รู้จักก่อนฉีด Botox มีกี่ยี่ห้อ ต่างกันยังไง ?

รู้จักก่อนฉีด Botox มีกี่ยี่ห้อ ต่างกันยังไง ?

รู้จักก่อนฉีด Botox มีกี่ยี่ห้อ ต่างกันยังไง ?

  การฉีด Botox เพื่อความงามเป็นเทรนด์ที่นิยมทำกันอย่างแพร่หลาย มีการผลิตและพัฒนา Botox ยี่ห้อต่าง ๆ ออกมามากมาย จากหลายสัญชาติ ไม่ว่าจะเป็น โบท็อกซ์เกาหลี โบท็อกซ์อังกฤษ โบท็อกซ์อเมริกา โบท็อกซ์เยอรมัน ซึ่งโบท็อกซ์แต่ละยี่ห้อ แต่ละสัญชาติ ก็โดดเด่นในเรื่องที่ต่างกัน ดังนั้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากฉีดโบท็อกซ์ การศึกษาความแตกต่างของโบท็อกซ์แต่ละยี่ห้อก็เป็นสิ่งสำคัญ จะได้ทราบว่าปัญหาของคุณเหมาะกับการฉีดโบท็อกซ์ยี่ห้อไหนมากที่สุดค่ะ


Botox คืออะไร? ทำงานอย่างไร?

  Botox หรือ Botulinum toxin type A (โบทูลินัม ท็อกซิน เอ) เป็นสารที่ออกฤทธิ์ที่ทำให้กล้ามเนื้อคลายตัว ส่งผลให้ริ้วรอยต่าง ๆ ลดลง โดย Botox นี้ เป็นสารสกัดจากแบคทีเรีย Clostridium botulinum (คลอสทริเดียม โบทูลินัม) ซึ่งเริ่มแรกนั้น นำมาฉีดเพื่อรักษาอาการกล้ามเนื้อกระตุก และอาการปวดไมเกรน ก่อนที่จะนำมาใช้ในวงการความงาม และเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง เพราะ Botox ทำให้ริ้วรอยจางลง ผิวดูเรียบตึง ยกกระชับ และดูอ่อนเยาว์ รวมถึงช่วยลดกล้ามเนื้อที่ใหญ่เกินไปให้เล็กลง เมื่อฉีดแล้วผลลัพธ์จะอยู่ได้ยาวนานหลายเดือนเลยทีเดียวค่ะ


  หลักการทำงานของ Botox คือสารจะเข้าไปยับยั้ง หรือระงับการหลั่งสารสื่อประสาทที่ชื่อว่า Acetylcholine (แอซิติลโคลีน) ซึ่งทำหน้าที่ในการควบคุมกล้ามเนื้อให้ขยับตัว เมื่อฉีด Botox เข้าไป จะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณนั้น ๆ เป็นอัมพาตชั่วคราว และคลายตัว


Botox ฉีดตรงไหนได้บ้าง ช่วยเรื่องอะไร?

- ฉีดโบท็อกซ์เพื่อลดกราม ทำให้หน้าเรียวเล็กลง

- ฉีดโบท็อกซ์เพื่อลดริ้วรอย สามารถลดได้ทั้งริ้วรอยบนหน้าผาก ริ้วรอยหว่างคิ้ว ริ้วรอยตีนกา ร่องแก้มลึก ริ้วรอยบนคอ

- ฉีดโบท็อกซ์เพื่อลิฟท์หน้า ยกกระชับผิวหน้าที่หย่อนคล้อย ทำให้กรอบหน้าชัดขึ้น ดูมีมิติ

- ฉีดโบท็อกซ์เพื่อลดเหงื่อ ฉีดบริเวณใต้รักแร้เพื่อให้เหงื่อออกน้อยลง กลิ่นกายลดลง

- ฉีดโบท็อกซ์เพื่อลดขนาดกล้ามเนื้อขา น่อง ทำให้น่องที่ปูด หรือใหญ่ เรียวเล็กลง


Botox มีกี่ยี่ห้อ ยี่ห้อไหนเป็นที่นิยม?

