มีกราม VS มีแก้ม ตัวช่วยให้หน้าเรียว ทำอย่างไร?

มีกราม VS มีแก้ม ตัวช่วยให้หน้าเรียว ทำอย่างไร?

เรื่องหนักใจของสาวๆ หลายคนก็คงหนีไม่พ้น หน้าบาน หรามใหญ่ แก้มเยอะ ที่ทำให้ใครหลายคนรู้สึกไม่มั่นใจกับตัวเอง ถึงขั้นไม่กล้าที่จะถ่ายรูปเพราะไม่ขึ้นกล้องเลยค่ะ เพราะการมีรูปหน้าที่เรียว และกรอบหน้าคมชัดในสมัยนี้เป็นที่นิยมแบบสุดๆ เพราะยุคนี้ใคร ๆ ก็อยากเป๊ะ รูปหน้าสวยได้สัดส่วนตามความนิยมกันทั้งนั้น ซึ่งสิ่งที่จะช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวสวย สร้างกรอบหน้าให้ชัด ก็มีอยู่หลากหลายวิธีด้วยกัน เเต่เราต้องดูรูปหน้าของเราว่าจริง ๆ เเล้วรูปหน้าของเราเหมาะกับการทำอะไรกันเเน่ ก่อนจะตัดสินใจว่าเราควรทำอะไร มาเช็คให้ชัวร์กับบทความนี้กันเลยค่ะ


กรามใหญ่ หน้าเหลี่ยม หน้าบานเกิดขึ้นอะไร?

1.กรามใหญ่จากกล้ามเนื้อ กัดฟันเเล้วใช้มือคลำบริเวณกราม หากมีกล้ามเนื้อเด้งขึ้นมา เห็นเป็นรอยนูนขึ้นชัดเจน แบบนี้คือ กรามใหญ่ จากกล้ามเนื้อที่เกิดจากการเคี้ยวอาหาร หรือ หมากฝรั่ง

2.กรามใหญ่จากกระดูก เกิดมาจากพันธุกรรม กระดูกโครงหน้าตั้งเเต่เกิด กรณีแบบนี้เหมาะกับการเเก้ไขปัญหา กรามใหญ่ เเบบถาวร เช่น ผ่าตัดเพื่อลดขนาดกราม

3.หน้าบาน เพราะ แก้มเยอะเกิดขึ้นได้จากกรรมพันธุ์ และไขมันที่สะสมบริเวณกระพุ้งแก้ม เป็นสาเหตุทำให้รูปหน้าของเราดูไม่เรียว ไม่วีเชฟ กรอบหน้าไม่คมชัด ทำให้ดูเป็นคนหน้าใหญ่ หน้าบานได้


วิธีแก้ปัญหากรามใหญ่ ทำอย่างไร?

การปรับรูปหน้ากรามใหญ่ไม่ส่าจะจากกล้ามเนื้อ หรือ กรามใหญ่จากกระดูกโครงหน้า ก็ควรปรึกษาเเพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง เพื่อทำการประเมินใบหน้าและแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด ซึ่งวิธีลดขนาดกรามจะมีหลักๆดังนี้


ฉีดโบท็อกลดกราม

การฉีดโบท็อกเป็นวิธีที่ช่วยเเก้ไขปัญหา กรามใหญ่ ที่เกิดจากกล้ามเนื้อ ซึ่งการฉีดโบท็อกเป็นวิธีที่ไม่ต้องเจ็บตัว ไม่ต้องผ่าตัด ราคาไม่แรง และเห็นผลชัดเจน หลังฉีดโบท็อกกราม กล้ามเนื้อกรามจะมีขนาดเล็กลง จะสังเกตได้ว่า หลังฉีดรูปหน้าจะค่อยๆเรียวสวย กรอบหน้าชัดมากขึ้น เพราะโบท็อกจะทำหน้าที่ออกฤทธิ์ยับยั้งการทำงานของกล้ามเนื้อชั่วคราว


ข้อดีของการฉีดโบท็อกลดกราม

- เห็นผลเร็ว สามารถลดขนาดกราม ทำให้หน้าเรียวเล็กภายใน 7-14 วัน

- ไม่เจ็บตัว ไม่ต้องพักฟื้น ไม่มีรอยแผล ฉีดเสร็จสามารถใช้ชีวิตต่อได้ตามปกติ

- ปลอดภัยไม่มีสารตกค้างใด ๆ


ร้อยไหมยกกระชับหน้าเรียว

การร้อยไหมช่วยยกกระชับใบหน้า สำหรับคนที่มีปัญหารูปหน้าบาน กรามใหญ่ สาเหตุจากผิวที่หย่อนคล้อย ทำให้โดยรวมของโครงหน้าดูใหญ่และเหลี่ยม ซึ่งการร้อยไหมจะช่วยเเก้ไขปัญความหย่อนคล้อย ผลลัพธ์หลังทำเสร็จจะทำให้ ผิวที่หย่อนคล้อยจะถูกยกกระชับให้ตึง ทำให้หน้าดูเรียว วีเชฟ กรอบหน้าชัด


ข้อดี ของการร้อยไหมยกกระชับหน้าเรียว

- ช่วยยกกระชับผิวที่หย่อยคล้อยให้เต่งตึง กระชับ ดูเรียว

- ปรับรูปหน้าให้ เรียว วีเชฟ กรอบหน้าคมชัด ดูอ่อนเยาว์มากขึ้น

- ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ฟื้นฟูสภาพผิว

- ช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น

- ช่วยลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้า


เลือกคลินิกปรับรูปยังไง ให้สวยครบ จบปัญหา กรามใหญ่ แก้มเยอะ

1. เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน มีความสะอาด ปลอดภัย สามารถตรวจสอบได้

2. มีอุปกรณ์เครื่องมือในการรักษาที่ครบครัน

3. แพทย์มีประสบการณ์และความชำนาญในการปรับรูปหน้า

4. มีรีวิวที่น่าเชื่อถือ และเป็นรีวิวของจริง

5. มีรีวิว ก่อนทำ – หลังทำ ให้ดูอย่างชัดเจน เห็นถึงผลลัพธ์อย่างชัดเจน


สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหา กรามใหญ่ แก้มเยอะ อยากปรึกษาหรือต้องการแก้ไขปัญหา อยากปรับรูปหน้าให้เรียวเล็กลงเพื่อเพิ่มความมั่นใจ ทาง De Queens Clinic ยินดีต้อนรับค่ะ เราพร้อมส่งต่อความมั่นใจความสวย โดยทีมเเพทย์ด้านการปรับรูปหน้าโดยเฉพาะ ที่จะประเมินใบหน้าคนไข้อย่างละเอียดเพื่อผลลัพธ์ที่ดที่สุด

สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ Line : Dequeensclinic