ฉีดชาแนลคืออะไร (Chanel) เมโสตัวฮิต เทรนด์ล่าสุดจากเกาหลี

ฉีดชาแนลคืออะไร (Chanel) เมโสตัวฮิต เทรนด์ล่าสุดจากเกาหลี

การมีผิวหน้าที่กระจ่างใส ชุ่มชื้น ดูสุขภาพดี เป็นผิวหน้าที่ทุกคนใฝ่ฝันใช่ไหมล่ะคะ ปัจจุบันมีนวัตกรรมการฟื้นฟูบำรุงผิวหน้ามากมายที่ช่วยบูสผิวของเราให้ใส สวย ฉ่ำเด้ง ในระยะเวลาอันสั้น วันนี้ ถึงคิวของการฉีดชาแนล หรือเมโสชาแนล (Chanel) เทรนด์การฉีดผิวยอดฮิตจากเกาหลี ที่เราจะนำมาฝากทุกคนกันค่ะ เมโสชาแนลคืออะไร ช่วยเรื่องอะไรบ้าง เหมาะกับใครบ้าง ไปตามอ่านกันได้เลย


เมโสชาแนล (Chanel) คืออะไร?

การฉีดเมโสชาแนล (Chanel) เป็นหัตถการที่ฉีดตัวยา Filorga (ฟิลอก้า) เข้าไปยังชั้นผิวหน้า เพื่อให้ผิวได้รับสารบำรุงได้อย่างเต็มที่ โดยตัวยาจะช่วยฟื้นฟูและดูแลผิวหน้าอย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว ลดความเสียหายของผิวหลังผิวต้องสัมผัสแสงแดดเป็นระยะเวลานาน ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก้ผิว ลดริ้วรอย กระชับรูขุมขนให้เล็กลง กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียนและยกกระชับมากยิ่งขึ้น ช่วยให้ผิวกระจ่างใสฉ่ำวาว สีผิวสม่ำเสมอ ปรับผิวหน้าให้กระชับขึ้น เต่งตึงขึ้น ลดริ้วรอย ปรับรูขุมขนให้กระชับเรียบเนียน และลดปัญหาเม็ดสีที่เกิดจากแสงแดดและอายุที่มากขึ้น (Aging skin) ซึ่งการฉีดเมโสชาแนลนี้ ช่วยฟื้นฟูดูแลผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วกว่าวิธีการทาครีมหรือการทำทรีทเมนต์อื่น ๆ เป็นทางเลือกที่คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงในการฟื้นฟูและบำรุงผิวหน้า ซึ่งเหมาะกับสไตล์ชีวิตคนยุคใหม่ ที่ต้องการความสะดวกสบายและความรวดเร็วนั่นเองค่ะ


หลักการทำงานของเมโสชาแนล (Chanel)

การฉีดเมโสชาแนลเป็นการเสริมสร้างความกระจ่างใสและสุขภาพของผิวหน้า โดยช่วยกระตุ้นชั้นผิวหนังที่อ่อนแอและเสื่อมโทรมให้กลับมาแข็งแรง โดยส่วนประกอบของเมโสชาแนลประกอบไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน ไฮยาลูรอนิก กลูตาไธโอน โคเอนไซม์ และกรดอะมิโน (Amino Acids) เมื่อฉีดเข้าไปในผิวหนังจะกระตุ้นชั้นผิวหนังที่อยู่ลึกลงไป ทำให้โกรทแฟคเตอร์ (Growth Factor) ทำงานได้ดีขึ้น และช่วยปรับปรุงการทำงานของไฟโบรบลาสต์ ซึ่งเป็นเซลล์สำคัญในการสร้างอิลาสตินและคอลลาเจนที่มีความสำคัญกับผิวหนัง ผลจากการฉีดเมโสชาแนลจะทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส แข็งแรง ไม่เหี่ยวย่นได้ง่าย และมีความชุ่มชื้นเพิ่มขึ้น


ส่วนประกอบสำคัญของเมโสชาแนล (Chanel)

เมโสชาแนลเป็นการฟื้นฟูและบำรุงผิวหน้าที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันที่มาพร้อมกับส่วนประกอบสำคัญดังนี้ค่ะ

• สารสกัด Pink Yeast จากดอกซากุระและ King Cherry Blossom ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณสูง

• เปปไทด์ 14 ชนิดที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวหนัง

• กรดไฮยาลูรอนิกที่ช่วยบำรุงผิวหน้าให้มีความชุ่มชื้นและลดปัญหาริ้วรอยและร่องลึกต่าง ๆ


เมโสชาแนล (Chanel) ช่วยอะไรบ้าง?

