ปรับทรงปากอวบอิ่ม เทรนด์ปากสายฝอ ด้วยฟิลเลอร์ปาก

ปรับทรงปากอวบอิ่ม เทรนด์ปากสายฝอ ด้วยฟิลเลอร์ปาก

ปรับทรงปากอวบอิ่ม เทรนด์ปากสายฝอ ด้วยฟิลเลอร์ปาก

เทรนด์ปากสายฝอ ปากอวบอิ่ม เพิ่มความเซ็กซี่ เป็นที่ฮิตกันมาสักพักแล้วจนตอนนี้ก็ยังฮิตกันอย่างมากเลยค่ะ ซึ่งการทำปากสายฝอสามารถทำได้ด้วยหลายวิธีอย่างการแต่งหน้า หรือศัลยกรรมปาก และวิธีที่กำลังมาแรงอย่างมากตอนนี้เลยก็คือ การฉีดฟิลเลอร์ปากแบบสายฝอนั่นเองค่ะ ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์ปากสายฝอเป็นอย่างไร ดีไหม แล้วเหมาะกับใคร มาดูกันค่ะ


ทรงปากสายฝอ เป็นแบบไหน?

นอกจากเทรนด์ปากกระจับเพิ่มความละมุน น่ารักแบบเกาหลี ทรงปากสายฝออวบอิ่มก็เพิ่มเสน่ห์ ปรับลุคเซ็กซี่ ก็ฮิตในไทยไม่แพ้ไปกว่ากันเลยนะคะ ซึ่งกระแสปากสายฝอเราก็ได้รับมาจากเหล่าดาราทางฝั่งตะวันตก อย่างเช่น แองเจลิน่า โจลี่ , ไคลี่ เจนเนอร์ ที่หลายคนอาจเคยได้ยินชื่อกันมาบ้างแล้ว โดยรูปทรงปากแบบสายฝอ เราจะเน้นไปที่ความอวบอิ่ม เห็นขอบปากชัดเจน ไม่มีติ่งกระจับแบบเกาหลี


ทำปากสายฝอด้วยวิธีไหนได้บ้าง ?

• การแต่งหน้า

ปากสายฝอสามารถทำด้วยวิธีง่ายๆ อย่างการแต่งหน้า โดยใช้เทคนิคการเขียนขอบปากและการทาลิปสติก แต่ติดอยู่ที่ว่าการแต่งหน้าจะค่อนข้างใช้เวลานาน และอาจหลุดได้ในระหว่างวัน อยู่ไม่ได้ถาวร

• ศัลยกรรมปาก

เป็นการผ่าตัดปรับรูปทรงปาก วิธีนี้ทำแล้วผลลัพธ์อยู่ได้ถาวรเลยค่ะ แต่ข้อเสียคือ ใช้เวลาพักฟื้นนาน ถ้าเกิดไม่ถูกใจผลลัพธ์อาจต้องแก้ไขด้วยการผ่าตัดซึ่งมีราคาสูง หรือใช้วิธีการเติมฟิลเลอร์ แต่ทั้งนี้จะไม่สามารถทำให้เนื้อปากเดิมของเรากลับมาเป็นเหมือนเดิมได้

• ฉีดฟิลเลอร์ปาก

การฉีดฟิลเลอร์ปาก เป็นการใช้สารเติมเต็มประเภทไฮยาลูโรนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) ประเภทเติมเต็มส่วนอื่นบนใบหน้าทั่วไป แต่อาจจะใช้รุ่น หรือยี่ห้อที่ต่างกันออกไปเพื่อความเหมาะสมกับเนื้อปาก หรือรูปริมฝีปากแต่ละคน ซึ่งสารประเภทนี้ เป็นสารที่มีอยู่ใต้ผิวของคนเราทุกคนอยู่แล้ว เมื่ออายุมากขึ้นสารเหล่านี้จะลดลง หรือในบางคนอาจมีสารประเภทนี้อยู่ไม่เยอะมาก จึงทำให้ผิวดูไม่เต่งตึง ไม่ชุ่มชื้น การฉีดฟิลเลอร์ปากจึงเป็นการช่วยเติมสารตัวนี้เข้าไปเพื่อตอบโจทย์กับปัญหาผิวที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์ปากนั้น สามารถอยู่ได้นาน 5-6 เดือน หรือบางรายอาจอยู่ได้นานถึง 8 เดือน – 1 ปี เลยค่ะ ขึ้นอยู่กับยี่ห้อของฟิลเลอร์ และการดูแลของแต่ละคนด้วยค่ะ


ฉีดฟิลเลอร์ปากสายฝอ เหมาะกับใคร ?

