Foxy Eyes ปรับลุคดวงตาให้สวยคม ทำวิธีไหนได้บ้าง?

Foxy Eyes

Foxy Eyes

ปัญหาตาตก ตาง่วง การศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมคือการทำ Foxy Eyes เพื่อดึงหางตาให้ยกขึ้น

Foxy Eyes ปรับลุคดวงตาให้สวยคม ทำวิธีไหนได้บ้าง ?


หลายคนที่มีปัญหาตาตก ตาง่วง การศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมคือการทำ Foxy Eyes เพื่อดึงหางตาให้ยกขึ้น ทำให้ดวงตาดูคมและมีเสน่ห์มากขึ้น การทำ Foxy Eyes ไม่ได้มีแต่การผ่าตัดศัลยกรรมเพียงอย่างเดียว ยังสามารถใช้เทคนิคทางการแพทย์และหัตถการความงามอื่น ๆ ช่วยดึงให้หางตายกขึ้นได้เช่นกัน


ดวงตาแบบ Foxy Eyes คือตาที่มีลักษณะหางตายกขึ้น คล้ายตาจิ้งจอก ทำให้ใบหน้าดูคมและสดใสขึ้น ช่วยแก้ปัญหาตาตก ตาง่วง ตาเศร้า การทำ Foxy Eyes จึงเป็นการทำหัตถการที่ต้องเน้นบริเวณหางตาและคิ้วให้ดูคมเฉี่ยว


ตา Foxy Eyes เหมาะกับใคร ?


-เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาหางตาตก หนังตาหย่อนคล้อย


-เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาริ้วรอยบริเวณหางตา


-เหมาะกับผู้ที่มีดวงตาโศก ตาง่วง


-เหมาะกับผู้ที่อยากปรับลุคให้ใบหน้าดูคมเฉี่ยวมากขึ้น


ปัจจุบันในประเทศไทยมีเทคนิคการศัลยกรรมยกหางตาแบบ Foxy Eyes ทั้งหมด 3 ประเภท คือ


               1. ผ่าตัดศัลยกรรมตา


               เป็นการศัลยกรรมโดยผ่าตัดผิวหนังบริเวณหางตา และดึงให้หางตาสูงยกขึ้น จากนั้นจึงทำการเย็บเข้ากับผิวหนังในจุดที่เหมาะสม สามารถผ่าตัดได้ทั้งฉีดยาชา หรือวางยาสลบ เพื่อความปลอดภัยต้องได้รับการวางยาสลบโดยวิสัญญีแพทย์เท่านั้น หรือบางคลินิกจะใช้อุปกรณ์พิเศษทางการแพทย์ยึดเพื่อยกหางตาให้สูงขึ้น เพื่อปรับรูปตาให้ดูโดดเด่นมีความโฉบเฉี่ยว

ข้อดี : ความสวยอยู่ได้คงทนถาวรกว่าเทคนิคอื่น ๆ เจ็บตัวครั้งเดียว ไม่ต้องทำซ้ำ และสามารถทำศัลยกรรมร่วมกับการดึงหน้าส่วนอื่นได้ เช่น ยกคิ้ว หรือดึงหน้าส่วนบน


ผลลัพธ์ : แก้ปัญหาหนังตาตกได้อย่างชัดเจน แม่นยำ ตรงจุด ศัลยกรรมเสร็จแล้วกลับบ้านได้เลย โดยไม่ต้องพักฟื้นที่สถานพยาบาล สามารถดูแลตัวเองต่อได้ที่บ้าน และใช้ชีวิตได้ตามปกติ เมื่อครบ 1 สัปดาห์ ต้องกลับมาพบศัลยแพทย์เพื่อทำการตัดไหม ซึ่งผลลัพธ์ของ Foxy Eyes จะเข้าที่หลังจากทำศัลยกรรมไปแล้ว 6 เดือน


           2. ร้อยไหมยกหางตา


           เทคนิคนี้เรียกว่า "Foxy Eye Thread Lift" เป็นการใช้เส้นไหมละลายร้อยไปในผิวหนังบริเวณเหนือหางตาขึ้นไป เพื่อยกกระชับส่วนหางตาให้เต่งตึงขึ้น โดยเส้นไหมจะมีตะขอเกี่ยวชั้นผิวไว้ เมื่อร้อยไหมเข้าไปใต้ชั้นผิว ตะขอจะเกี่ยวผิวแล้วยกขึ้นตามแนวเส้นไหม ทำให้หางตาดูยกขึ้นเป็น Foxy Eyes ควรทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัย

ข้อดี : ทำเสร็จแล้วดูเป็นธรรมชาติทันที ไม่ต้องรอพักฟื้น และในอนาคตอาจมีรูปตาแบบอื่นที่ได้รับความนิยมมากกว่า จึงตอบโจทย์สำหรับสาว ๆ ที่ชอบปรับเปลี่ยนลุคตามเทรนด์ใหม่ ๆ


ผลลัพธ์ : การร้อยไหม Foxy Eyes จะอยู่ได้ยาวนานประมาณ 6 เดือน ถึง 2 ปี ขึ้นอยู่กับชนิดของไหมที่ร้อย การดูแลตัวเอง และการใช้ชีวิตประจำวัน ส่วนมากพอผ่านเวลาไปหางตาจะเริ่มคลายลงมา แพทย์จะแนะนำให้กลับมาร้อยซ้ำเพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้น


           3. ทำไฮฟู (HIFU) หรือเทอร์มาจ (Thermage) ยกกระชับตา


           นวัตกรรมกระชับผิวรอบดวงตาด้วยคลื่นอัลตราซาวด์ความเข้มข้นสูง ส่งผลให้เกิดการสร้างคอลลาเจนหรือสร้างเนื้อเยื่อใหม่ ผิวจึงดูยกกระชับและอ่อนเยาว์มากขึ้น สามารถช่วยให้คิ้วยก หางตาเชิด ลดรอยตีนกา เผยดวงตาเฉี่ยวคมและสดใสอย่างเป็นธรรมชาติ

ข้อดี : ไม่บวม ไม่ช้ำ ไม่มีรอยแผล หลังทำเสร็จสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยไม่ต้องพักฟื้น


ผลลัพธ์ : จะเห็นผลว่าหางตาและคิ้วยกกระชับขึ้นทันทีประมาณ 20% แต่หลังจากทำไปแล้ว 3 เดือนจะเห็นผลชัดที่สุด

กระแสของ Foxy Eyes ถือว่ามาแรงมาก ๆ และยังสามารถทำได้หลายวิธี แต่ผลลัพธ์และราคาอาจไม่เหมือนกัน ใครที่อยากมีดวงตาเฉี่ยวแบบไม่ต้องใช้ตัวช่วยก็ลองเลือกเทคนิคที่เหมาะสมกับความต้องการของตัวเองดูนะคะ หรือทางที่ดีปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะดีกว่า เพื่อจะได้เลือกวิธีและแก้ปัญหาอย่างตรงจุดตรงใจที่สุดนั่นเอง