ฉีดฟิลเลอร์ปาก คืออะไร ?

ฉีดฟิลเลอร์ปาก

การฉีดฟิลเลอร์ปาก เป็นการปรับรูปปาก โดยการใช้สารประเภทไฮยาลูรอนิก (Hyaluronic Acid : HA) ที่มีคุณสมบัติในการอุ้มน้ำ ฉีดไปที่บริเวณริมฝีปากเพื่อเพิ่มเนื้อปากและปรับขนาดโครงสร้างของปาก ทำให้ริมฝีปากอวบอิ่ม เต่งตึง ชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น แก้ปัญหาปากบาง ปากแห้งลอก แก้ไขร่องริมฝีปาก ปากไม่เป็นรูปให้มีความสมดุลเป็นรูปทรงสวยงาม นอกจากการเพิ่มความอวบอิ่ม ฟิลเลอร์ปากสามารถแก้ปัญหารูปปากคว่ำ ดูหน้าบึ้ง ให้กลับมาดูยิ้มแย้มสดใสขึ้น ด้วยเทคนิคฉีดฟิลเลอร์ยกมุมปาก ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์ปากหลังฉีดสามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงทันที ไม่ต้องพักฟื้น ทาลิปแบบไหนก็สวยฉ่ำ ปากดูมีสุขภาพดี เป็นหัตถการที่มีความปลอดภัย และช่วยแก้ไขปัญหาได้หลากหลาย

ฟิลเลอร์ปาก vs ผ่าตัดปาก

การฉีดฟิลเลอร์ปากและการผ่าตัดปาก ต่างก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันออกไป

การฉีดฟิลเลอร์

  • เน้นปรับทรงปากให้ดูอวบอิ่มมากขึ้น เเละก็สามารถทำทรงปากได้หลากหลายอีกเช่นกัน
  • ไม่ถาวร เเต่สามารถปรับเปลี่ยนทรงปากได้ตลอดเวลาตามความนิยม เนื่องจากฟิลเลอร์ปากจะสามารถสลายได้หมด 100% เมื่อเวลาผ่านไป 1-2 ปี
  • ฟิลเลอร์ปาก ช่วยบำรุงริมฝีปาก ให้อวบอิ่ม ชุ่มชื่นมากยิ่งขึ้น
  • หลังฉีดเสร็จจะเห็นทรงปากชัดมากขึ้นประมาณ 80% และฟิลเลอร์ปากที่ฉีดไปจะมีความฟูขึ้นเล็กน้อยหลังจากนั้นจะใช้เวลาประมาณ 7 วันปากถึงจะเข้าที่ 100%
  • เห็นผลได้เลยทันที โดยไม่ต้องมีการพักฟื้น

 

การผ่าตัดปาก

  • รักษารูปแบบปากที่เราทำมาไว้ได้อย่างถาวร
  • หากผลลัพธ์ที่ได้ไม่ตรงกับความต้องการ การผ่าตัดแก้ไขจะทำได้ยากมากขึ้น
  • ความเสี่ยงจากการผ่าตัด และหากมีข้อผิดพลาดก็แก้ไขได้ยาก
  • หากมีการแก้ไขอาจจะทำให้ปากบางมากขึ้นเรื่อยๆ

 

รูปทรงฟิลเลอร์ปากที่เหมาะกับคนไทย

เทรนด์ความนิยมของรูปทรงปากที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมกันเป็นหมู่มากในขณะนี้ คือ รูปทรงปากสายฝอ มีลักษณะปากหนาแบบคนตะวันตก ซึ่งปัญหาที่พบบ่อยส่วนใหญ่ก็คือคนไข้คนไทยมักนำภาพของดาราฝรั่งที่มีริมฝีปากอวบอิ่มมาใช้เป็นตัวอย่าง ซึ่งในกรณีนี้คนไข้ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า โครงหน้าของฝรั่งนั้นมีความชัดมากกว่าคนไทย ทั้งคิ้ว ตาโต จมูกโด่ง คางยาว ซึ่งแต่ละลักษณะบนใบหน้ามีความโดดเด่น การที่มีริมฝีปากอวบอิ่มและหนามาก ๆ จะยิ่งทำให้ดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น แต่ถ้าโครงหน้าของคนไทยส่วนมาก ควรใช้ตัวอย่างริมฝีปากที่เป็นแบบคนเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี และมีโครงหน้าในจุดอื่น ๆ ซึ่งมีความใกล้เคียงกับโครงหน้าคนไทยมากที่สุด ผลลัพธ์ที่ได้จึงจะออกมาดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด

