ร้อยไหมจมูก VS ผ่าตัดเสริมจมูก เลือกอะไรดี?

ร้อยไหมจมูก VS ผ่าตัดเสริมจมูก เลือกอะไรดี?

เมื่อพูดถึงการปรับแต่งจมูกให้ได้รูปทรงสัดส่วนตามที่ต้องการ ในปัจจุบัน มีวิธีการปรับแต่งจมูกของเราอยู่หลายวิธี โดยวิธีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คือวิธีการผ่าตัดเสริมซิลิโคนจมูก และวิธีการร้อยไหมจมูกนั่นเองค่ะ ซึ่งทั้ง 2 วิธีนี้ มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกัน ทำให้หลาย ๆ คนมีความลังเลว่าจะเลือกวิธีไหนดีในการเสริมจมูก ในบทความนี้ได้รวบรวมข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจมาฝากทุกคนแล้วค่ะ 

 

ร้อยไหมจมูก คืออะไร?

ร้อยไหมจมูก คือการร้อยไหมละลายเข้าไปเรียงกันใต้ผิวหนังของบริเวณสันจมูก เพื่อเสริม ปรับทรงจมูกตามความต้องการ โดยการร้อยไหมจมูกนี้ จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างเนื้อเยื่อ ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และอิลาสตินบริเวณสันจมูก ซึ่งจะช่วยให้จมูกโด่งเป็นสันขึ้น รวมถึงช่วยปรับยกปลายจมูกเชิดขึ้น ปลายจมูกดูพุ่ง ทำให้จมูกดูเป็นสันและมีมิติอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ

 

ร้อยไหมจมูกอันตรายไหม?

การร้อยไหมจมูกเป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยสูง ไม่เป็นอัตรายค่ะ หากใช้วัสดุอย่างไหมละลายที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัยต่อการใช้งาน สถานที่ที่เข้ารับการทำหันถการต้องสะอาด ปลอดเชื้อ ได้มาตรฐาน และที่สำคัญคือ แพทย์ผู้ทำหัตถการต้องเป็นแพทย์ที่มีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการร้อยไหม โดยปัจจัยเหล่านี้จะช่วยให้การร้อยไหมปลอดภัย และได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ ตรงกับความต้องการของคนไข้ค่ะ

 

ข้อดีของการร้อยไหมจมูก

  • ช่วยให้จมูกเป็นสัน คมขึ้น ปลายพุ่ง แก้ปัญหาจมูกบาน 
  • เห็นผลลัพธ์หลังทำทันที เมื่ออาการบวมยุบลง และไหมเริ่มเซ็ตตัว ผลลัพธ์จะชัดเจนมากยิ่งขึ้น
  • ผลลัพธ์อยู่ได้ยาวนาน 4 เดือน – 2 ปี
  • ใช้เวลาไม่นาน ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น

ข้อเสียของการร้อยไหมจมูก

  • ผลลัพธ์ไม่ถาวร โดยไหมจะค่อย ๆ สลายไปตามธรรมชาติ แต่จะอยู่ได้ยาวนานขึ้นอยู่กับชนิดของไหม
  • เหมาะกับผู้ที่มีฐานจมูกเดิมอยู่บ้างแล้ว ไม่เหมาะกับคนที่จมูกแบน และต้องการความโด่งมาก ๆ
  • ไม่มียาสลาย ถ้าร้อยไหมแล้วได้ผลลัพธ์ที่ได้ถูกใจ ต้องรอให้ไหมสลายไปเอง 

 

ผ่าตัดเสริมจมูก คืออะไร?

การผ่าตัดเสริมจมูก คือ การปรับโครงสร้างจมูก เพื่อให้ได้รูปทรงรับกับรูปหน้า มีความโด่งสวย เป็นทรงที่เราต้องการ โดยการผ่าตัดเสริมจมูกมีเทคนิคหลายแบบ เช่น การเสริมด้วยซิลิโคน การเสริมด้วยกระดูกอ่อนหลังใบหู การเสริมด้วยกระดูกอ่อนซี่โครง โดยการผ่าตัดเสริมจมูกจะช่วยจมูกเสริมคม มีมิติ โด่งเป็นสัน

 

ข้อดีของการผ่าตัดเสริมจมูก

  • ช่วยให้ได้ทรงจมูกที่ตรงตามที่ต้องการมากกว่าวิธีอื่น ๆ 
  • สามารถเลือกได้ว่าจะปรับให้จมูกมีความโด่งขึ้น พุ่งขึ้น หรือยาวขึ้น
  • ผลลัพธ์คงทน อยู่ถาวร

 

ข้อเสียของการผ่าตัดเสริมจมูก

  • หลังทำจะมีอาการบวมช้ำ ต้องพักฟื้นนานประมาณ 1 เดือน
  • มีโอกาสซิลิโคนทะลุ หากไม่รับกับฐานจมูกเดิมของคนไข้
  • หากได้ผลลัพธ์ที่ไม่ตรงตามความต้องการ การแก้ไขจะทำได้ยาก โดยต้องผ่าตัดแก้ไขทรงจมูก

 

ร้อยไหมจมูก Noselift ที่ De Queens Clinic

การร้อยไหมจมูกเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่อยากเสริมจมูกแต่ไม่อยากศัลยกรรม ไม่อยากเจ็บตัวและไม่อยากใช้เวลาพักฟื้นนาน โดยการร้อยไหมเสริมจมูกช่วยแก้ปัญหาทรงจมูกไม่สวย ไม่ได้สัดส่วนรับกับใบหน้าโดยรวม หรือมีปัญหาจมูกบาน ปีกจมูกกว้าง สันจมูกไม่คมชัด


หัตถการนี้ถือเป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยค่อนข้างสูง และมีความเสี่ยงน้อยหากเลือกร้อยไหมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและคลินิกที่ได้มาตรฐาน อย่างที่ De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี และเราใช้ไหมที่ได้มาตรฐาน คือไหมโครงตาข่าย (Tesslift) ซึ่งทำจากวัสดุ PDO (Polydioxanone) ซึ่งมีความยืดหยุ่น และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้เป็นอย่างดี ทำให้ผลลัพธ์ออกมาดูเป็นธรรมชาติค่ะ

 

หากใครสนใจร้อยไหมจมูกหรืออยากปรึกษาแพทย์ก่อนการทำหัตถการ สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ De Queens Clinic ทั้ง 2 สาขา เรายินดีให้บริการค่ะ

Line: @dequeensclinic