การฉีดฟิลเลอร์ปากสายฝอ นอกจากจะเหมาะสำหรับคนที่ชอบเทรนด์แบบสายฝอ อยากปรับลุค เพิ่มเสน่ห์เพิ่มความเซ็กซี่แล้ว ยังเหมาะกับผู้ที่มีความต้องการและปัญหาเหล่านี้

- ผู้ที่มีริมฝีปากบาง รูปปากไม่เท่ากัน

- ผู้ที่มีริมฝีปากแห้ง ปากแตกเป็นขุย ขาดความชุ่มชื้น ทาลิปสติกแล้วตกร่อง

- ผู้ที่อยากเพิ่มเนื้อปาก แต่ไม่อยากผ่าตัดศัลยกรรมปาก

- ต้องการเห็นผลลัพธ์ทันทีหลังทำ และไม่ต้องพักฟื้น


เติมฟิลเลอร์ปากสายฝอต้องใช้กี่ CC ?

โดยปกติแล้วการฉีดฟิลเลอร์ปากเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ หรือฟิลเลอร์ปากกระจับจะเริ่มต้นที่ 1 CC แต่การฉีดฟิลเลอร์ปากแบบสายฝอเราจะเน้นที่ความอวบอิ่ม เพิ่มวอลลุ่มปากให้ดูอิ่มฟูมากยิ่งขึ้น อาจใช้ 2-3 CC แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรูปทรงปากเดิมของเราด้วยค่ะ ซึ่งควรเติมเพิ่มไหมหรือต้องเติมเท่าไหร่นั้น ควรได้รับการประเมินโดยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อผลลัพธ์ที่ออกมาสวยเป็นธรรมชาติ


ฉีดปากสายฝอ ควรทำที่ไหนดี?

 การฉีดฟิลเลอร์ปากกนั้น เป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยสูง เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายค่ะ การจะเลือกคลินิกที่จะฉีดปากสายฝอนั้น ควรเลือกคลินิกที่มีมาตรฐาน น่าเชื่อถือ ปลอดภัย มีแพทย์ที่มีประสบการณ์ทำหัตถการให้ เพื่อให้แน่ใจว่าการฉีดในครั้งนั้น ๆ จะปลอดภัยแน่นอน นอกจากนี้ รีวิวก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้คลินิกต่าง ๆ ดูน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น ก่อนการเลือกสถานที่ที่จะไปฉีดปากสายฝอ อาจลองดูรีวิวของคลินิกต่าง ๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจค่ะ


หลังฉีดฟิลเลอร์ปากควรปฏิบัติตัวอย่างไร?

 หลังจากการฉีดปากสายฝอแล้ว ควรปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้ เพื่อไม่ให้เกิดผลข้างเคียง และเพื่อช่วยให้ผลลัพธ์อยู่ได้นานมากขึ้นค่ะ

- ดื่มน้ำปริมาณมาก ๆ เพื่อช่วยให้ฟิลเลอร์ฟู เพราะฟิลเลอร์มีคุณสมบัติในการอุ้มน้ำ

- งดทานอาหารร้อนหลังการฉีดปากสายฝอ

- งดการใช้หลอดดูดน้ำ ในช่วง 12 ชั่วโมงแรกหลังการฉีดปาก

- งดทาลิปสติก 12 ชั่วโมงแรกหลังการฉีดปาก

- งดสูบบุหรี่ และดื่มแอลกอฮอล์ในช่วง 24 ชั่วโมงหลังการฉีดปาก


สรุป

การทำปากสายฝอสามารถทำได้หลายวิธี ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์ปากสายฝอเป็นหนึ่งในวิธีที่จะช่วยปรับรูปทรงปากให้ดูอวบอิ่ม เซ็กซี่ขึ้น เห็นผลลัพธ์ได้ทันทีหลังทำ และไม่ต้องพักฟื้นนาน แต่ทั้งนี้ผลลัพธ์ที่ได้จะอยู่ไม่ได้ถาวร เพราะฟิลเลอร์สามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ ไม่ตกค้างในร่างกาย ทั้งนี้หลายคนอาจกังวลอยู่ว่าปากสายฝอจะเหมาะกับเราไหม เข้ากับรูปหน้าของเราหรือไม่ สามารถส่งรูปมาให้หมอประเมิน หรือส่ง reference ทรงปากที่ต้องการมาให้ประเมินก่อนได้นะคะ

Line: @dequeensclinic