รู้ไหม? ข้อดีของ Rejuran มีอะไรบ้าง?

รู้ไหม? ข้อดีของ Rejuran มีอะไรบ้าง?

          หลายคนอาจคุ้นหูกับ Skin booster ที่ชื่อว่า Rejuran ที่เป็นที่นิยมในหมู่หนุ่ม ๆ สาว ๆ ที่อยากให้ผิวหน้าฉ่ำเด้ง อิ่มน้ำ กระจ่างใส ดูสุขภาพดี แต่รู้ไหมคะว่า Rejuran ที่ว่านี้มีข้อดีอะไรบ้าง และต่างจาก Skin booster ตัวอื่น ๆ อย่างไรบ้าง วันนี้บทความนี้มีคำตอบมาฝากค่ะ


ทำความรู้จัก Rejuran คืออะไร?

          Rejuran (รีจูรัน) เป็นชื่อผลิตภัณฑ์จากเกาหลี จัดอยู่ในกลุ่มการฉีดเมโส (Meso) หรือการฉีดสารบำรุงเข้าสู่ผิวหนังชั้นกลาง มีส่วนประกอบหลักคือ Polynucleotide (โพลีนิวคลีโอไทด์) หรือ PN บริสุทธิ์ ที่สกัดมาจาก DNA ของปลาแซลมอนธรรมชาติ เมื่อฉีดแล้วจะทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส มีความยืดหยุ่น ชุ่มชื้น อิ่มฟู ดูฉ่ำวาว ผิวหน้าที่เสื่อมโทรมได้รับการซ่อมแซม ให้ฟื้นฟูและแข็งแรงขึ้น ความหมองคล้ำลดลง ริ้วรอยดูจางลงค่ะ


Rejuran ดีอย่างไร? ทำไมถึงต่างจาก Skin booster ตัวอื่น ๆ ?

     1. Rejuran เป็น Skin rejuvenation booster ที่กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ด้วยสารสกัดจาก Polyneucleotide หรือ Salmon DNA ทำให้มีประโยชน์ต่อผิวหนัง ทั้ง           การแก้ปัญหาผิวโทรม ผิวแห้งขาดน้ำ ผิวหมองคล้ำ รูขุมขนกว้าง มีริ้วรอย โดย Rejuran จะฟื้นฟูผิวและซ่อมแซมผิว ทั้งภายในและภายนอก ช่วยให้ผิวกลับมาฉ่ำวาว อิ่ม           น้ำ กระจ่างใส รูขุมขนกระชับ ริ้วรอยลดเลือนลง ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ

     2. DNA เกิดจาก Polyneucleotide โดย Polyneucleotide เป็นฟอร์มของนิวคลิโอไทด์ สกัดมาจากปลาแซลมอล เป็นสารชีวโมเลกุลที่เหมือน DNA ของคน ทำให้มี                 ความปลอดภัยสูง และไม่กระตุ้นให้เกิดการตอบสนองจากระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้มีประสิทธิภาพในการสร้างเซลล์ผิวใหม่ นอกจากนี้ DNA Nucleotide ยัง               ช่วยฟื้นฟูผิว ให้ผิวสุขภาพดี มีความยืดหยุ่น คืนสมดุลในชั้นผิว ช่วยให้ผิวกระจ่างใสยิ่งขึ้น

     3. กลไกการทำงานของ Polyneucleotide เมื่อฉีดเข้าสู่ผิวหนังจะควบคุมการหลั่งสารไซโตไคม์ ที่มีผลต่อการอักเสบของผิว ทำให้ผิวไม่เกิดการอักเสบหลังฉีด

     4. ช่วยระบบการไหลเวียนเลือดให้ดีขึ้น กระตุ้นสร้างหลอดเลือดฝอย และหลั่งสาร VEGF ออกมา ทำให้เกิดกระบวนการขับของเสียจากผิวหนังได้ดี อีกทั้งยังบำรุงรักษา                 เซลล์ผิวหนังอีกด้วย

     5. สร้างเซลล์ผิวใหม่ได้อย่างรวดเร็ว เกิดจากกระบวนการ Salvage pathway ใช้ไพริมิดีน และพิวรีน เพื่อการสังเคราะห์ดีเอ็นเอโดยตรง ใช้เวลาไม่นาน ในการฟื้นฟูและ                 ซ่อมแซมผิว และเกิดการสร้างเซลล์ผิวใหม่ได้อย่างรวดเร็ว

     6. จากการวิจัยพบว่า การใช้ Polyneucleotide สามารถช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูแผลที่ผิวหนัง อักเสบ เป็นต้น ซึ่งแสดงให้เห็นถึง แนวคิดใหม่ในการฟื้นฟูและปกป้องเซลล์             ผิว ให้มีประสิทธิภาพ จากการใช้ DNA Nucleotide นอกจากนี้ Rejuran ยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ช่วยให้รูขุมขนกระชับ เรียบเนียนอีกด้วย


Rejuran ฉีดตรงไหนได้บ้าง?

