7 ข้อต้องรู้!! ฉีดฟิลเลอร์ปากละมุน ไม่เป็นก้อน

7 ข้อต้องรู้!! ฉีดฟิลเลอร์ปากละมุน ไม่เป็นก้อน

7 ข้อต้องรู้!! ฉีดฟิลเลอร์ปากละมุน ไม่เป็นก้อน

“การฉีดฟิลเลอร์ปาก” เทรนด์ความงามในตอนนี้ไม่มีอะไรมาเเรงไปกว่านี้อีกเเล้วค่ะ เพราะการที่เหล่าสาว ๆ อย่างเรามีทรงปากที่สวยโดนใจไม่ว่าจะปากสายฝอ หรือ สายเกา บอกเลยว่าจะปากสายไหนก็น่าดึงดูด เพิ่มเสน่ห์ให้น่าหลงใหลไม่แพ้กันจริงๆค่ะ ซึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ดึงเอกลักษณ์ของเราให้ใบหน้าโดดเด่นและเห็นได้ชัดเจนที่สุดจะเป็นอะไรไปไม่ได้เลย นอกจากริมฝีปากของเรานั่นเองค่ะ เพราะการฉีดฟิลเลอร์ปาก จะเติมเต็มความอวบอิ่มเพิ่มปากกระจับที่คมชัด ซึ่งปากของเเต่ละคนจะไม่เหมือนกัน นั้นหมายความว่าเสน่ห์หลังเติมฟิลเลอร์ปากของเเต่ละคนนั้นจะโดดเด่นไม่ซ้ำใคร เเต่ถ้าหากใครมีทรงปากดาราที่เราชื่นชอบ ตรงนี้คุณหมอสามารถจัดให้ได้แน่นอนค่ะ แต่ผลลัพธ์จะเหมือนมากเหมือนน้อยก็ขึ้นอยู่กับปัญหารูปปากของคนไข้ก่อนหน้านี้ด้วยค่ะ แต่จะฉีดอย่างไรให้ออกมาสวยละมุน ไม่เป็นก้อน หมอรวบรวมมาให้แล้วกับ 7 ข้อต้องรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปาก!!


1.ฉีดฟิลเลอร์ปากให้อวบอิ่มกระจับชัดควรใช้กี่ CC?

ปกติทั่วไปเเล้วการฉีดฟิลเลอร์ปากจะอยู่ที่ 1 cc ก็สวยเพียงพอสำหรับคนไข้ที่มีปัญหาปากบาง ปากรูปทรงไม่สวย ปากไม่มีกระจับเเล้วค่ะ เเต่บางเคสที่ต้องการเพิ่มวอลลุ่ม เพิ่มความอวบอิ่มมาก ๆ ให้ริมฝีปาก อาจจะต้องใช้ 2 cc ขึ้นไป โดยคุณหมอจะประเมินตามความเหมาะสมให้เข้ากับรูปหน้าของเเต่ละคนด้วยค่ะ


2.ฟิลเลอร์ปากอันตราย เสี่ยงเป็นก้อนจริงหรอ ?

การฉีดฟิลเลอร์ปากจะไม่เป็นอันตรายเเน่นอนค่ะ หากเราฉีดฟิลเลอร์ของเเท้ที่ได้รับมาตรฐานผ่านอย. เเละฉีดโดยคุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับรูปหน้าโดยตรงเพื่อไม่ให้เกิดความเสี่ยงเเละข้อผิดพลาดตามมา หากใครพลาดไปฉีดฟิลเลอร์ของปลอม ระวังหมดสวยเเบบไม่ทันตั้งตัว เพราะจะเกิดเอฟเฟคตามมาดังนี้

• ใต้ชั้นผิวหนังเกิดการติดเชื้ออักเสบรุนเเรง

• ผิวบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์เป็นก้อน ขรุขระ เป็นคลื่น ผิวหนังไม่เรียบเนียน

• ใบหน้าผิดรูปตรงจุดที่เติมเต็มฟิลเลอร์เข้าไป เนื่องจากเกิดการไหลของฟิลเลอร์ ตรงนี้อันตรายมากเพราะเป็นสารที่ไม่สามารถสลายออกเองได้ อาจจะต้องผ่าตัดขูดออกเท่านั้น

• ฉะนั้นใครที่มีเเพลนอยากฉีดฟิลเลอร์ปาก หรือฟิลเลอร์จุดอื่นๆควรระมัดระวังเลือกคลินิกให้ดี เลือกคลินิกที่สามารถตรวจสอบตัวยาฟิลเลอร์ของเเท้ได้ก่อนฉีดทุกครั้ง เเละต้องฉีดโดยคุณหมอที่มีประสบการณ์ ห้ามเด็ดขาดถ้าใครคิดจะฉีดกับหมอกระเป๋า เพราะอันตรายมากนะคะ


3.ฉีดฟิลเลอร์ปากราคาเเพง VS ถูก ก็สวยเหมือนกันจริงเหรอ ?

การฉีดฟิลเลอร์เเต่ละจุดบนใบหน้าจะต้องเลือกใช้ยี่ห้อเเละชนิดของฟิลเลอร์ที่เเตกต่างกันออกไปค่ะ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติ ให้ความนุ่มของสารฟิลเลอร์เรียบเนียนกลืนเข้ากับผิวบริเวณที่เราเลือกเติมเต็ม ซึ่งสำหรับการฉีดฟิลเลอร์ปากคุณหมอจะประเมินตามความเหมาะสมกับรูปปากเเละความต้องการของคนไข้เป็นหลัก เช่น อยากได้ปากกระจับเเบบสายเกา หรือ อยากได้ปากอวบอิ่มเเบบสายฝอ ข้อมูลตรงนี้ก็จะมีส่วนในการเลือกยี่ห้อเเละรุ่นของฟิลเลอร์ด้วยค่ะ


4.ฉีดฟิลเลอร์ปากที่ไหนดี ?