โบท็อกซ์อเมริกา Allergan

โบท็อกซ์ยี่ห้อแรกที่ถูกคิดค้นขึ้นเพื่อนำมาใช้ในการลดริ้วรอย มีงานวิจัยรับรองถึงคุณภาพและความปลอดภัยมากมาย เป็นที่ยอมรับในระดับโลกและเป็นต้นแบบของโบท็อกซ์ยี่ห้ออื่น ๆ ทำให้เป็นยี่ห้อหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เมื่อฉีดแล้วเห็นผลลัพธ์ได้เร็ว ตัวยากระจายตัวแคบ และมีความบริสุทธิ์มากถึง 99.5% อีกทั้งฤทธิ์ของโบท็อกซ์ก็อยู่ได้ยาวนานกว่าโบท็อกซ์ยี่ห้ออื่นถึง 6-8 เดือน นิยมฉีดเพื่อลิฟท์กรอบหน้า ให้ใบหน้าเรียวลง กรอบหน้าชัด ด้วยคุณภาพที่สูง ทำให้ Allergan ราคาสูงกว่าโบท็อกซ์ยี่ห้ออื่น ๆ ค่ะ


โบท็อกซ์อังกฤษ Dysport

 เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่ได้รับความนิยม เป็นโบท็อกที่มีโครงสร้างโมเลกุลเล็กกว่าโบท็อกซ์ยี่ห้อเกาหลีและอเมริกาค่ะ ทำให้ตัวยากระจายตัวได้ดีและกระจายตัวกว้าง จึงเหมาะกับการใช้ฉีดบริเวณที่กว้าง ๆ อย่างฉีดเพื่อลดริ้วรอยหน้าผาก ฉีดเพื่อลดต้นแขน ลดน่องใหญ่ น่องปูด รวมถึงฉีดเพื่อลิฟต์กรอบหน้า ซึ่งเมื่อฉีดแล้วจะเห็นผลชัดเจน และอยู่ได้นาน 3-6 เดือน ความแตกต่างอีกอย่างหนึ่งคือ เป็นโบท็อกซ์ที่มีหน่วยต่างจากยี่ห้ออื่น คือ Dysport 2.5 ยูนิต เทียบเท่ากับ 1 ยูนิตของโบท็อกซ์ Allergan ค่ะ


โบท็อกซ์เยอรมัน Xeomin

 เป็นอีกยี่ห้อที่มีความบริสุทธิ์สูง โมเลกุลเล็ก โดยเป็นยี่ห้อที่นำเอาข้อดีของ Allergan กับ Dysport มาพัฒนาค่ะ กระจายตัวได้ดี ฉีดแล้วดูเป็นธรรมชาติ ไม่เรียบตึงจนเห็นได้ชัดว่าฉีด เหมาะกับการฉีดริ้วรอยต่าง ๆ ให้หน้าดูอ่อนเยาว์ลง กระชับขึ้น ไม่ว่าจะเป็น รอยตีนกา รอยย่นหน้าผาก รอยย่นหว่างคิ้ว ผลลัพธ์อยู่ได้นาน 4-6 เดือน นอกจากนี้ เป็นโบท็อกซ์ยี่ห้อที่โอกาสการดื้อยาน้อย โดยผลการวิจัยในกลุ่มทดลอง พบว่า 99.4% ของผู้ฉีดโบท็อกซ์ Xeomin ไม่มีอาการดื้อยา ทำให้เป็นที่นิยมอย่างมากในเคสที่ดื้อโบท็อกซ์ค่ะ


