ขอบตาดำคล้ำ ไม่สดใส แก้ยังไงดี?

ขอบตาดำคล้ำ ไม่สดใส แก้ยังไงดี?

การมีรอยคล้ำรอบดวงตา หรือใต้ตาดำ เป็นปัญหาที่ทำให้หลายคนเกิดความไม่มั่นใจ จนหลายคนต้องทาคอนซีลเลอร์หนา ๆ ตอนแต่งหน้าเพื่อปกปิดรอยหมองคล้ำ แม้จะพยายามพักผ่อนให้เพียงพอ หรือทาอายครีม ก็ไม่ได้ทำให้รอบดวงตากระจ่างใสขึ้นหรือหายดำคล้ำ วันนี้เราจึงมาแนะนำวิธีที่ช่วยแก้ปัญหาใต้ตาคล้ำให้กับทุกคน เพื่อสร้างเสริมความมั่นใจให้กลับคืนมาอีกครั้ง บอกลาการกลบใต้ตาด้วยคอนซีลเลอร์หนา ๆ จะมีวิธีไหนกันบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ


ขอบตาดำคล้ำ เกิดจากอะไร?

สาเหตุของการเกิดรอยคล้ำรอบดวงตาหรือใต้ตาคล้ำ มีอยู่หลายปัจจัย ดังนี้ค่ะ

• ขอบตาดำคล้ำ จากพันธุกรรม

• ขอบตาดำคล้ำ จากโรคภูมิแพ้ ผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้จะมีการไหลเวียนเลือดที่ไม่ดี ทำให้มีเลือดคั่งอยู่บริเวณผิวใต้ดวงตา ทำให้ใต้ตาดำคล้ำ

• ขอบตาดำคล้ำ จากการขยี้ตาบ่อย เมื่อเราขยี้ตาบ่อยหรือรบกวนผิวหนังบริเวณรอบดวงตา เป็นการกระตุ้นการสร้างเม็ดสีเมลานิน ทำให้บริเวณรอบดวงตาเกิดความคล้ำขึ้น

• ขอบตาดำคล้ำ จากอายุที่เพิ่มขึ้น เมื่ออายุเพิ่มขึ้นไขมันรอบดวงตาจะฝ่อลง ทำให้มองเห็นเนื้อตาหรือเส้นเลือดชัดเจนมากขึ้น

• ขอบตาดำคล้ำ จากการพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือปัญหาความเครียด ทำให้ร่างกายเสียสมดุล ส่งผลทำให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้ไม่ดี ทำให้ใต้ตาดำคล้ำมากขึ้น


ขอบตาดำคล้ำ แก้ด้วยวิธีไหนได้บ้าง

แก้ขอบตาดำคล้ำ ด้วยการฉีดเมโส

การฉีดเมโส (Mesotherapy) เป็นการบำรุงผิวหน้าวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะช่วยให้ใบหน้ากระจ่างใส ชุ่มชื้น ลดเลือนจุดด่างดำบนใบหน้า รวมถึงสามารถช่วยลดความหมองคล้ำรอบดวงตาหรือแก้ปัญหาขอบตาดำได้ช่วยเช่นกันค่ะ โดยเมโสที่เป็นที่นิยมในการฉีดลดขอบตาดำคือเมโสยี่ห้อ filorga นั่นเองค่ะ

โดย filorga นี้มีส่วนผสมของ ไฮยาลูรอน (Hyaluronic Acid) ที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ทำให้ผิวยืดหยุ่น ช่วยการชะลอวัย และมีส่วนผสมของวิตามิน ทำให้นอกจากจะช่วยให้ใต้ตากระจ่างใสขึ้นแล้ว ยังช่วยลดริ้วรอยเล็ก ๆ รอบดวงตา ทำให้ผิวดูอิ่มฟู ดูสุขภาพดีค่ะ

แก้ขอบตาดำคล้ำ ด้วยฟิลเลอร์ใต้ตา

การฉีดฟิลเลอร์ คือการฉีด ไฮยาลูรอน (Hyaluronic Acid) ที่ถูกผลิตขึ้นเลียนแบบของจริงที่อยู่ใต้ชั้นผิว เข้าไปยังบริเวณใต้ตา เพื่อลดความหมองคล้ำ ช่วยลดเลือนริ้วรอย และช่วยทำให้ใต้ตาดูตื้นขึ้น ไม่ลึกโบ๋ ทำให้ผิวรอบดวงตากลับมากระจ่างใส เรียบเนียน ผิวดูชุ่มชื้น อิ่มฟูมมากยิ่งขึ้น โดยการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เป็นวิธีการลดใต้ตาดำคล้ำที่ได้รับความนิยมมากที่สุดวิธีหนึ่งค่ะ

