รู้ก่อน 5 ข้อ ต้อง Check ก่อนทำ Fat

5 ข้อ ต้อง Check ก่อนทำ Fat

5 ข้อ ต้อง Check ก่อนทำ Fat

พอพูดว่าไปแฟต หลายคนอาจจะสงสัยว่ามันคือโปรแกรมอะไรกันนะ ต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง แล้วต่างกับการเสริมความงามตัวอื่นอย่างไรบ้าง


วันนี้ De Queens Clinic รวม 5 ข้อที่ควรเช็ค จะได้เตรียมตัวก่อนมาแฟต มีอะไรบ้างไปดูกัน


ความรู้เรื่องเมโสแฟตสำคัญที่สุด


จากข้อมูลพบว่าเมโสแฟตที่มีขายตามอินเตอร์เน็ต มีอยู่ 2 ประเภท คือ


1. ยาสลายฟิลเลอร์ (Hyaluronidase) มักนำมาใช้ผิดวิธี เพื่อสลายคอลลาเจน ในผิว ทำให้ผิวคุณหย่อนคล้อยแทนลดแฟต ลดไขมัน


2. ยาสเตียรอยด์ เมื่อฉีดแล้วทำให้ยุบผิวได้เช่นเดียวกัน แต่หากนำมาใช้ผิดวิธี เมโสแฟตที่ผสมสเตียรอยด์ หลังฉีดจะทำให้หน้าบวม ถึงแม้จะเห็นผลไว ต้นทุนต่ำ แต่เสี่ยงอันตรายหลายเท่าตัว


เพราะฉะนั้นควรหาข้อมูลก่อนทำและอยู่ในมือแพทย์ทุกครั้งนะคะ


ตรวจสอบคลินิกและผลิตภัณฑ์ที่ใช้


เนื่องจากในปุจจุบันมีกระเรื่องคลินิกไม่ได้รับรองมาตรฐานอยู่บ่อยครั้ง ก่อนการทำ ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าคลินิก และสถานพยาบาลน่าเชื่อถือ และมีการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานตรวจสอบได้ ทำไปแล้วจะปลอดภัย หน้าไม่พัง !


ไม่ตั้งครรภ์ และผิวหนังอักเสบ


การฉีดแฟตสามารถทำได้ในทุกกลุ่ม ยกเว้นกลุ่มที่ควรเลี่ยง คือ หญิงตั้งครรภ์ และสตรีที่กำลังให้นมบุตร รวมถึงผู้ที่มีปัญหาผิวหนังอักเสบ ผิวหนังติดเชื้อ หรือกำลังเป็นสิวอักเสบอย่างรุนแรง ซึ่งควรรักษาให้หายก่อนรับบริการ


งดวิตามินที่ส่งผลต่อเลือด


เนื่องจากวิตามิน หรือการกินวิตามิน และยาในกลุ่มแอสไพรินต่างๆ อาจส่งผลต่อระบบเลือดทำให้เลือดหยุดไหลช้าได้ ทางที่ดีควรงดก่อนเข้ารับบริการ 1 สัปดาห์เพื่อความชัวร์


สามารถทำร่วมกับโปรแกรมอื่นได้


เช่นการฉีดโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ เพราะแฟตเป็นการสลายไขมัน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดสัดส่วนเฉพาะจุด ต่างกับโบท็อกซ์ ที่ลดการทำงานกล้ามเนื้อ และฟิลเลอร์ที่ช่วยเติมเต็มจุดบกพร่อง