ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา หยุดฉีดแล้วใต้ตาจะกลับมาคล้ำได้อีกไหม?

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา หยุดฉีดแล้วใต้ตาจะกลับมาคล้ำได้อีกไหม?

ปัญหารอยคล้ำใต้ตาเป็นปัญหาที่ทำให้หลาย ๆ คนรู้สึกกังวลใจใช่ไหมล่ะคะ เพราะรอยคล้ำใต้ตาทำให้องค์รวมของใบหน้าเราดูหม่นหมอง ไม่สดใสนั่นเอง วิธีแก้ปัญหาที่หลาย ๆ คนเลือกใช้ และเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก นั่นคือ การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตานั่นเองค่ะ เพราะเป็นวิธีที่เห็นผลได้ไวและมีประสิทธิภาพ แต่หลายคนมีคำถามว่า ถ้าหยุดฉีดแล้ว หรือเมื่อฟิลเลอร์สลายไป ใต้ตาจะกลับมาคล้ำอีกไหม บทความนี้มีคำตอบมาฝากทุกคนค่ะ


ฟิลเลอร์ใต้ตาคืออะไร?

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นการฉีดฟิลเลอร์ คือการฉีดไฮยาลูรอน (Hyaluronic Acid) ที่ถูกผลิตขึ้นเลียนแบบของจริงที่อยู่ใต้ชั้นผิวของมนุษย์ เข้าไปยังบริเวณใต้ตา เพื่อลดความหมองคล้ำ ช่วยลดเลือนริ้วรอย และช่วยทำให้ใต้ตาดูตื้นขึ้น ไม่ลึกโบ๋ ทำให้ผิวรอบดวงตากลับมากระจ่างใส เรียบเนียน ผิวดูชุ่มชื้น อิ่มฟูมมากยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ โดยการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เป็นวิธีการลดใต้ตาดำคล้ำที่ได้รับความนิยมมากที่สุดวิธีหนึ่ง ทั้งในผู้หญิงและผู้ชาย เพราะสามารถแก้ปัญหาใต้ตาคล้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพและเห็นผลไวค่ะ


ใต้ตาดำคล้ำ เกิดจากอะไร?

สาเหตุของใต้ตาคล้ำเกิดได้จากหลายปัจจัย ดังนี้ค่ะ

- ขอบตาดำคล้ำ จากพันธุกรรม

- ขอบตาดำคล้ำ จากโรคภูมิแพ้ การไหลเวียนเลือดไม่ดี ทำให้มีเลือดคั่งอยู่บริเวณผิวใต้ดวงตา

 ขอบตาดำคล้ำ จากการขยี้ตาบ่อย โดยเป็นการรบกวนผิวหนัง และกระตุ้นการสร้างเม็ดสีเมลานิน ทำให้บริเวณรอบดวงตาเกิดความคล้ำ

- ขอบตาดำคล้ำ จากอายุที่เพิ่มขึ้น เมื่ออายุเพิ่มขึ้นไขมันรอบดวงตาจะฝ่อลง ทำให้มองเห็นเนื้อตาหรือเส้นเลือดชัดเจนมากขึ้น

- ขอบตาดำคล้ำ จากการพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือปัญหาความเครียด ทำให้ร่างกายเสียสมดุล ส่งผลทำให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้ไม่ดี ทำให้ใต้ตาดำคล้ำมากขึ้นค่ะ


ฟิลเลอร์ใต้ตาช่วยอะไรบ้าง?

- ช่วยแก้ปัญหา ริ้วรอยใต้ตา รอยเหี่ยวย่นใต้ตาและรอบ ๆ ดวงตา ที่ทำให้หน้าดูมีอายุ

- แก้ปัญหาถุงใต้ตา ใต้ตาหย่อนคล้อย

- แก้ปัญหาขอบตาดำ ใต้ตาคล้ำ เป็นรอยคล้ำรอบดวงตา ทำให้หน้าดูอ่อนล้า ดูโทรม

- แก้ปัญหาเบ้าตาลึก ตาโหล ที่เกิดจากการยุบตัวของกระดูกใต้ตา


ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา หยุดฉีดแล้วใต้ตาจะกลับมาคล้ำได้อีกไหม?

