รักษาฝ้าด้วย Pico Laser

รักษาฝ้าด้วย Pico Laser

ฝ้าเป็นปัญหาผิวที่ทำให้หลายคนสูญเสียความมั่นใจ ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าในปัจจุบัน การรักษาฝ้าจึงเป็นทางเลือกที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากขึ้น หนึ่งในวิธีการที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันและเป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์และความงามคือการใช้ Pico Laser นั่นเองค่ะ ในบทความนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ Pico Laser และประโยชน์ของการรักษาฝ้าด้วยเทคโนโลยีนี้ พร้อมทั้งแนวทางการเลือกคลินิกที่เหมาะสมและปลอดภัยค่ะ

 

Pico Laser คืออะไร?

Pico Laser คือเครื่องเลเซอร์ ที่ใช้เทคโนโลยี Picosecond มีความสามารถในการปล่อยพลังงานในช่วงเวลาที่สั้นมาก ๆ มีความเร็วสูงสุดที่ระดับ 1 ต่อล้านล้านวินาที มาใช้เพื่อรักษาและดูแลผิวพรรณโดยเฉพาะ ทำให้มีความแม่นยำสูงและนำมาใช้รักษาผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นรอยดำ รอยแดง ฝ้า กระ จุดด่างดำต่าง ๆ อีกทั้งยังช่วยให้ใบหน้าเรียบเนียน รูขุมขนกระชับ


การทำงานของ Pico Laser คือการเข้าไปทำลายให้เม็ดสีใต้ชั้นผิวแตกตัว โดยไม่กระทบเนื้อเยื่อที่ปกติ และลดโอกาสที่จะเกิดความร้อนสะสมในผิว ทำให้การรักษามีผลข้างเคียงน้อย ลดความเสี่ยงในการเกิดภาวะรอยดำ รอยด่างขาว แผลเป็น แผลตกสะเก็ด ต่าง ๆ หลังทำหัตถการ รวมถึงช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ส่งผลให้ผิวหน้ากระจ่างใส รูขุมขนกระชับ ริ้วรอยลดเลือนลง ใบหน้าเรียบเนียนขึ้นนั่นเองค่ะ เรียกได้ว่าเป็นเลเซอร์ที่มีประสิทธิภาพ และล้ำสมัยมากที่สุดในปัจจุบันค่ะ

 

รักษาฝ้าด้วย Pico Laser ช่วยในเรื่องอะไรบ้าง?

- ช่วยแก้ปัญหารอยดำ รอยแดง ฝ้า กระ จุดด่างดำต่าง ๆ

- กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ช่วยให้ผิวกระจ่างใส เรียบเนียน

- ช่วยลดเลือนริ้วรอย กระชับรูขุมขน

- ช่วยลดเลือนรอยแผลเป็น หลุมสิว

- ช่วยแก้ปัญหาผิวแตกลาย

- ช่วยลบรอยสัก ได้ทุกสีและทุกขนาด ไม่ว่าจะเป็นรอยสักสีดำ สีแดง สีเขียว หรือสีสันอื่น ๆ

 

รักษาฝ้าด้วย Pico Laser ดีอย่างไร?

- เห็นผลการรักษาตั้งแต่ในครั้งแรก

- มีประสิทธิภาพสูง สามารถทำลายเม็ดสีที่เป็นปัญหาได้อย่างแม่นยำ

- รู้สึกเจ็บน้อยกว่าเลเซอร์ชนิดอื่น

- มีความปลอดภัยสูง ไม่เสี่ยงเกิดผลข้างเคียง อย่างอาการผิวเบิร์น แสบร้อน รวมถึง ผิวด่าง ผิวไม่สม่ำเสมอ

- ผิวฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว สามารถกลับไปทำกิจกรรมประจำวันได้โดยไม่ต้องพักฟื้น แต่ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดจัด ประมาณ 2 สัปดาห์ หลังทำเลเซอร์ 

 

รักษาฝ้าด้วย Pico Laser เหมาะกับใครบ้าง?

