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นตามมา จึงอาจไม่คุ้มค่าหากคุณเป็นคนที่มีไขมันสะสมเยอะและเลือกวิธีการฉีดเมโสแฟตค่ะ


• ผู้ที่ไม่มีโรคประจำตัว หรือเป็นหญิงตั้งครรภ์

การฉีดเมโสแฟตเป็นหัตถการที่ไม่เป็นอันตราย ไม่มีเอฟเฟกต์หลังฉีดใดใด หากใช้เมโสแฟตได้มาตรฐาน ฉีดโดยแพทย์ผู้มีประสบการณ์ และสะอาดปลอดภัย แต่อย่างไรก็ตาม การฉีดเมโสแฟตก็เป็นหัตถการที่ยกเว้นสำหรับคนบางกลุ่ม เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ หรือทำให้อาการเจ็บป่วยสาหัสขึ้น ซึ่งก่อนการฉีดเมโสแฟตควรปรึกษาแพทย์เรื่องอาการเจ็บป่วยต่าง ๆ ก่อนค่ะ ผู้ที่ไม่ควรฉีดเมโสแฟตมีดังนี้

- หญิงตั้งครรภ์

- หญิงให้นมบุตร

- ผู้ที่มีโรคประจำตัวต่าง ๆ

- ผู้ที่ต้องทานยาติดต่อกันในปริมาณที่มาก

- ผู้ที่มีปัญหาและโรคเกี่ยวกับผิวหนัง โรคเกี่ยวกับระบบไหลเวียนโลหิต ผู้ที่มีภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่อง

- ผู้มีประวัติการแพ้ยา

- ผู้ที่อายุต่ำกว่า 18 ปี


ที่ De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี เรามีแพทย์ผู้มีประสบการณ์คอยให้คำแนะนำ และกำกับดูแลการฉีดเมโสแฟตด้วยตนเอง และใช้เมโสแฟตของแท้มีมาตรฐาน สามารถตรวจสอบได้ จึงรับรองเรื่องความปลอดภัยแน่นอน หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม หรืออยากปรึกษาคุณหมอเรื่องการฉีดเมโสแฟต สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ De Queens Clinic ทั้งสองสาขา หรือทักเข้ามาได้เลย เรายินดีให้บริการค่ะ

Line: @dequeensclinic