          Rejuran สามารถฉีดได้ทั่วใบหน้าเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น บริเวณรอบดวงตา ร่องแก้ม หน้าผาก รอบปาก บริเวณที่มีหลุมสิว รวมถึงบริเวณลำคอและมือค่ะ

โดยปัจจุบัน Rejuran ถูกผลิตและนำเข้ามาใช้ในประเทศไทยโดยผ่าน อย. แล้วทั้งหมด 3 รุ่น ด้วยกันค่ะ ซึ่งแต่ละรุ่นนั้นจะเหมาะกับการฉีดในบริเวณที่ต่างกัน แก้ปัญหาบนใบหน้าที่ต่างกันค่ะ


Rejuran 3 รุ่น มีอะไรบ้าง ต่างกันยังไง?

     • Rejuran Healer กล่องดำ เป็นรุ่นที่มีความเข้มข้นในระดับปานกลาง เหมาะกับการฉีดทั่วใบหน้า เพื่อฟื้นฟูผิวให้ชุ่มชื้น ฉ่ำวาว สุขภาพผิวดี เป็นรุ่นที่เป็นที่นิยมมากที่สุด             เพราะผลลัพธ์จะทำให้หน้าฉ่ำวาว อิ่มน้ำ เหมือนสาวเกาหลีเลยทีเดียวค่ะ

     • Rejuran S กล่องน้ำเงิน เป็นรุ่นที่มีความเข้มข้นสูงที่สุดใน 3 รุ่น เหมาะกับการฉีดบริเวณหลุมสิวหรือรอยแผลเป็น เพื่อให้หลุมสิวตื้นขึ้น รอยแผลเป็นจางลงค่ะ

     • Rejuran I กล่องขาว รุ่นที่มีความเข้มข้นต่ำที่สุด เหมาะกับการฉีดในบริเวณที่มีความบอบบางสูง เช่น ฉีดลดความหมองคล้ำและริ้วรอยบริเวณรอบดวงตา ฉีดลดริ้วรอย         รอบปาก


ใครบ้างที่ไม่ควรฉีด Rejuran

          แม้ Rejuran จะเป็นสารสกัดจากธรรมชาติและมีการรับรองว่าไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายมนุษย์ แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถฉีดได้ค่ะ เนื่องจากความไม่พร้อมของร่างกายอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ ดังนั้นก่อนการตัดสินใจทำหัตถการ ควรปรึกษาแพทย์ก่อนทุกครั้งเพื่อประเมินความพร้อมของร่างกาย

ผู้ที่ไม่ควรฉีด Rejuran มีดังนี้

     • หญิงตั้งครรภ์ และหญิงให้นมบุตร

     • ผู้ที่ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับผิวหนัง ผิวหนังอักเสบ ผิวหนังติดเชื้อ

     • ผู้ที่เป็นสิวอักเสบอย่างรุนแรง

     • ผู้ที่มีโรคประจำตัวหรือผู้มีอาการป่วยและต้องทานยาเป็นจำนวนมาก

     • ผู้ที่ใช้ยาในกลุ่ม NSAIDs

     • ผู้ที่แพ้อาหารทะเล


หลังการฉีด Rejuran ควรดูแลตัวเองอย่างไร?

     • งดล้างหน้าหลังการฉีด 6-8 ชั่วโมง

     • งดแต่งหน้า 24 ชั่วโมงแรก หลังการฉีด

     • หลีกเลี่ยงการจับ นวด กด บริเวณที่ฉีดในช่วง 48 ชั่วโมงแรกหลังการฉีด

     • ดื่มน้ำในปริมาณมาก ๆ

     • งดการทำหัตถการอื่น ๆ เช่น ฉีดโบท็อกซ์ ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์ หลังการฉีด 2 สัปดาห์

     • หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ เพื่อให้ผิวไม่เสียความชุ่มชื้น

     • งดทานของหมักของดอง หลังการฉีดอย่างน้อย 1 สัปดาห์


ฉีด Rejuran ที่ไหนดี?

          De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี เรามีบริการฉีด Rejuran เพื่อฟื้นฟูผิวของคุณให้ฉ่ำวาว ชุ่มชื้น อิ่มน้ำ เพื่อให้สุขภาพผิวของคุณดีขึ้น รอยดำต่าง ๆ และความหมองคล้ำลดเลือนลง เผยผิวกระจ่างใสเหมือนสาวเกาหลี โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย คอยดูแล ให้คำแนะนำ และใช้ Rejuran ของแท้จากเกาหลี มีคุณภาพ และสามารถตรวจสอบได้ ทำให้มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับทั้งความปลอดภัยและความสวยกลับไปอย่างแน่นอน หากมีคำถามเพิ่มเติม หรือต้องการปรึกษาแพทย์ คุณหมอโบว์ สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ Line: @dequeensclinic เรายินดีให้บริการค่ะ