- ผู้ที่มีปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ

- ผู้ที่มีปัญหารอยดำ รอยแดง เป็นหลุมสิว

- ผู้ที่มีปัญหารูขุมขนกว้าง ผิวไม่กระชับ ไม่เรียบเนียน

- ผู้ที่มีรอยแผลเป็น

- ผู้ที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ

- ผู้ที่มีปัญหาผิวแตกลาย

- ผู้ที่ต้องการลบรอยสัก

 

รักษาฝ้าด้วย Pico Laser ที่ De Queens Clinic

ที่ De Queens Clinic เรามีบริการรักษาฝ้า ด้วย Pico Laser ที่จะช่วยลบเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำบนใบหน้า และทำให้หน้าของคุณกลับมากระจ่างใส โดยเรามีแพทย์คอยให้คำปรึกษาและทำเลเซอร์ด้วยตนเอง มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยแน่นอนค่ะ

 

FAQ คำถามที่พบบ่อย เกี่ยวกับการรักษาฝ้าด้วย Pico Laser

1. รักษาฝ้าด้วย Pico Laser รักษากี่ครั้งจึงจะเห็นผล?

การรักษาฝ้าด้วย Pico Laser นั้น จำนวนครั้งที่ต้องเข้ารับการรักษาจะขึ้นอยู่กับความรุนแรงของฝ้าและสภาพผิวของแต่ละบุคคลค่ะ โดยทั่วไปแล้ว ผู้ที่มีปัญหาฝ้ารุนแรงมักจะเห็นผลหลังจากการรักษาประมาณ 3-5 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งจะต้องมีการเว้นระยะห่างกันประมาณ 2-4 สัปดาห์ เพื่อให้ผิวมีเวลาฟื้นตัว

สำหรับผู้ที่มีปัญหาฝ้าไม่รุนแรงอาจเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนภายใน 1-2 ครั้ง ทั้งนี้ การรักษาอย่างต่อเนื่องและการดูแลผิวหลังการรักษาเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ผลการรักษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดค่ะ

 

2. Pico Laser มีกี่แบบ?

Pico Laser มีหลายประเภท โดยแต่ละประเภทจะมีความแตกต่างกันในด้านความยาวคลื่นและความเข้มของพลังงาน ซึ่งเหมาะสมกับการรักษาปัญหาผิวที่แตกต่างกันค่ะ ทั้งนี้การเลือกประเภทของ Pico Laser ที่เหมาะสมควรทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้การรักษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยค่ะ โดยทั่วไปแล้ว Pico Laser จะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลัก ได้แก่

Picosecond Nd Laser : เป็นเลเซอร์ที่มีความยาวคลื่น 1064 nm ซึ่งเหมาะสำหรับการรักษาฝ้าที่มีเม็ดสีลึก เช่น ฝ้าเมลาสมา และสามารถใช้ในการลบรอยสักสีดำหรือสีน้ำเงินได้ดี

Picosecond Alexandrite Laser : มีความยาวคลื่น 755 nm เหมาะสำหรับการรักษาฝ้าที่มีเม็ดสีผิวไม่ลึกมากและลบรอยสักสีแดงหรือสีเขียว

Picosecond Ruby Laser : ความยาวคลื่น 694 nm เหมาะสำหรับการรักษาฝ้าที่มีเม็ดสีขนาดเล็ก และการลบรอยสักที่มีสีสันหลากหลาย

 

3. รักษาฝ้าด้วย Pico Laser อันตรายไหม?

