Mini facelift วิเคราะห์รูปหน้าใช้เทคนิคแก้ปัญหา

Mini facelift วิเคราะห์รูปหน้าใช้เทคนิคแก้ปัญหา

ที่ผ่านมาการผ่าตัดดึงหน้าควรเริ่มตั้งแต่ผู้ที่มีอายุ 45 ปีขึ้นไป ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย ริ้วรอยที่หน้าผาก ร่องแก้มลึก แก้มห้อย คอเหี่ยว มีรอยตีนกาเวลายิ้ม ฯลฯ ซึ่งสามารถแก้ไขให้ดูอ่อนวัยขึ้นโดยการดึงหน้า ถือเป็นวิธีที่เห็นผลรวดเร็วที่สุด ถึงแม้ว่า คนส่วนใหญ่จะยังรู้สึกกลัวเพราะเป็นการผ่าตัดใหญ่ แต่ในปัจจุบัน เทคนิคในการผ่าตัดได้รับการพัฒนาไปมาก รวดเร็วและมีความปลอดภัยสูง และที่สำคัญการดึงหน้าราคาในปัจจุบันเริ่มจับต้องได้มากขึ้น จึงทำให้คนไข้ส่วนใหญ่ก็พอใจกับผลลัพธ์ที่ได้อีกด้วย


วิธีการผ่าตัดดึงหน้าจะช่วยแก้ไขปัญหาความหย่อนคล้อยของหน้าผาก, แก้ม, คาง, และบริเวณคอซึ่งมักพบในคนอายุ 45 – 60 ปีขึ้นไป แต่ก็อาจพบในคนที่มีอายุน้อยกว่าก็เป็นได้

การผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้า หรือที่เราเรียกกันว่า face lift มีรายละเอียด และ ระดับการใช้ตามแต่ละคนไข้ ซึ่งมักจะเป็นไปตามอายุ ซึ่งความหย่อนคล้อยของใบหน้าก็มักจะเริ่มจากด้านบนลงล่างจนถึงคอหรือใต้คาง โดยเมื่อพูดถึง Mini Face Lift จะมีวิธีการให้มีแผลเล็ก จำกัดอยู่เฉพาะแต่ด้านบนในผมช่วงขมับลงมาถึง ขอบหน้าหูส่วนบนๆ ซึ่งคนไข้บางท่านอาจคุ้นหูในนามของ face lock , face tight ซึ่งจริงๆก็คือ Mini Face Lift นั่นเอง


ก่อนการทำ Mini Face Lift จะเป็นขั้นตอนในการวิเคราะห์รูปหน้า โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะทำการดูและวิเคราะห์รูปหน้าของผู้ป่วยในแต่ละรายก่อน ซึ่งผู้ป่วยในแต่ละรายก็จะมีปัญหาที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับผู้ป่วยว่ามีปัญหาอะไรบ้าง และความเชี่ยวชาญและความชำนาญของแพทย์ ที่จะวิเคราะห์และใช้เทคนิคแนวการดึงรายละเอียด การเลาะชั้นผ่าตัดจะต่างกันแล้วแต่แพทย์ โดยเฉพาะแนวการดึง เพราะถือว่าเป็นการออกแบบอย่างหนึ่ง จะทำให้ผลที่ได้ต่างกันทั้งรูปแบบและความเป็นธรรมชาติ ถ้าแนวการดึงไม่ธรรมชาติ ก็จะดูแปลกๆอย่างที่เคยเห็นกัน สำหรับเทคนิคที่ตัวหมอใช้เอง จะเป็นเทคนิคการใช้นวัตกรรมใหม่แห่งการยกกระชับด้วยการใช้ไหมละลายชนิดพิเศษ ผสานเทคนิคเฉพาะจากประเทศเกาหลี ที่สามารถช่วยยกกระชับผิวที่หย่อนคล้อยให้กลับมากระชับเต่งตึง พร้อมปรับรูปหน้าให้เรียวเล็ก และคืนความอ่อนเยาว์อย่างเห็นผลชัดเจนละปลอดภัย โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องเสียเวลาในการพักฟื้น