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นการช่วยแก้ปัญหาใต้ตาที่คล้ำ ลึกโบ๋ ให้กลับมากระจ่างใส ดูอิ่มฟู แต่เมื่อฟิลเลอร์สลายไป ตามกาลเวลาหรือตามการใช้ชีวิตของเรา ใต้ตาของเราก็สามารถกลับมาคล้ำได้อีก หากเรายังมีพฤติกรรมที่ทำให้ใต้ตาคล้ำ อย่างเช่นการนอนดึกนั่นเองค่ะ ดังนั้น หากเราไม่อยากให้ใต้ตากลับมาคล้ำอีก จึงต้องหลีกเลี่ยงสาเหตุที่ทำให้ใต้ตาคล้ำนั่นเอง หรือสามารถฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาซ้ำอีกได้เรื่อย ๆ ตามความต้องการของเราค่ะ แต่ก่อนการฉีด ควรปรึกษาแพทย์เพื่อประเมินร่างกายและปัญหารอยคล้ำใต้ตาเพื่อความปลอดภัย และเพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพค่ะ


ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา อยู่ได้นานแค่ไหน?

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาหนึ่งครั้ง สามารถอยู่ได้ 6-18 เดือนค่ะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเอง และยี่ห้อของฟิลเลอร์ที่ใช้ค่ะ หากเรานอนดึกบ่อย ๆ หรือทำให้ผิวใต้ตาระคายเคือง ก็ทำให้ใต้ตาของเรากลับมาคล้ำได้เร็วขึ้นค่ะ


การเตรียมตัวก่อนฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

- งดดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ 24 ชั่วโมง ก่อนการฉีดฟิลเลอร์

- งดทานยา หรืออาหารเสริมบางชนิด ที่จะทำให้เกิดภาวะเลือดหยุดยาก เช่น แอสไพริน วิตามินอี พอนสแตน หรือปรึกษาแพทย์ก่อนการฉีด

- พักผ่อนให้เพียงพอเพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกาย

- ศึกษาและเลือกทำหัตถการกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และดูแลโดยแพทย์ผู้มีประสบการณ์


การดูแลหลังการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

- พักผ่อนให้เพียงพอ

- หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ทำให้ใบหน้าสัมผัสกับความร้อน เช่น สัมผัสกับแดดแรง ๆ สัมผัสความร้อนจากไฟ อาบน้ำอุ่น หรือการอยู่ในสถานที่ที่มีความร้อนสูง

- งดการนวด คลึง บีบ กด บริเวณที่ฉีดอย่างน้อย 48 ชั่วโมงหลังการฉีด

- งดดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ หลังการฉีด 24 ชั่วโมง

- ไม่ควรออกกำลังกายอย่างหนักในช่วง 24 ชั่วโมง หลังการฉีด

- งดการนวดหน้า ทำเลเซอร์ กดสิว ในช่วง 1 สัปดาห์ หลังการฉีด

- หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ เพราะเป็นตัวการทำให้คอลลาเจนลดลง


ฉีดฟิลเลอร์ที่ De Queens Clinic

การฉีดฟิลเลอร์เป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยสูง หากฉีดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ฉีดในคลินิกที่ได้มาตรฐาน สะอาด และฉีดโดยใช้ผลิตภัณฑ์ของแท้ สามารถตรวจสอบได้

ที่ De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี เรามีบริการฉีดฟิลเลอร์โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับรูปหน้า และใช้ผลิตภัณฑ์แท้ สามารถตรวจสอบได้ มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับผลลัพธ์ที่ถูกใจ และปลอดภัยแน่นอน หากสนใจฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา มีข้อสงสัยเพิ่มเติม หรืออยากปรึกษาคุณหมอเรื่องการฉีดฟิลเลอร์ สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ De Queens Clinic ทั้งสองสาขา เรายินดีให้บริการค่ะ

Line: @dequeensclinic