ฟิลเลอร์ Restylane ดีไหม แต่ละรุ่นฉีดบริเวณใด??

ฟิลเลอร์ Restylane ดีไหม แต่ละรุ่นฉีดบริเวณใด??

ผู้ที่สนใจวงการความงาม อาจเคยได้ยินชื่อฟิลเลอร์ Restylane กันมาแล้วบ้าง แต่อาจะยังไม่ทราบว่าฟิลเลอร์แบรนด์นี้ดีอย่างไร แตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ อย่างไรบ้าง วันนี้เราจึงรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับฟิลเลอร์แบรนด์นี้ มาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันค่ะ


ฟิลเลอร์ คืออะไร?

ฟิลเลอร์ (Filler) คือสารเติมเต็มผิว ประเภท Hyaluronic Acid (ไฮยาลูรอนิค แอซิด) หรือ HA มีคุณสมบัติในการกักเก็บน้ำและความชุ่มชื้นให้กับผิว โดยฟิลเลอร์จะเติมช่องวางของเซลล์ผิว และเติมเส้นใยคอลลาเจนที่หายไป เมื่อฉีดแล้วจะทำให้ชั้นผิวหนังได้รับการเติมเต็ม มีความยืดหยุ่น ชุ่มชื้น ผิวดูอิ่มฟู ฉ่ำวาว ทำให้ริ้วรอยต่าง ๆ ตื้นขึ้น ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอยร่องแก้ม ใต้ตาลึก


นอกจากนี้ ฟิลเลอร์สามารถฉีดเพื่อปรับโหงวเฮ้งใบหน้า ให้บริเวณที่ดูลึก ตอบ หรือเล็กไป ให้ดูเต็มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแก้มตอบ คางสั้น ปากเล็กหรือบางเกินไป หน้าผากยุบ ขมับมีรอยบุ๋ม จมูกเล็ก ไม่มีดั้ง ซึ่งฟิลเลอร์นั้นเรียกได้ว่าเป็นหัตถการที่ช่วยให้ใบหน้ากลับมาดูอ่อนเยาว์ลง ดูอิ่มฟู สุขภาพดี และช่วยปรับรูปหน้าให้สมส่วน ดูมีมิติมากยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องผ่าตัดศัลยกรรม โดยฟิลเลอร์นั้นมีหลายยี่ห้อ และสามารถฉีดเพื่อแก้ปัญหาบนใบหน้าได้อย่างหลากหลาย แต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่น ก็จะเหมาะหรือนิยมใช้แก้ปัญหาที่ต่างกันไป ซึ่งสารฟิลเลอร์นั้นสามารถสลายได้เองตามธรรมชาติและไม่ก่อให้เกิดอันตรายค่ะ


ฟิลเลอร์ Restylane ดีไหม?

 ฟิลเลอร์ Restylane เป็นฟิลเลอร์จากประเทศสวีเดน และเป็นฟิลเลอร์แบรนด์แรกของโลก ได้รับการรับรองและขึ้นทะเบียนจาก องค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (US FDA) องค์การอาหารและยาของไทย องค์การอาหารและยาของเกาหลีใต้ และได้รับการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์จากสหภาพยุโรป (EDQM) อีกด้วยค่ะ เป็นแบรนด์ฟิลเลอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ดังนั้น จึงมั่นใจได้ว่ามีคุณภาพสูงและปลอดภัยแน่นอนค่ะ


ฟิลเลอร์ Restylane มีกี่รุ่น? แต่ละรุ่นเหมาะกับบริเวณใด?

 ฟิลเลอร์ Restylane เป็นฟิลเลอร์ที่ผลิตขึ้นมาหลายรุ่นมาก ๆ เพื่อใช้ในจุดประสงค์และบริเวณที่แตกต่างกันค่ะ ซึ่งในปัจจุบัน มีหลายรุ่นที่ อย.ไทย อนุญาตให้นำมาใช้ในการฉีดรักษาได้อย่างถูกต้อง ดังนี้ค่ะ

• Restylane Vital Light

เป็นฟิลเลอร์ที่มีโมเลกุลเล็ก มีความนิ่ม เนื้อละเอียด มีส่วนผสมของยาชา เหมาะสำหรับการฉีดเพื่อให้ผิวหนังชุ่มชื้น และเพื่อให้ผิวหน้ากระจ่างใส เช่น ในบริเวณใต้ตาเพื่อแก้ปัญหาใต้ตาคล้ำ หรือใต้ตาลึก และเหมาะกับการฉีดบริเวณปากเพื่อเติมเต็มให้ชุ่มชื้น ผลลัพธ์อยู่ได้นาน 6-12 เดือน

• Restylane Vital

ฟิลเลอร์รุ่นที่เนื้อนิ่ม เนื้อละเอียด เกลี่ยง่าย มีส่วนผสมของยาชา สามารถปรับความชุ่มชื้นให้ผิวได้เป็นอย่างดี ช่วยลดเลือนริ้วรอยบริเวณตื้น ๆ ได้ดี คืนความอ่อนเยาว์ให้ผิว เหมาะกับการเติมเต็มบริเวณหน้าผาก ใต้ตา หลุมสิว ผลลัพธ์สามารถอยู่ได้นานประมาณ 8-12 เดือน