การรักษาฝ้าด้วย Pico Laser นั้น ไม่อันตรายค่ะ เพราะเป็นเลเซอร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรักษาฝ้า กระ จุดด่างดำต่าง ๆ โดยเฉพาะ ลำแสงเลเซอร์จึงมาทำลายผิว ไม่ทำให้ผิวไหม้ เพียงแต่เข้าไปทำลายเม็ดสีผิวที่ทำงานผิดปกติเพียงเท่านั้น แต่ทั้งนี้ ความเชี่ยวชาญของผู้ทำ และตัวเครื่องที่ได้มาตรฐาน ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องคำนึกถึงค่ะ เพราะถ้าหากผู้ที่ทำการยิงเลเซอร์ไม่มีความเชี่ยวชาญ หรือตัวเครื่องเลเซอร์ไม่ได้มาตรฐาน ก็อาจก่อให้เกิดอันตรายได้นั่นเองค่ะ

 

4. รักษาฝ้าด้วย Pico Laser เจ็บไหม?

การรักษาด้วย Pico Laser อาจรู้สึกเจ็บเล็กน้อยคล้ายการดีดหนังยาง แต่เป็นความเจ็บที่สามารถทนได้ค่ะ อีกทั้งแพทย์จะใช้ยาชาเฉพาะที่เพื่อลดความรู้สึกเจ็บค่ะ

 

5. รักษาฝ้าด้วย Pico Laser มีผลข้างเคียงไหม?

การทำ Pico Laser จะก่อให้เกิดผลข้างเคียงหลังทำได้ค่ะ แต่ผลข้างเคียงที่ว่านี้ แบ่งออกได้เป็น 2 อย่าง คือผลข้างเคียงที่ปกติ ไม่เป็นอันตรายใด ๆ และจะค่อย ๆ หายไปเอง กับผลข้างเคียงที่ผิดปกติ ที่เป็นสัญญาณเตือนว่าผิวของเราได้รับความเสียหายและอาจเกิดอันตรายได้ค่ะ

ผลข้างเคียงที่ปกติ

รู้สึกเจ็บระหว่างทำ เป็นความเจ็บที่อยู่ในระดับที่สามารถทนได้ค่ะ ซึ่งก่อนการทำเลเซอร์แพทย์จะทำการแปะยาชาก่อนทำ ซึ่งจะช่วยลดความรู้สึกเจ็บลงไปอีกนั่นเองค่ะ

ผิวมีอาการระคายเคือง แสบร้อน มีรอยแดง หรือมีอาการบวม อาการเหล่านี้เป็นผลข้างเคียงปกติของการทำเลเซอร์ และสามารถบรรเทาอาการด้วยการประคบเย็นได้ค่ะ เมื่อเวลาผ่านไป 1-2 วัน อาการระคายเคืองต่าง ๆ จะหายไปเองโดยไม่ก่อให้เกิดอันตราย

มีจุดเลือดออก และมีแผลตกสะเก็ด โดยเกิดจากการใช้ค่าพลังเลเซอร์ที่มีพลังงานสูง หรือยิงลงไปในผิวค่อนข้างลึก เมื่อรอยแผลหายก็จะมีการตกสะเก็ดเล็ก ๆ และหลุดลอกออกไปเอง โดยที่เราห้ามไปแงะแกะเกาเด็ดขาด เพราะอาจทำให้ผิวอักเสบ

 

ผลข้างเคียงที่ผิดปกติ

ผิวมีรอยไหม้ เป็นแผลพุพอง เกิดจากการปรับค่าพลังงานเลเซอร์สูงเกินไป ทำให้ผิวเบิร์น เป็นแผลพุพองเหมือนน้ำร้อนลวก กลายเป็นรอยไหม้ และทำให้เกิดรอยดำตามมาทีหลังค่ะ

ผิวอักเสบและติดเชื้อ มีอาการระคายเคืองที่ผิดปกติ มีอาการแสบร้อน คัน ระคายเคือง บวมแดง อักเสบมากกว่าปกติ เกิดจากการดูแลผิวหลังทำเลเซอร์ได้ไม่ดีจนเกิดการติดเชื้อ