การฉีดเมโสชาแนล Chanel เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการฟื้นฟูและบำรุงผิวหน้าให้สวยงามและมีสุขภาพดี ซึ่งมีประโยชน์หลายด้านมาก ๆ ดังนี้ค่ะ

• ช่วยฟื้นฟูให้ผิวหน้ากระจ่างใส สีผิวสม่ำเสมอ ชุ่มชื้น อิ่มน้ำ มีความยืดหยุ่น

• ลดขนาดรูขุมขน ช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลง

• ช่วยแก้ปัญหาผิวหมองคล้ำ ผิวโทรม

• ลดริ้วรอย และจุดด่างดำบนใบหน้า

• กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียนและยกกระชับมากยิ่งขึ้น

• ลดความแห้งกร้านและเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า

• ปรับผิวให้สมดุล

• ช่วยให้ผิวฉ่ำวาว สุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ


เมโสชาแนล (Chanel) เหมาะกับใครบ้าง

• ผู้ที่มีปัญหาผิวแห้งกร้าน ผิวขาดน้ำ ขาดความชุ่มชื้น

• ผู้ที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ ผิวหน้าไม่สม่ำเสมอ

• ผู้ที่มีริ้วรอย จุดด่างดำบนใบหน้า

• ผู้ที่ผิวไม่แข็งแรง และอยากฟื้นฟูให้สุขภาพผิวดีขึ้น

• ผู้ที่มีปัญหารูขุมขนกว้าง


การเตรียมตัวก่อนฉีดเมโสชาแนล (Chanel)

• พักผ่อนให้เพียงพอ

• ดื่มน้ำในปริมาณมาก ๆ

• งดดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่

• แจ้งประวัติการแพ้ยา อาหารเสริมที่ทานอยู่ และโรคประจำตัวให้แพทย์ทราบ


การดูแลหลังฉีดเมโสชาแนล (Chanel)

• หลังฉีดไม่ควรล้างหน้าและแต่งหน้าเป็นเวลา 2-3 ชั่วโมงเพื่อให้ตัวยาสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ดี

• หลีกเลี่ยงการไปรับแดดและอากาศร้อน เช่น ซาวน่า อาบแดดเป็นเวลา 1 อาทิตย์เพื่อป้องกันอาการผิวอักเสบ

• ควรทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน เพื่อปกป้องผิวหน้าจากรังสี UV และช่วยให้ผิวหน้าไม่เสียสมดุล

• ควรดื่มน้ำเพียงพอ เพื่อช่วยกระจายตัวยาในร่างกาย

• หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่มีสารเคมี และใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เป็นสูตรอ่อนโยนกับผิว


ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นหลังฉีดเมโสชาแนล (Chanel)

การฉีดเมโสชาแนล เป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยสูงค่ะ แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากการฉีดอาจเกิดผลข้างเคียงขึ้นได้ เช่น รอยเข็มบวมนูนขึ้นมา แต่ไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะอาการดังกล่าวจะหายไปเองภายใน 2-3 ชั่วโมงขึ้นอยู่กับสภาพผิว หากมีสภาพผิวบอบบางอาการดังกล่าวอาจจะจางลงได้ช้ากว่าคนที่มีผิวปกติ ในกรณีที่เกิดอาการบวมอย่างรุนแรง ควรรีบพบแพทย์ทันทีค่ะ


สำหรับผู้ที่มีอาการบวมไม่มาก การประคบเย็นเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยลดอาการบวมหลังจากฉีดเมโสชาแนลได้ค่ะ นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยงการแต่งหน้าหลังการทำหัตถการ เป็นเวลา 2-3 ชั่วโมง เพื่อให้ตัวยาสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ดี และควรหลีกเลี่ยงการไปรับแดดและอากาศร้อน เช่น ซาวน่า อาบแดดเป็นเวลา 1 อาทิตย์เพื่อป้องกันอาการผิวอักเสบค่ะ


การฉีดเมโสชาแนล (Chanel) เจ็บไหม?