หลายๆคนอยากฉีดฟิลเลอร์ปาก ให้สวยอวบอิ่มเเละปลอดภัย ไม่เสี่ยงฟิลเลอร์เป็นก้อน ต้องเช็คให้มั่นใจว่าเลือกคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือสามารถตรวจสอบได้ รวมถึงคุณหมอที่คลินิกต้องมีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญรู้เกี่ยวกับชนิดของฟิลเลอร์เเละจุดฉีดอย่างเเม่นยำ สามารถประเมินออกเเบบรูปปากให้เหมาะสมกับใบหน้าเเละความต้องการของคนไข้ได้ด้วยค่ะ

• De Queens Clinic เรายืน 1 ด้านการปรับรูปหน้า คุณหมอมีประสบการณ์เเละเชี่ยวชาญในการใช้ฟิลเลอร์เพื่อปรับรูปหน้า

• คุณหมอจะประเมินใบหน้าอย่างละเอียดก่อนทำทุกเคสเพื่อเลือกรุ่นและยี่ห้อของ ฟิลเลอร์ให้มีความเหมาะสมกับริมฝีปากของคนไข้เเต่ละคนมากที่สุด

• ใช้ฟิลเลอร์ของเเท้ 100% แกะกล่องให้ดูต่อหน้า

• ก่อนฉีดคุณหมอจะทายาชา 40 นาที เเละต่อด้วยฉีดยาชาบล็อคเส้นประสาท 2 ชั้น คนไข้จะไม่รู้สึกเจ็บเเน่นอนค่ะ

• คุณหมอใช้เทคนิคการฉีด ฟิลเลอร์ปาก แบบค่อย ๆ เติม ไม่ฉีดครั้งเดียวทีละเยอะ ๆ เพื่อผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติของรูปปาก

• คุณหมอมีความเชี่ยวชาญในการวางตำเเหน่งจุดลงเข็มอย่างเเม่นยำและมีเทคนิคในการ นวด ปั้นทรงเพื่อให้ได้รูปทรงริมฝีปากที่เนียนสมูทมากที่สุด


5.ก่อน-หลัง ฉีดฟิลเลอร์ปาก ควรเตรียมความพร้อมยังไง ?

• ก่อนฉีดงดใช้ยาแก้ปวด ยาแอสไพริน ยากลุ่มต้านการอับเสบ NSAIDS ได้แก่ Ibuprofen, Naproxen อย่างน้อย 2 สัปดาห์

• ก่อนฉีดงดวิตามินที่ทำให้เลือดหยุดไหลยาก เช่น วิตามินอี น้ำมันตับปลา เป็นเวลา 2 สัปดาห์

• ก่อนฉีดงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 1-3 วัน

• หลังฉีดงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มร้อน ๆ อย่างน้อย 2 สัปดาห์

• ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสริมฝีปาก งดดึงหรือลอกหนังทำลายริมฝีปาก

• ควรดื่มน้ำเปล่าตามเยอะ ๆ เพื่อเพิ่มการอุ้มน้ำของฟิลเลอร์ เเละช่วยให้ฟิลเลอร์ปากฟูสวยขึ้น


6.การฉีดฟิลเลอร์ปากมี ข้อดี-ข้อเสีย อย่างไร?

ข้อดี: การฉีดฟิลเลอร์ปาก จะเห็นผลลัพธ์ทันทีหลังฉีดเสร็จ ทั้งนี้ยังมีความปลอดภัยที่ค่อนข้างสูง มีผลข้างเคียงน้อยและดูแลง่าย ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้นนาน แถมยังมีราคาถูก เมื่อเทียบกับการทำศัลยกรรมประเภทอื่น ๆ

ข้อเสีย: ระยะเวลาของฟิลเลอร์จะอยู่ได้ไม่นานนัก ซึ่งโดยเฉลี่ยจะอยู่ได้ประมาณ 5–6 เดือนเท่านั้น แต่ในบางรายอาจอยู่ได้นานถึง 1 ปี แตกต่างกันไปตามร่างกายของแต่ละบุคคลค่ะ เหตุนี้จึงต้องมีการฉีดเพิ่มอยู่เสมอ ทำให้ในระยะยาวบางคนอาจมองว่าไม่คุ้ม


7.ฉีดฟิลเลอร์ปาก บวมกี่วัน?

หลังการฉีด บริเวณริมฝีปากอาจมีรอยเข็มเป็นจุดแดงเล็ก ๆ จากการฉีดฟิลเลอร์ ในบางรายหลังฉีดเสร็จ อาจมีอาการบวมแดงเล็กน้อย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะอาการเหล่านี้จะค่อย ๆ หายไปเองภายใน 3 – 7 วัน

หากท่านใดสนใจ แต่ยังไม่ทราบว่าควรไปฉีดฟิลเลอร์ปากที่ไหนดี ทางเรา De Queens Clinic ขอเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไว้วางใจได้ให้กับท่าน รับประกันมาตรฐานความปลอดภัย และการันตีฝีมือโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อีกทั้งยังมีรีวิวจริงจากทั้งนางงาม, ดารา, นักร้อง, นักแสดง และเน็ตไอดอล หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมหรืออยากปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ปาก สามารถติดต่อมาที่ De Queens Clinic ทั้งสองสาขา เรายินดีให้บริการค่ะ

Line: @dequeensclinic