ผิวเป็นจุดด่างขาวเกิดจากการทำเลเซอร์บ่อย ๆ ซ้ำเดิมในเวลาเดิมนานเกินไป ทำให้ผิวไม่สม่ำเสมอ เป็นด่าง ๆ ขาว ๆ เกิดจากการที่เม็ดสีผิวถูกทำลายมาเกินไปนั่นเองค่ะ

หลังจากทำ Pico Laser แล้วเกิดผลข้างเคียงที่ผิดปกติเหล่านี้ ควรพบแพทย์โดยทันที เพื่อบรรเทาอาการ และได้รับการรักษาอย่างถูกวิธีค่ะ

 

6. ก่อนการรักษาฝ้าด้วย Pico Laser ควรเตรียมตัวอย่างไร?

- หลีกเลี่ยงการอยู่กลางแจ้ง หรือสัมผัสแสงแดดแรง ๆ ก่อนทำเลเซอร์

- งดการใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ AHA BHA เรตินอยด์ เพราะอาจทำให้ผิวแพ้ง่าย ไวต่อแสงและความร้อน อาจทำให้ผิวเบิร์น หรือระคายเคืองได้ง่าย

 

7. หลังการรักษาฝ้าด้วย Pico Laser ควรดูแลอย่างไร?

- ห้ามโดนน้ำ อย่างน้อย 24 ชั่วโมง

- หลีกเลี่ยงการออกแดดโดยตรงประมาณ 2 สัปดาห์ เพื่อป้องกันผิวไหม้จากแสงแดด

- ใช้ครีมกันแดดที่มี SPF สูงเพื่อป้องกันการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ

- หลีกเลี่ยงการอาบน้ำด้วยน้ำร้อนหรืออุ่น เพื่อป้องกันผิวแห้ง

- หลีกเลี่ยงการถู นวด หรือ แกะเกาบริเวณที่ทำ Pico Laser

- หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่

 

8. ข้อยกเว้นสำหรับการรักษาฝ้าด้วย Pico Laser

แม้ว่าการทำ Pico Laser จะเป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยสูง แต่มีบางกลุ่มที่ไม่เหมาะหรือไม่ควรทำเลเซอร์ค่ะ ไม่ว่าจะเป็น

- สตรีที่มีครรภ์ หรือให้นมบุตร

- ผู้ที่เป็นโรคผิวหนัง เช่น โรคผิวหนังอักเสบหรือติดเชื้อ สะเก็ดเงิน

- ผู้ที่มีแผลสด แผลผ่าตัดที่ยังไม่ครบ 6 เดือน

- ผู้ที่มีสิวอักเสบ หรือสิวหนอง

โดยกลุ่มคนเหล่านี้ อาจได้รับผลข้างเคียงหากทำการรักษาด้วยเลเซอร์ จึงควรละเว้น หรือปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนการตัดสินใจทำ เพื่อความปลอดภัยที่สุดค่ะ

 

9. เลือกคลินิกที่ไหนดีในการทำ Pico Laser?

การเลือกคลินิกที่เหมาะสมสำหรับการทำ Pico Laser เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้การรักษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย โดยควรพิจารณาจากปัจจัยดังต่อไปนี้ค่ะ

- มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลและทำเลเซอร์ด้วยตนเอง

- มีอุปกรณ์ที่ทันสมัยและได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัย

- คลินิกมีมาตรการรักษาความสะอาด เพื่อป้องกันการติดเชื้อและผลข้างเคียงอื่น ๆ

- คลินิกมีคำแนะนำที่ชัดเจนในการดูแลผิวหลังการรักษา

Pico Laser เป็นเทคโนโลยีที่มีความแม่นยำสูงในการรักษาฝ้าและปัญหาผิวพรรณอื่น ๆ ด้วยการปล่อยพลังงานในช่วงเวลาที่สั้นมาก ทำให้สามารถทำลายเม็ดสีที่ไม่พึงประสงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่ทำลายเนื้อเยื่อข้างเคียง การรักษาด้วย Pico Laser สามารถเห็นผลได้ภายในไม่กี่ครั้ง ขึ้นอยู่กับลักษณะผิวและความรุนแรงของฝ้า

การเลือกคลินิกที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้การรักษาเป็นไปอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ โดยควรพิจารณาจากความเชี่ยวชาญของแพทย์ อุปกรณ์ที่ทันสมัย และมาตรการความปลอดภัยของคลินิกค่ะ


10. รักษาฝ้าด้วย Pico Laser ที่ De Queens Clinic ดีอย่างไร?