 

รูปทรงปากที่ดาราส่วนใหญ่นิยม

  • ทรงปากกระจับ
    ทรงปากกระจับกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ช่วยให้ปากดูดีมีเสน่ห์ น่าดึงดูด ลักษณะของรูปปากจะมีความเว้าโค้ง มีรอยหยักเด่นชัด มีความอวบอิ่มพอประมาณไม่มากไม่น้อย และไม่บางจนเกินไป นับว่าเป็นรูปแบบปากที่มีโหงวเฮ้งดี ช่วยเสริมในเรื่องของสติปัญญา วาสนา และนอกจากเรื่องของโหงวเฮ้งแล้ว ยังช่วยให้การทาลิปสติก ทรงสวย ตัดขอบปากได้ชัดมากยิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มความมั่นใจได้เป็นอย่างดี
  • ทรงปากสายฝอ
    ลักษณะปากล่างจะมีความอวบอิ่มมากกว่าปากบนเล็กน้อย ลักษณะปากจะมีความเรียบเนียน ปากอวบอิ่ม ดูสุขภาพดี ริมฝีปากอวบจะช่วยในด้านการเพิ่มเสน่ห์ต่อผู้ที่พบเห็น ดูน่ามอง น่าค้นหา และน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น สามารถเข้ากับสังคมได้ดี มีวาทศิลป์ พูดอะไรใครก็เชื่อใครก็รับฟัง มีคนรักคนเมตตาอยู่เสมอ
  • ทรงปากแบบยกมุม
    ริมฝีปากที่ดีควรมีความยกมุมปากขึ้นเล็กน้อย แต่ต้องมีการยกมุมปากในระดับเท่ากัน จะยิ่งทำให้ใบหน้าดูจิ้มลิ้ม ดูเด็กลง และดูน่าเข้าหา ดูเป็นมิตรมากยิ่งขึ้น เป็นสไตล์สายเกาหลีที่เหมาะกับผู้หญิงเอเชียส่วนใหญ่ ในเรื่องของโหงวเฮ้ง สามารถบ่งบอกลักษณะได้ถึงความเป็นคนน่าคบหา เหมาะมากๆสำหรับอาชีพค้าขาย เรียกได้ว่าเป็นทรงปากเรียกทรัพย์ ช่วยส่งเสริมทั้งภาพลักษณ์ดูเข้าถึงง่ายและเสริมดวงให้รุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น
  • ทรงปากเต่งตึง
    ริมฝีปากมีความอิ่มน้ำ เต่งตึง สุขภาพดี เป็รูปแบบปากอีกหนึ่งรูปแบบที่กำลังได้รับความนิยม ลักษณะปากที่มีความเต่งตึงจะช่วยโหงวเฮ้งปากในเรื่องการเพิ่มเสน่ห์และช่วยดึงดูดทรัพย์ ในเรื่องของการปรับบุคลิกภาพเพิ่มความมั่นใจ มีความน่าเชื่อถือ ปากละมุน น่าจุ๊บมากขึ้นด้วย

 

 

โหงวเฮ้งปากดูได้อย่างไร ?

โหงวเฮ้งปากหรือโหงวเฮ้งริมฝีปาก ถือเป็นจุดสำคัญในการพิจารณาโหงวเฮ้งด้านสภาพจิตใจและสุขภาพโดยรวม รวมทั้งสะท้อนเจตนาและกำลังกาย และการสังเกตโหงวเฮ้งจากริมฝีปาก ยังบ่งบอกได้ถึงเรื่องของความสัมพันธ์กับคนอื่น การพูดและการเจรจา เราจึงมีลักษณะการดูโหงวเฮ้งจากการสังเกตที่ปากและลักษณะของริมฝีปากว่ามีความหมายว่าอย่างไร


ลักษณะเด่น

  • ริมฝีปากกว้าง คนที่มีรูปแบบริมฝีปากกว้าง สามารถทำงานใหญ่ๆหรืองานเล็กที่ได้รับมอบหมายได้เป็นอย่างดี มีวาสนาดี มีคู่ดีให้ความช่วยเหลืออุปถัมภ์ มีความกระตือรือร้นสูง มีความซื่อสัตย์ กล้าคิดกล้าลองทำ ตำแหน่งงานดี มีความเจริญก้าวหน้าและเติบโตอยู่ตลอด ถ้าเป็นผู้หญิงจะเป็นคนหัวแข็งไม่ยอมใคร หาเงินเก่งกว่าผู้ชาย และไม่ชอบจดจำเรื่องในอดีต
  • ริมฝีปากบนหนา จะเป็นผู้ให้ พูดตรง ซื่อสัตย์ ถ้าเป็นหญิงอาภัพคู่