การฉีดเมโสชาแนล (Chanel) เป็นการรักษาที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัย และแทบไม่เจ็บเลยในขณะที่ฉีดค่ะ เพราะก่อนฉีดคุณหมอจะมีการใช้การประคบเย็นเพื่อช่วยลดความเจ็บ ซึ่งโดยปกติแล้วความเจ็บของการฉีดเมโสชาแนล จะน้อยกว่าการฉีดโบท็อกซ์และฟิลเลอร์ค่ะ แต่หากกังวลเรื่องความเจ็บ สามารถปรึกษาแพทย์เพื่อขอใช้ยาชาเพื่อลดอาการเจ็บได้ค่ะ


ฉีดเมโสชาแนล (Chanel) กี่วันถึงจะเห็นผล?

ฉีดเมโสชาแนล (Chanel) เพื่อฟื้นฟูรักษาผิวหน้า สามารถเห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฉีดเลยค่ะ โดยผลลัพธ์จะเริ่มชัดเจนขึ้นใน 2-3 วันหลังฉีด อย่างไรก็ตามผลลัพธ์นั้นขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนอีกด้วย สำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวที่มาก มีเซลล์ผิวเสื่อมโทรมเยอะ ก็จะต้องใช้ระยะเวลาและจำนวนครั้งในการทำที่มากกว่า 1 ครั้ง นั่นเอง โดยแพทย์มักแนะนำให้เข้ารับการฉีดอย่างต่อเนื่องเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อให้เห็นผลลัพธ์สูงสุดและคงผลลัพธ์ได้อย่างยาวนาน ในการฉีดแต่ละครั้งจะสามารถอยู่ได้ประมาณ 1-3 เดือนขึ้นอยู่กับการดูแลผิวและพฤติกรรมการใช้ชีวิตของแต่ละบุคคลด้วยเช่นกันค่ะ


สรุป

การฉีดเมโสชาแนล (Chanel) เป็นทางเลือกที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากหัตถการหนึ่งในการฟื้นฟูผิวหน้า ซึ่งมีข้อดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นช่วยกระชับรูขุมขน ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งฉ่ำวาว กระจ่างใส เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเต่งตึง ลดริ้วรอยตามจุดต่าง ๆ บนใบหน้า ควบคุมความมันบนใบหน้า และเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้กับผิวหน้า ด้วยสารต่าง ๆ ที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์ผิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและสารกระตุ้นการเจริญเติบโตของเซลล์ผิวหน้า ทำให้ผิวหน้าดูเด็กลงอย่างเป็นธรรมชาติ

อย่างไรก็ตาม ก่อนการตัดสินใจฉีดเมโสชาแนล (Chanel) ควรเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน และมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแล รวมถึงควรปรึกษาคุณหมอเพื่อตรวจสอบสภาพผิวหน้า ความพร้อมของร่างกาย และปรึกษาเกี่ยวกับขั้นตอนการดูแลตัวเองหลังทำหัตถการ เพื่อให้คุณได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพยาวนาน และไม่มีผลข้างเคียงตามมาค่ะ

ที่ De Queens Clinic เรามีบริการฉีดหน้าใส ด้วย Rejuran ที่มีคุณสมบัติคล้ายคลึงกับ เมโสชาแนล (Chanel) หากใครที่กำลังอยากทำหัตถการที่ช่วยให้หน้ากระจ่างใส เปล่งปลั่งฉ่ำวาว แนะนำตัวนี้เลยค่ะ โดยที่ De Queens Clinic เรามีแพทย์มากประสบการณ์ที่ทำหัตถการและให้คำปรึกษาด้วยตนเอง มั่นใจได้ว่าปลอดภัยและเห็นผลแน่นอนค่ะ หากมีคำถามเพิ่มเติมหรืออยากปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับการฉีดหน้าใส ติดต่อเข้ามาได้ที่ Line @dequeensclinic ค่ะ