หากคุณกำลังประสบปัญหาฝ้าและต้องการหาทางแก้ไขที่มีประสิทธิภาพ Pico Laser เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณค่ะ ไม่ว่าคุณจะมีปัญหาผิว ปัญหาฝ้าแบบไหน การปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อรับคำแนะนำและการรักษาที่เหมาะสมจะช่วยให้คุณได้รับผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัยที่สุดค่ะ

และแม้ว่าการทำ Pico Laser จะมีความปลอดภัยสูง แต่การเลือกสถานที่ในการทำหัตถการนั้น ควรเลือกอย่างพิถีพิถัน ละเอียดรอบคอบค่ะ โดยควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดเชื้อ และมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลอย่างใกล้ชิดในทุกกระบวนการ อย่างที่ De Queens Clinic


De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี เรามีบริการทำ Pico Laser เพื่อแก้ปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ เนรมิตผิวหน้าของคุณให้กลับมาเปล่งปลั่งกระจ่างใส เรียบเนียน ไร้ฝ้ากระมากวนใจค่ะ หากต้องการสอบถามข้อมูล หรือปรึกษาแพทย์ก่อนทำหัตถการ สามารถสอบถามเข้ามาได้ที่ Line: @dequeensclinic เรายินดีให้บริการค่ะ

Pico Laser คืออะไร? ทำไมได้รับความนิยม?

Pico Laser คืออะไร? ทำไมได้รับความนิยม?

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเลเซอร์หน้าใสที่ฮิตที่สุด เป็นที่พูดถึงที่สุดในตอนนี้ จะเป็นเลเซอร์อะไรไปไม่ได้นอกจาก Pico Laser นั่นเอง ว่าแต่เลเซอร์ชนิดนี้เป็นยังไง มีดีอย่างไรบ้าง ทำไมถึงได้รับความนิยม บทความนี้ได้รวบรวมคำตอบมาไว้ให้ที่นี่แล้วค่ะ
อ่านเพิ่มเติม
Pico Laser กับผลข้างเคียงต้องรู้ก่อนทำ!

Pico Laser กับผลข้างเคียงต้องรู้ก่อนทำ!

Pico Laser เป็นเลเซอร์หน้าใสที่เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบันค่ะ เพราะช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำ กระตุ้นคอลลาเจน และลดเลือนริ้วรอยได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีความปลอดภัยสูง และเห็นผลได้ไว ทำให้หลาย ๆ คนเลือกทำ Pico Laser ทั้งบุคคลทั่วไป Influencer และนักแสดง แต่ก่อนการทำ Pico Laser นั้น มีข้อควรรู้ที่เราควรศึกษาและทำความเข้าใจก่อน ในบทค...
อ่านเพิ่มเติม
ข้อควรรู้ ของ Pico Laser ที่ควรศึกษาก่อนตัดสินใจทำ

ข้อควรรู้ ของ Pico Laser ที่ควรศึกษาก่อนตัดสินใจทำ

ฝ้าเป็นปัญหาผิวที่ทำให้หลายคนสูญเสียความมั่นใจ ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าในปัจจุบัน การรักษาฝ้าจึงมีทางเลือกที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากขึ้น หนึ่งในวิธีการที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน และเป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์และความงามคือการใช้ Pico Laser นั่นเองค่ะ ในบทความนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ Pico Laser ให้มากขึ้น ก่อนตัดสินใจทำกันค่ะ
อ่านเพิ่มเติม