5 ข้อควรรู้ ก่อนฉีดมาเด้คอลลาเจน (Made Collagen)

5 ข้อควรรู้ ก่อนฉีดมาเด้คอลลาเจน (Made Collagen)

มาเด้คอลลาเจนเป็นหนึ่งในหัตถการที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันค่ะ เนื่องจากช่วยบำรุงฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า กระ กระชับรูขุมขน อีกทั้งช่วยช่วยให้ผิวของเราแข็งแรงยิ่งขึ้น หลายคนจึงเลือกหัตถการนี้ในการฟื้นฟูผิวนั่นเอง สำหรับใครที่กำลังสนใจฉีดมาเด้คอลลาเจน เราได้รวบรวมข้อควรรู้ทั้ง 5 ที่ควรศึกษา และทำความเข้าใจก่อนฉีด มาฝากทุกคนกันค่ะ 

 

1.มาเด้คอลลาเจน คืออะไร?

มาเด้คอลลาเจน (Made Collagen) เป็นเมโสหน้าใสชนิดหนึ่งที่ช่วยบำรุงผิว โดยมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิวหลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นวิตามินรวม คอลลาเจน แร่ธาตุต่าง ๆ พลาเซนต้า และเอนไซม์ โดยการฉีดมาเด้คอลลาเจนเป็นการฉีดเข้าไปยังบริเวณจุดต่อมน้ำเหลือง 16 จุด ซึ่งช่วยให้สารสกัดที่ช่วยบำรุงผิวทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยากระจายไปทั่วใบหน้าค่ะ

 

2.ข้อดีของการฉีดมาเด้คอลลาเจน

  • มาเด้คอลลาเจนช่วยบำรุงฟื้นฟูผิวได้อย่างครอบคลุม ดังนี้ค่ะ
  • ช่วยแก้ปัญหาความหมองคล้ำ รวมถึงรอยดำรอยแดงจากสิว
  • ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนให้ผิวยืดหยุ่น เรียบเนียน ช่วยกระชับรูขุมขน 
  • ช่วยให้ผิวแข็งแรงยิ่งขึ้น ไม่แพ้ง่าย
  • ช่วยดีท็อกซ์ ขับสารพิษออกจากผิวหน้า
  • ช่วยบำรุงฟื้นฟูผิวได้ดีและเห็นผลไวกว่าการทาครีม

3.มาเด้คอลลาเจน ต้องฉีดกี่ครั้ง ถึงเห็นผล?

การฉีดมาเด้คอลลาเจนเพียง 1 ครั้ง ก็ช่วยบำรุงผิวได้และเห็นผลการเปลี่ยนแปลงค่ะ โดยจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงภายใน 1 สัปดาห์ และผลลัพธ์จะคงอยู่ประมาณ 1-2 เดือน ต่อการฉีด 1 ครั้ง แต่เพื่อผลลัพธ์ที่ยาวนานแพทย์มักแนะนำให้ฉีดต่อเนื่องทุก ๆ 2 สัปดาห์ เพื่อผลการรักษาที่มีประสิทธิภาพค่ะ

 

4.มาเด้คอลลาเจน มีกลไกการทำงานอย่างไร?

มาเด้คอลลาเจน มีกลไกการทำงาน ดังนี้ค่ะ

  • Detoxification การดีท็อกซ์ กำจัดสารพิษต่าง ๆ ออกจากผิว โดยสารพิษเหล่านี้เป็นสารพิษที่ตกค้างและก่อให้เกิดปัญหาผิวต่าง ๆ
  • Metabolism การกระตุ้นการทำงานของกระบวนการเผาผลาญ และการไหลเวียนเลือด ซึ่งช่วยให้ผิวฟื้นฟูได้รวดเร็วและแข็งแรงยิ่งขึ้น 
  • Nutrients and Cell therapy เป็นการเติมสารอาหารให้ผิว และบำบัดเซลล์ที่เสื่อมสภาพ ช่วยให้ผิวหน้าได้รับการฟื้นฟู
  • Restructuring เป็นการปรับสมดุลผิว เสริมเกราะปกป้องผิว ให้ผิวแข็งแรงขึ้น 

 

5.ข้อควรระวังในการฉีดมาเด้คอลลาเจน

แม้การฉีดมาเด้คอลลาเจนจะเป็นหัตถการที่ปลอดภัย แต่หากฉีดด้วยมาเด้คอลลาเจนที่ไม่ผ่านการรับรอง ไม่มีประสิทธิภาพ อาจก่อให้เกิดการแพ้ หรืออันตรายต่อผู้ฉีดได้ค่ะ นอกจากนี้ การฉีดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐาน ก็เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้การทำหัตถการปลอดภัยมากยิ่งขึ้นค่ะ 

หลังการฉีดมาเด้คอลลาเจนนั้น สามารถล้างหน้า หรือทาครีมได้ตามปกติ แต่ควรงดนวดหรือถูหน้าแรง ๆ เพื่อป้องกันการอักเสบของผิว และถ้าหากมีรอยช้ำ สามารถประคบเย็นเพื่อบรรเทาอาการได้ค่ะ

 

ฉีดมาเด้คอลลาเจนที่ De Queens Clinic

ที่ De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี และคลินิกเสริมความงามเพชรบุรี เรามีบริการฉีดมาเด้คอลลาเจน หรือที่คลินิกมีชื่อเฉพาะว่า Cell Detox ที่ช่วยบำรุงฟื้นฟูผิวให้ผิวกลับมาแข็งแรง กระจ่างใส ไร้ฝ้า กระ รูขุมขนกระชับ หากสนใจฟื้นฟูผิวด้วยการฉีดมาเด้คอลลาเจน สามารถทักเข้ามาเพื่อปรึกษาแพทย์ก่อนการทำหัตถการได้ที่ Line : @dequeensclinic เรายินดีให้บริการค่ะ