โบท็อกซ์เกาหลี Nabota

 ความโดดเด่นของ Nabota ที่ทำให้เป็นที่นิยมคือเป็นโบท็อกซ์ที่เห็นผลได้รวดเร็วที่สุด ภายใน 2-3 วัน ถูกใจผู้ที่อยากสวยอย่างเร่งด่วน อีกทั้ง ยังมีค่าบริสุทธิ์สูงถึง 98.7% โอกาสในการดื้อยาน้อย ราคาไม่แพง ผลลัพธ์อยู่ได้นาน 4-5 เดือน และเหมาะกับการฉีดในหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอยหน้าผาก ตีนกา ร่องแก้มลึก คิ้วตก โดยฉีดแล้วจะดูเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ Nabota ยังได้รับการรับรองมาตรฐานจาก อย.อเมริกา ทำให้เชื่อมั่นได้ว่าปลอดภัยแน่นอนค่ะ


โบท็อกซ์เกาหลี Botulax

 หากคุณต้องการฉีดโบท็อกซ์ที่มีคุณภาพในราคาที่ย่อมเยาว์ Botulax เป็นยี่ห้อที่ตอบโจทย์ยี่ห้อหนึ่ง เป็นโบท็อกซ์ที่ออกฤทธิ์ไว มีการกระจายตัวที่กว้าง มีจุดเด่นในเรื่องความอ่อนโยนและความบริสุทธิ์ เหมาะกับการฉีดเพื่อปรับรูปหน้า ลิฟท์กรอบหน้า ลดกราม ให้ใบหน้าเรียวเล็กลง รวมถึงช่วยทำให้หน้าใสด้วยค่ะ เมื่อฉีดแล้วจะเห็นผลใน 7-30 วัน และผลลัพธ์จะอยู่ได้นาน 3-5 เดือน


โบท็อกซ์เกาหลี Aestox

 โบท็อกซ์สัญชาติเกาหลีอีกตัวที่มีคุณภาพสูงและราคาจับต้องได้ ตัวยากระจายตัวเป็นวงแคบ มีความบริสุทธิ์สูง และโอกาสเกิดการดื้อยาน้อย เมื่อฉีดแล้วดูเป็นธรรมชาติ นิยมใช้ฉีดเพื่อลดกราม ปรับกรอบหน้า ลิฟท์กรอบหน้า ให้เรียวเล็กลง รวมถึง ฉีดเพื่อลดน่องใหญ่ น่องปูด ให้ขาเรียว เมื่อฉีดแล้ว จะเห็นผลภายใน 2 สัปดาห์ และผลลัพธ์จะอยู่ได้นาน 4-6 เดือนค่ะ


อยากให้ Botox อยู่นาน ห้ามทำอะไรบ้าง?

- ห้ามนอนราบ หรือก้มหัวต่ำ 3-4 ชั่วโมง หลังการฉีดโบท็อกซ์

- งดนวด กด คลึง บริเวณที่ฉีด 6-8 ชั่วโมง หลังการฉีดโบท็อกซ์

- งดออกกำลังกาย 6-8 ชั่งโมง หลังการฉีดโบท็อกซ์

- งดดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ 2 สัปดาห์ หลังการฉีด

- งดทำกิจกรรมที่สัมผัสกับความร้อนโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการโดนแสงแดดแรง ๆ ซาวน่า อาบน้ำร้อน


De Queens Clinic มี Botox ยี่ห้อใดบ้าง?

1. โบท็อกซ์อเมริกา Allergan

2. โบท็อกซ์เกาหลี Nabota

3. โบท็อกซ์เกาหลี Botulax


ฉีด Botox ที่ De Queens Clinic ดีอย่างไร?

 การฉีด Botox นั้นไม่เป็นอันตราย และไม่น่ากลัวเลยค่ะ หากฉีดด้วย Botox แท้ และฉีดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ สำหรับใครที่สนใจฉีดโบท็อกซ์และกำลังมองหาคลินิกที่ปลอดภัย มีมาตรฐาน ที่ De Queens Clinic เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่จะคอยให้คำแนะนำ ดูแลกำกับการฉีดในทุกขั้นตอน และใช้ Botox ของแท้ ปลอดภัยแน่นอนค่ะ หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมหรืออยากปรึกษาคุณหมอว่าจะฉีดโบท็อกซ์ยี่ห้อใดดีให้เหมาะกับปัญหาของคุณ สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้เลยค่ะ

Line: @dequeensclinic