กำจัดสิวที่หลังด้วยเลเซอร์

กำจัดสิวที่หลังด้วยเลเซอร์

สิวและรอยสิวที่หลังเป็นปัญหากวนใจที่ทำให้สาว ๆ เกิดความไม่มั่นใจ ไม่กล้าโชว์แผ่นหลัง รวมถึงอาจเกิดอาการเจ็บปวดสิวที่หลังร่วมด้วย การรักษาหรือกำจัดสิวและรอยสิวที่หลังมีหลายวิธี แต่วิธีที่เห็นผลรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากที่สุดคือการกำจัดสิวที่หลังด้วยเลเซอร์ เพราะเป็นการรักษา ซ่อมแซมผิวที่ล้ำลึกถึงเซลล์ผิว ช่วยให้การอักเสบของสิวและรอยสิวดูจางลงอย่างรวดเร็ว สามารถรักษาได้แม้จะเป็นสิวอย่างรุนแรงหรือเรื้อรัง เลเซอร์ที่ใช้ในการกำจัดสิวนั้นมีหลายชนิด จึงควรปรึกษาแพทย์ก่อนทำการรักษาเพื่อประสิทธิภาพและเพื่อไม่ให้เกิดผลข้างเคียงตามมา


สิวที่หลังเกิดจากอะไรบ้าง ?

- การอุดตันของรูขุมขน

- การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนทำให้สิวขึ้น เช่น มีประจำเดือน ตั้งครรภ์

- กรรมพันธุ์

- การหมักหมมของเหงื่อไคร การทำความสะอาดหลังไม่สะอาด หรือการขัดผิวที่แรงเกินไป

- การทานอาหารที่กระตุ้นการเกิดสิว อย่างเช่น ของหวาน ของทอด หรือของมัน

- การทานอาหาร หรือยาบางชนิดที่มีผลข้างเคียงทำให้เกิดสิว

- ความเครียด

- การใส่เสื้อผ้าที่ไม่สะอาด หรือเสื้อผ้าที่อับชื้น ทำให้เกิดการสะสมของแบคทีเรีย


สิวที่หลังมีกี่ประเภท

- สิวหัวขาว สิวขนาดเล็กสีขาวที่เกิดจากการอุดตันรูขุมขน หากปล่อยไว้นานโดยไม่รักษาจะมีโอกาสกลายเป็นสิวอักเสบได้

- สิวหัวดำ สิวขนาดเล็กมีจุดสีดำหรือสีน้ำตาลอยู่ด้านใน สามารถบีบออกได้

- สิวอักเสบ สิวลักษณะบวมแดงขนาดเล็ก ไวต่อการสัมผัส ไม่ควรบีบหรือแกะ

- สิวอักเสบแบบเป็นหนอง สิวลักษณะเป็นตุ่มบวมแดง มีจุดหนองสีเหลืองหรือสีขาวตรงกลาง ควรรีบทำการรักษา

- สิวหัวช้างหรือยีสต์ สิวขนาดใหญ่และมีหนอง เมื่อสิวหายมักทิ้งรอยแผลไว้


การกำจัดสิวที่หลังด้วยเลเซอร์ดีอย่างไร ?

 การกำจัดสิวที่หลังด้วยเลเซอร์เป็นการกำจัดสิวอย่างเร่งด่วน เห็นผลไวกว่าการรักษาแบบอื่น ๆ สามารถรักษาได้แม้จะเป็นสิวอย่างรุนแรง เพราะเลเซอร์สามารถซ่อมแซมผิวได้อย่างล้ำลึก ทำให้รอยดำ รอยแดง รอยสิวต่าง ๆ จางลง ผิวบริเวณหลังดูเรียบเนียน สม่ำเสมอ โดยใช้เวลาไม่นาน โดยสิวชนิดที่ไม่รุนแรงมักเห็นผลภายใน 7 วัน หลังจากทำเลเซอร์ แต่ถ้าเป็นสิวชนิดรุนแรงอาจใช้เวลานานกว่านั้น และควรเข้ารับการรักษาต่อเนื่องตามคำแนะนำของแพทย์


กำจัดสิวที่หลังด้วยเลเซอร์ร์มีกี่แบบ?