ฟิลเลอร์นั้นมีหลายรุ่น หลายยี่ห้อมาก ๆ จึงควรเลือกยี่ห้อที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล และเหมาะกับการฉีดบริเวณใต้ตา เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด หากไม่รู้ว่ายี่ห้อไหนเหมาะกับเรา แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ก่อนการตัดสินใจฉีดค่ะ

แก้ขอบตาดำคล้ำ ด้วยการฉีด PRP

PRP คือ พลาสมาเกล็ดเลือดเข้มข้น ที่ได้จากการนำเลือดของเรามาสกัดเพื่อแยกชั้นพลาสมา และนำเกล็ดเลือดที่มีความเข้มข้นสูงที่สุดมาฉีดเพื่อรักษาความบกพร่องบนใบหน้า เช่น ความหมองคล้ำ รอยดำ รวมถึงความหมองคล้ำรอบดวงตาค่ะ โดย PRP จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ช่วยฟื้นฟู ซ่อมแซมผิว ทำให้ผิวรอบดวงตาได้รับการซ่อมแซม และกลับมากระจ่าง เรียบเนียนมากยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ

แก้ขอบตาดำคล้ำ ด้วยการฉีด Rejuran

Rejuran คือยาฉีดหน้าใสที่สกัดมาจาก DNA ของปลาแซลม่อนธรรมชาติ หรือที่เราเรียกกันว่า Polynucleotide (โพลีนิวคลีโอไทด์) ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับ DNA ของมนุษย์ถึง 98% จึงมีประสิทธิภาพในการซ่อมแซม ฟื้นฟูเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน Growth Factor และอีลาสติน ทำให้บริเวณใต้ตาของเราที่ดำคล้ำกลับมากระจ่างใส ชุ่มชื้น ยืดหยุ่น ริ้วรอยรอบดวงตาลดลง

Rejuran นั้นมีด้วยกันหลายรุ่น แต่รุ่นที่ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้ฉีดใต้ตาโดยเฉพาะ คือรุ่น Rejuran I กล่องสีขาว ซึ่งเป็นรุ่นที่มีความเข้มข้นต่ำ อ่อนโยน เหมาะสำหรับการฉีดในบริเวณที่มีความบอบบางสูงอย่างใต้ตาค่ะ


แก้ขอบตาคล้ำ ที่คลินิกไหนดี?

 หัตถการที่เกี่ยวข้องกับดวงตา เป็นหัตถการที่ต้องใช้ความพิถีพิถันมาก ๆ ค่ะ เนื่องจากเป็นบริเวณที่มีความบอบบางสูง และเกิดอันตรายขึ้นได้ง่าย ดังนั้นจึงควรเลือกทำหัตถการในคลินิกที่ได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดเชื้อ และทำหัตถการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ใช้เทคนิคที่ถูกต้อง อีกทั้งผลิตภัณฑ์ที่ใช้ ต้องเป็นของแท้ ตรวจสอบได้ เพราะไม่เช่นนั้นอาจเกิดอันตรายขึ้นได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการติดเชื้อ ฟิลเลอร์ไหลเข้าตาจากการใช้ฟิลเลอร์ปลอม ฟิลเลอร์อุดดันตามเส้นเลือดเนื่องจากฉีดโดยผู้ไม่มีประสบการณ์

 ดังนั้นแล้ว การเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแล และใช้ผลิตภัณฑ์แท้ เป็นปัจจัยหลักที่ต้องคำนึงถึงค่ะ ที่ De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี เราให้บริการฉีดฟิลเลอร์ ฉีด Rejuran ฉีดเมโส และฉีด PRP โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแล ใช้ผลิตภัณฑ์แท้ และคลินิกได้มาตรฐาน หากมีคำถามเพิ่มเติม หรือต้องการปรึกษาคุณหมอ สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ De Queens Clinic ทั้ง 2 สาขา เรายินดีให้บริการค่ะ

Line : @dequeensclinic