รู้ไว้ก่อนเสี่ยง! ข้อควรรู้ ก่อนตัดสินใจทำ “ร้อยไหม”

รู้ไว้ก่อนเสี่ยง! ข้อควรรู้ ก่อนตัดสินใจทำ “ร้อยไหม”

ข้อต้องรู้ก่อนจะร้อยไหม การร้อยไหม ถือเป็นการทำสวยที่นิยมกันมากในหมู่สาวๆ เพราะเป็นการยกกระชับใบหน้าให้เรียวสวย เสกหน้าให้วีเชฟทันทีหลังทำ แถมราคาก็ไม่แพงมาก และถึงแม้ว่าการร้อยไหมจะไม่ใช่การผ่าตัดศัลยกรรม แต่ก็ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เหมือนกันค่ะ เพราะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ค่อนข้างชัด และรูปหน้าเปลี่ยนจริงค่ะ แต่หลายคนก็ยังสงสัยกันอยู่ ว่าการร้อยไหมนั้นดียังไง? มีข้อดีข้อเสียยังไง หลังทำไปจะมีผลข้างเคียงหรืออันตรายยยังไง? ทำสวยกันทั้งทีเราก็ต้องศึกษากันให้ดีก่อนนะคะ ดังนั้นก่อนที่จะตัดสินใจร้อยไหม เรามาทำความรู้จักกับการร้อยไหมกันก่อนดีกว่าค่ะ


ร้อยไหมช่วยเรื่องอะไรบ้าง?

การร้อยไหมเป็นการยกกระชับผิวหน้า ช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย ริ้วรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า โดยการใช้ไหมละลายร้อยเข้าไปในใต้ชั้นผิวหนังบริเวณที่หย่อนคล้อย การร้อยไหมจะส่งผลให้เกิดการอักเสบของเนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง ส่งผลให้มีการสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่บริเวณรอบเส้นไหม ทำให้ผิวหน้าเต่งตึง และช่วยให้เลือดไหลเวียนมาเลี้ยงผิวหนังมากการร้อยไหมนอกจากจะมีประโยชน์ในเรื่องของการย้อนวัยแล้วนั้น ยังมีประโยชน์ในด้านอื่นๆ เช่น
1.ยกกระชับ ช่วยให้ใบหน้าเรียวตึง กรอบหน้าชัดเจนขึ้น แก้มไม่หย่อนคล้อย

2.ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวแน่นและเต่งตึง

3.การร้อยไหมสามารถร่องแก้มเติมเต็มให้อิ่มได้ เพราะการร้อยไหมจะช่วยยกให้ร่องแก้มตื้นขึ้นไม่หย่อนคล้อย


แล้วใครที่ควรร้อยไหม?

คนที่ควรร้อยไหม คือคนที่อายุ 25 ปีขึ้นไป เนื่องจากผิวหน้าเริ่มหย่อนคล้อย ไม่เต่งตึง เกิดจากหลายสาเหตุ เช่น การเสื่อมสภาพของคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวหลวม ไม่เต่งตึง ไม่แน่น และหย่อนคล้อยในที่สุด หรือเกิดจากพฤติกรรม การบำรุงใบหน้าไม่ดีเท่าที่ควร อาจทำให้หน้าไม่กระชับ หย่อนคล้อย


การร้อยไหมเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาดังนี้

-ผิวหน้าหย่อนคล้อย ไม่กระชับ

-กรอบหน้าไม่ชัดเจน

-แก้มย้อย มีกระเปาะแก้ม


การร้อยไหม ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด

1.แพทย์จะทำการประเมินรูปหน้า วิเคราะห์จุดที่หย่อนคล้อย เพื่อระบุจำนวนเส้นไหม เพื่อแก้ปัญหาให้ตรงจุด

2.ล้างทำความสะอาดใบหน้า

3.หมอจะทำการทายาชาและฉีดยาชาอย่างเบามือ

4.หมอทำการร้อยไหมตรงบริเวณที่กำหนดไว้

หลังร้อยไหมอาจจะได้ยินเสียงกึ๊กๆ เวลาขยับใบหน้าหรืออ้าปาก ซึ่งเป็นเรื่องปกติซึ่งเกิดจากไหมมี การล็อคกับเนื้อเยื่อในช่วงที่ไหมยังละลายไม่หมด คนไข้อาจคลำเจอเส้นไหมบริเวณที่ร้อย ซึ่งอาการนี้จะค่อยๆ หายไปเองหลังไหมละลายหมดค่ะ

การร้อยไหมในปัจจุบันแม้จะเป็นที่นิยมอย่างมาก และถือว่าเป็นหัตถการที่ปลอดภัย แต่ก่อนตัดสินใจร้อยไหมควรศึกษาให้ดีก่อน และเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน มีรีวิวที่เชื่อถือได้ มีแพทย์ชำนาญการ ที่ De Queens Clinic เรามีมาตรฐานความสะอาดและปลอดภัยมาเป็นอันดับต้นๆ และมีรีวิวจากผู้ทำหัตถการจริงและเป็นรีวิวที่เชื่อถือได้ หากใครที่สนใจร้อยไหมสามารถส่งรูปหน้ามาประเมินได้ที่ Line : Dequeensclinic