 เลเซอร์ที่นิยมใช้ในการกำจัดสิวที่หลังมีอยู่หลายชนิด คือ

- Q-Switch Laser เป็นเลเซอร์ที่มีความเข้มข้นและความหนาแน่นสูง ถูกคิดค้นเพื่อรักษาเม็ดสีที่มีความผิดปกติ สามารถซ่อมแซมผิว ฟื้นฟูผิว ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว และช่วยลดการสร้างเม็ดสีผิวที่ผิดปกติ เหมาะกับการกำจัดรอยสิว รอยดำต่างบริเวณหลัง รวมถึงสามารถปรับสีผิวให้หลังเรียบเนียน กระจ่างใสขึ้น เป็นเลเซอร์ที่เหมาะกับผู้ที่มีรอยดำจากสิวเยอะหรือชัดมาก ๆ เลเซอร์จะช่วยลดเลือนรอยสิวให้จางลง

- Pico Laser เป็นเลเซอร์ที่ใช้คลื่นพลังงานสูง มีความเร็วในการยิงพลังงานสูงถึง 1 หน่วยต่อ 1 ส่วนล้านล้านวินาที ซึ่งสามารถกำจัดเม็ดสีที่ผิดปกติได้อย่างละเอียด เม็ดสีแตกตัวได้ดี สามารถรักษาได้ตั้งแต่รอยสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ หลุมสิว รอยแตกลาย รวมไปถึงการลบรอยสักได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับผู้ที่มีรอยดำจากสิว รวมถึงฝ้ากระต่าง ๆ บริเวณหลัง

- IPL เลเซอร์ที่มีความยาวคลื่นหลายระดับ สามารถปรับเป็นโหมดต่าง ๆ เพื่อให้เหมาะกับปัญหาผิวได้ แสงเลเซอร์สามารถซึมลึกเข้าไปยังชั้นหนังแท้ ยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน กระตุ้นเส้นใยคอลลาเจน ปรับสีผิวให้กระจ่างใส รักษาได้ทั้งรอยจุดด่างดำจากสิว ฝ้า กระ รูขุมขนกว้าง และฆ่าเชื้อสิวได้ เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นสิวอักเสบ และมีรอยดำจากสิวบริเวณหลัง เลเซอร์จะฆ่าเชื้อสิวและทำให้สิวอักเสบยุบลง

- Dual Yellow Laser เลเซอร์ผิวใส ที่ผสมผสานคลื่น 2 ประเภท คือคลื่นสีเหลืองที่ช่วยลดรอยแดงต่าง ๆ และสีเขียวที่ช่วยปรับเม็ดสีที่ผิว เป็นเลเซอร์ที่นิยมใช้ในการปรับสีผิวให้กระจ่างใส ลบรอยดำ รอยแดงต่าง ๆ ช่วยลดริ้วรอย รวมถึงฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นสิวอักเสบและผู้ที่มีรอยสิว จุดด่างดำบริเวณหลัง


การดูแลกำจัดสิวที่หลังด้วยเลเซอร์

- หมั่นดูแลความสะอาดผิวที่แผ่นหลังอยู่เสมอ

- สวมใส่เสื้อผ้าที่สะอาด ไม่อับชื้น และไม่รัดแน่นหรือพอดีตัวมากเกินไป เพื่อลดการสะสมของสิ่งสกปรก

- งดแกะ หรือบีบผิวที่ขึ้นใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดรอยจากสิวเพิ่มขึ้น

- เข้ารับการเลเซอร์สิวที่หลังตามจำนวนครั้งที่แพทย์แนะนำเพื่อประสิทธิภาพของการรักษา


กำจัดสิวที่หลังที่ด้วยเลเซอร์ De Queens Clinic

 ก่อนทำการกำจัดสิวที่หลังด้วยเลเซอร์ ควรเลือกเลเซอร์ที่เหมาะกับปัญหาสิวและเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน หากมีข้อสงสัย ทีมแพทย์ De Queens Clinic ยินดีให้คำปรึกษา สามารถเข้ามาปรึกษาได้ที่ De Queens Clinic ทุกสาขา หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line : @dequeensclinic