• Restylane classic

เป็นฟิลเลอร์เนื้อแข็งปานกลาง เจลอนุภาคใหญ่ มีส่วนผสมของยาชา เหมาะกับการฉีดบริเวณริ้วรอยที่ตื้น ๆ เพื่อเติมเต็มให้ผิวดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ เช่น บริเวณที่มีริ้วรอยเล็ก ๆ บริเวณร่องแก้ม บริเวณริมฝีปาก รวมถึงบริเวณขมับ แก้มตอบ ผลลัพธ์สามารถอยู่ได้นาน 8-12 เดือน

• Restylane Lyft

ฟิลเลอร์อีกหนึ่งรุ่นที่มีส่วนผสมของยาชา เป็นเจลที่เนื้อแข็งที่สุด สามารถคงรูปและยกกระชับได้ดี จึงเหมาะกับการฉีดเพื่อลิฟต์กรอบหน้า ให้กรอบหน้าชัด กระชับ ดูคมสวย รวมถึงเหมาะกับการฉีดบริเวณแก้ม ขมับ และคางตอบ ผลลัพธ์อยู่ได้นานประมาณ 12 เดือน

• Restylane Volyme

ฟิลเลอร์เนื้อแข็งปานกลาง มีส่วนผสมของยาชา เป็นรุ่นที่เน้นการเติมเต็มให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ ดูอิ่มเอม จึงเหมาะกับการฉีดบริเวณแก้มตอบ ร่องแก้ม ขมับ สามารถอยู่ได้นานประมาณ 18 เดือน

• Restylane Defyne

เป็นฟิลเลอร์ที่มีลักษณะเนื้อเจลอ่อน นิ่ม แต่ขึ้นรูป มีส่วนผสมของยาชา สามารถช่วยแก้ปัญหาริ้วรอย ช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ลง เหมาะกับผู้ที่มีผิวบาง แพ้ง่าย ต้องการเติมเต็มบริเวณแก้ม ขมับ คาง ริมฝีปาก สามารถอยู่ได้นานประมาณ 12-18 เดือน

• Restylane Kysse

ฟิลเลอร์เนื้อนิ่ม ละเอียด ไม่เป็นก้อน ผลิตมาเพื่อใช้ในการฉีดฟิลเลอร์ปากโดยเฉพาะ จะช่วยให้ปากชุ่มชื้น ดูสดใส ช่วยปรับรูปปาก เนื้อฟิลเลอร์รุ่นนี้สามารถกลืนกับเนื้อรืมฝีปากได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ผลลัพธ์ดูเป็นธรรมชาติ ระยะเวลาอยู่ได้ประมาณ 12 เดือน


ฟิลเลอร์ Restylane ของแท้ดูยังไง

 เมื่อเรารู้จักกับฟิลเลอร์ Restylane ในแต่ละรุ่นแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญมาก ๆ ที่ควรตรวจสอบก่อนทำการฉีดคือ การตรวจสอบว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้นั้นเป็นของแท้หรือไม่ เพื่อความปลอดภัยค่ะ สิ่งที่สามารถตรวจสอบได้ว่าเป็น Restylane ของแท้ คือ

 สแกน QR CODE ข้างกล่องฟิลเลอร์ ด้วยแอปพลิเคชัน eZTracker : Safety in Each Scan เพื่อตรวจสอบ ซึ่งหลังจากสแกนแล้ว จะแสดงผลว่าเป็นของแท้ด้วยการขึ้นข้อมูลวันหมดอายุ และคำแนะนำในการปฏิบัติตัวหลังฉีดฟิลเลอร์ และข้อความว่า “ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้ถูกนำเข้าอย่างถูกต้องตามกฎหมายโดย บริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด” หากเป็นของปลอม จะขึ้นหน้าจอสีส้มค่ะ


ฉีดฟิลเลอร์ Restylane ที่ไหนดี?

 การฉีดฟิลเลอร์นั้น เป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยสูง หากฉีดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ฉีดในคลินิกหรือโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐาน สะอาด และฉีดโดยใช้ผลิตภัณฑ์ของแท้ สามารถตรวจสอบได้

 ที่ De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี เรามีบริการฉีดฟิลเลอร์ Restylane โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับรูปหน้า และใช้ผลิตภัณฑ์ Restylane ของแท้ สามารถตรวจสอบได้ มั่นใจได้ว่า คุณจะได้รับทั้งความสวย และความปลอดภัยกลับไปแน่นอน หากสนใจฉีดฟิลเลอร์ Restylane หรืออยากปรึกษาแพทย์ก่อนทำการรักษา สามารถทักเข้ามาปรึกษาทางช่องทางออนไลน์เพื่อให้คุณหมอประเมินปัญหาได้เลยที่ 

Line : @dequeensclinic เรายินดีให้บริการค่ะ