ลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ ด้วย Meso สะกิด เพื่อผิวหน้ากระจ่างใส

ลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ ด้วย Meso สะกิด เพื่อผิวหน้ากระจ่างใส

ลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ ด้วย Meso สะกิด เพื่อผิวหน้ากระจ่างใส

การมีใบหน้าที่เนียนใส ไร้จุดด่างดำ เป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา เพราะนอกจากจะช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ ดูสุขภาพดีแล้ว ยังช่วยเสริมความมั่นใจในการพบปะผู้คน แต่ปัญหาฝ้า รอยสิว จุดด่างดำต่าง ๆ มักเกิดขึ้นมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ด้วยสาเหตุปัจจัยทั้งด้านอายุที่เพิ่มขึ้น และมลภาวะต่าง ๆ การรักษาหรือกำจัดฝ้า กระ นั้นก็มีหลายวิธี ทั้งการทาครีมบำรุงผิว ทำเลเซอร์ ทรีตเมนต์ ฉีดวิตามินต่าง ๆ แต่ละวิธีก็เป็นการรักษาที่ต่างกันไป แต่วิธีหนึ่งที่สามารถช่วยรักษาซ่อมแซมผิวของคุณได้อย่างล้ำลึกและเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมมากวิธีหนึ่ง คือการฉีดเมโสสะกิดเพื่อลดเลือนฝ้านั่นเองค่ะ


ฝ้า กระ จุดด่างดำ เกิดจากอะไร ?

• แสงแดด รังสียูวีเอ (UVA) รังสียูวีบี (UVB) เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดฝ้า

• ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว หรือฮอร์โมนไม่สมดุล ทำให้การสร้างเม็ดสีทำงานผิดปกติได้ เช่น ช่วงตั้งครรภ์ ช่วงหมดประจำเดือน

• กรรมพันธุ์

• การอักเสบของผิว หรือสิว ที่ทิ้งรอยดำไว้

• เครื่องสำอาง ส่วนผสมบางอย่างในเครื่องสำอางอาจกระตุ้นการเกิดสิวและจุดด่างดำตามมา


Meso สะกิดหน้าใส คืออะไร?

 Meso สะกิดหน้าใส หรือที่มีชื่อเต็ม ๆ ว่า Mesotherapy คือ การฉีดสารสกัดจากวิตามินต่าง ๆ และสารบำรุงที่เป็นประโยชน์ต่อผิว เข้าไปยังผิวหนังชั้นกลาง (Mesoderm) หรือเรียกอีกอย่างว่า ชั้นหนังแท้ (Dermis) โดยเป็นการฉีดยาเป็นจุดเล็ก ๆ กระจายทั่วใบหน้า ซึ่งในผิวหนังชั้นกลางประกอบไปด้วย เส้นเลือด เม็ดสี น้ำเหลือง และคอลลาเจน

เมื่อฉีด Meso เข้าไปจึงทำให้เกิดการกระตุ้นให้ผิวหน้าเกิดการซ่อมแซม ฟื้นฟูผิว เกิดกระบวนการผลัดเซลล์ผิว และกระตุ้นการเกิดคอลลาเจน เป็นการรักษาอย่างล้ำลึกเพราะวิตามินต่าง ๆ เข้าไปยังชั้นผิวที่เกิดความผิดปกติโดยตรง ผลลัพธ์ที่ได้คือ ฝ้า กระ จุดด่างดำจางลง ใบหน้ากระจ่างใสขึ้น และทำให้ผิวหน้าเข็งแรงขึ้นด้วย


รักษาฝ้า ด้วย Meso สะกิดหน้าใส ดีอย่างไร ?

• ฝ้า กระ จุดด่างดำต่าง ๆ ลดเลือนลง

• ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น ความหมองคล้ำลดลง

• การเกิดเม็ดสีเมลานินลดลง

• ผิวแข็งแรงขึ้น ดูชุ่มชื้น สุขภาพดี ดูอ่อนเยาว์ รูขุมขนเล็กลง

• ความยืดหยุ่นผิวเพิ่มขึ้น จากการเพิ่มขึ้นของคอลลาเจน

• เห็นผลตั้งแต่การทำในครั้งแรก โดยจะเริ่มเห็นผลภายใน 7-14 วัน

• ผลลัพธ์อยู่ได้นาน 1-2 เดือน ทั้งนี้อยู่ที่การดูแลรักษาผิวพรรณของแต่ละบุคคล

• เห็นผลได้ไวกว่าการทาครีมบำรุงผิว


ฉีด Meso สะกิดหน้าใส เจ็บไหม ?

 เนื่องจากเป็นหัตถการที่ใช้เข็มจิ้มไปบริเวณใบหน้าหลายจุด ทำให้เกิดอาการเจ็บเล็กน้อยเป็นธรรมดาค่ะ เมื่อฉีดเสร็จแล้วใบหน้าจะมีรอยเข็มเป็นตุ่มนูนแดง ซึ่งจะหายไปเองภายใน 1-3 วัน โดยไม่เป็นอันตราย

 การฉีด Meso สะกิดหน้าใส ควรฉีดอย่างต่อเนื่องเพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจนค่ะ หากคุณเป็นคนที่มีฝ้า จุดด่างดำเยอะ การฉีดเพียงหนึ่งครั้งอาจไม่เพียงพอ จึงควรปรึกษาและให้แพทย์เป็นผู้ประเมินว่าควรทำกี่ครั้ง ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล


การดูแลหลังฉีด Meso สะกิดหน้าใสลดฝ้า ให้ผลลัพธ์อยู่นาน

- หลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้า หลังการฉีด 3-4 ชั่วโมง

- พักใบหน้าด้วยการงดทาครีมบำรุงผิว 1 คืน หลังการฉีด

- หลีกเลี่ยงแสงแดดจัด เป็นเวลา 48 ชั่วโมง

- ควรงดดื่มแอลกอฮอร์ และสูบหรี่หลังการฉีดประมาณ 1 สัปดาห์

- ดื่มน้ำวันละมาก ๆ และพักผ่อนให้เพียงพอ

- ควรป้องกันผิวด้วยการทาครีมกันแดดก่อนออกแดดเสมอ


รักษาฝ้าด้วย Meso สะกิดหน้าใส ที่ De Queens Clinic

 ที่ De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี เรามีบริการรักษาฝ้า กระ จุดด่างทำ ด้วยการทำ Meso สะกิดหน้าใส เพื่อรักษาให้ผิวหน้าของคุณกลับมากระจ่างใส ไกลฝ้ากระที่ทำให้คุณขาดความมั่นใจและดูมีอายุ หากมีคำถามเพิ่มเติมหรืออยากปรึกษาแพทย์ก่อนทำหัตถการสามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ De Queens Clinic ทั้งสองสาขา หรือติดต่อมาที่ Line: @dequeensclinic เรายินดีให้บริการค่ะ