 

ลักษณะด้อย

  • ปากบางเฉียบ ผู้ชายปากบางส่วนใหญ่มักจะมีเล่ห์เหลี่ยม คำพูดเฉือนคมได้อย่างนิ่มนวล ช่างเจรจาคล่องแคล่ว แต่ไม่มีความอดทน และไม่แยแสเรื่องความรัก สำหรับผู้หญิง จะเป็นคนที่พูดแต่เรื่องไม่สร้างสรรค์ ชอบนินทาว่าร้ายคนอื่น โกหก เถียงเก่ง ขี้งอน และมองโลกในแง่ร้าย ช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้ และยังส่งผลไปถึงการมีบุตรยาก หากมีบุตรก็จะไม่แข็งแรง มีลูกก็เลี้ยงยาก

 

เคยตัดปาก ปากบางมาก เติมฟิลเลอร์แก้ได้ไหม ?

ในกรณีที่คนไข้เคยผ่าตัดทำปากบางมาก่อนแล้วรู้สึกว่าปากบางเกินไปหรือมีริมฝีปากที่บางมากๆ ในบางเคสสามารถใช้ฟิลเลอร์เติมปากให้มีความอวบอิ่มมากขึ้นได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับผังผืดที่เกิดจากการผ่าตัดหรือตามกรรมพันธุ์ของแต่ละคน ถ้าผังผืดมีการดึงรั้งมากขึ้นก็จะทำให้เติมฟิลเลอร์ได้น้อย ดังนั้นก่อนที่จะผ่าตัดทำริมฝีปากบางควรศึกษาข้อมูลให้ดี เพราะมีหลายๆ เคสที่เคยได้ผ่าตัดริมฝีปากมาบางเกินไปทำให้มีเนื้อน้อยมากจนไม่สามารถเติมฟิลเลอร์ได้ และไม่สามารถแก้ไขด้วยวิธีใด ๆ ได้เลย สำหรับใครที่เคยผ่าตัดริมฝีปากมาก่อน ถ้าหากต้องการฉีดฟิลเลอร์ปาก ต้องแจ้งแพทย์ว่าเคยผ่าตัดมาก่อน เพราะในกรณีนี้เส้นเลือดบางส่วนของคนไข้จะโดนรอยแผลที่เป็นผังผืดปิดกั้น ทำให้แพทย์ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการฉีดมากยิ่งขึ้น และคนที่คยผ่าตัดปากมามักจะมีความเสี่ยงในการฉีดฟิลเลอร์อุดตันเส้นเลือดมากกว่าเคสปกติ


แต่ถึงแม้ว่าอาจจะเกิดการอุดตันในเส้นเลือด แต่ด้วยเทคนิควิธีการแก้ไขที่มีมากขึ้น ในปัจจุบันก็สามารถฉีดสลายฟิลเลอร์และทำการแก้ไขให้กลับคืนมาเป็นปกติได้ภายใน 7-14 วัน และก็ถือว่ามีความปลอดภัยสูงสุดมากถึง 100% แนะนำว่าควรฉีดกับแพทย์ที่มีประสบการณ์แล้วเท่านั้น หากเกิดเหตุสุดวิสัยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญก็จะสามารถแก้ไขได้อย่างทันท่วงที

 

 

โหงวเฮ้งปากดูได้อย่างไร ?

สำหรับใครก็ตามที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือก ฉีดฟิลเลอร์ปากที่ไหนดี สิ่งแรกเลยที่ควรเลือกคือเลือกจากความน่าเชื่อถือและมาตรฐานของแต่ละคลินิกเป็นหลัก โดยดูจากแต่ละเคสรีวิวที่มาใช้บริการจริง แพทย์ที่มีประสบการณ์และราคาที่มีความสมเหตุสมผล หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม ท่านสามารถเข้ามาขอคำปรึกษาเรื่อง ฉีดฟิลเลอร์ปาก กับทีมแพทย์ “คลินิกศัลยกรรมชลบุรี De Queens Clinic” เพื่อทราบวิธีที่เหมาะกับตัวของท่าน ยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line : @dequeensclinic