ฉีดโบลิฟต์กรอบหน้า (Botox Face Lift) ทางเลือกความสวย ไม่ต้องศัลย์

ฉีดโบลิฟต์กรอบหน้า (Botox Face Lift) ทางเลือกความสวย ไม่ต้องศัลย์

ฉีดโบลิฟต์กรอบหน้า (Botox Face Lift) ทางเลือกความสวย ไม่ต้องศัลย์

การมีใบหน้าหย่อนคล้อย กรอบหน้าไม่ชัด ดูมีอายุ เป็นปัญหาที่ทำให้ทั้งคุณผู้หญิงและผู้ชายขาดความมั่นใจ การศัลยกรรมใบหน้าให้เรียวเล็กลง หรือผ่าตัดดึงใบหน้า ก็เป็นทางออกที่ยุ่งยาก ต้องพักฟื้นนาน เจ็บนาน การฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า จึงเป็นทางออกสำหรับผู้ที่อยากแก้ปัญหาความหย่อนคล้อยให้ใบหน้ากลับมาตึงกระชับ ใบหน้าดูเรียวเล็กลง กรอบหน้าชัดและมีมิติมากขึ้น โดยไม่ต้องผ่าตัดหรือพักฟื้น ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่กลัวการผ่าตัด และผู้ที่อยากได้ผลลัพธ์รวดเร็วทันใจ เพราะการฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้านั้น จะเห็นการเปลี่ยนแปลงในทันที และเห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจนในเวลาอันสั้นค่ะ


ฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า (Botox Face Lift) คืออะไร ?

การฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า เป็นการฉีดโบท็อกซ์เข้าไปบริเวณกรอบหน้าและกล้ามเนื้อส่วนคอ เพื่อให้กล้ามเนื้อคลายตัว ทำให้ผิวหน้าที่หย่อนคล้อยบริเวณกรอบหน้ากลับมาตึงกระชับ หน้าเรียวขึ้น หน้าดูคม มีมิติ อีกทั้งยังช่วยลดเหนียงได้อีกด้วย โดยการฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้าจะแตกต่างจากโบท็อกซ์ลดกราม คือโบท็อกซ์ลดกรามจะเหมาะกับผู้ที่มีกรามใหญ่เท่านั้น สำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อยจะเหมาะกับการฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้ามากกว่า 


โดยเทคนิคการฉีดโบท็อกซ์เพื่อลดกราม มีอยู่ 2 เทคนิคค่ะ

1. Dermolift เป็นเทคนิคที่ฉีดโบท็อกซ์เข้าไปยังบริเวณกรอบหน้าไล่ขึ้นไปด้านบน ในผิวชั้นตื้น เทคนิคนี้จะให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็ว เหมาะสำหรับผู้ที่อยากสวยอย่างเร่งด่วน แต่ผลลัพธ์จะอยู่ได้เพียง 1-2 เดือน เท่านั้นค่ะ

2. Nefertiti lift เทคนิคนี้จะฉีดโบท็อกซ์เข้าไปยังกล้ามเนื้อ Platysma ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อที่อยู่ด้านหน้าของลำคอเมื่อกล้ามเนื้อส่วนนี้หย่อนคล้อยจะทำให้มองเห็นเป็นเหนียงชัดเจน เมื่อฉีดโบท็อกซ์แล้วจะให้ผลลัพธ์ที่ยาวนานกว่าเทคนิคแรกและสามารถยกกระชับใบหน้าได้มากกว่า รวมทั้งสามารถลดเหนียงได้อีกด้วย เพราะเป็นการฉีดเข้าไปยังกล้ามเนื้อโดยตรง ผลลัพธ์จะอยู่ได้นานถึง 4-5 เดือน


ฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า ดีอย่างไร ช่วยอะไรบ้าง??

- ทำให้ใบหน้าที่หย่อนคล้อย กระชับขึ้น

- ทำให้กรอบหน้าชัดขึ้น หน้าดูเรียว คม ดูมีมิติ

- เมื่อฉีดแล้วเห็นความเปลี่ยนแปลงทันที

- เห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจนในเวลา 2 สัปดาห์ หลังการฉีด

- เป็นหัตถการที่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น

- สามารถฉีดควบคู่กับโบท็อกซ์ลดกรามได้ ในรายที่กรามใหญ่ การฉีดโบท็อกซ์ลดกรามอาจทำให้ใบหน้าหย่อนคล้อยเพราะกล้ามเนื้อกรามมีขนาดเล็กลง การฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้าจะช่วยแก้ปัญหาความหย่อนคล้อยให้หน้าเป๊ะมากยิ่งขึ้น

- สามารถฉีดซ้ำได้เมื่อโบท็อกซ์หมดฤทธิ์ โดยไม่เป็นอันตราย


ฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า ควรฉีดกี่ยูนิต ถึงเห็นผล?

โดยปกติแล้ว การฉีดโบท็อกซ์เพื่อลิฟต์กรอบหน้าจะใช้ตัวยาประมาณ 30-50 ยูนิต ก็จะเห็นผลค่ะทั้งนี้ขึ้นอยู่กับใบหน้าของผู้ฉีดว่าเหมาะกับปริมาณเท่าไหร่ และขึ้นอยู่กับการประเมินของแพทย์ด้วยค่ะ


ฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า นิยมฉีดยี่ห้อไหน?

- Allergan โบท็อกซ์สัญชาติอเมริกาที่นิยมใช้กันทั่วโลก มีคุณภาพสูง และมีความบริสุทธิ์สูงถึง 99.5% ยากระจายตัวแคบ ผลการรักษาแม่นยำ เป็นที่นิยมนำมาฉีดเพื่อลิฟต์กรอบหน้า

- Aestox โบท็อกซ์จากประเทศเกาหลี ที่นิยมนำมาใช้ในการปรับกรอบหน้า ลิฟต์กรอบหน้า ลดกราม ไม่แพ้ยี่ห้ออื่น ๆ ตัวยากระจายตัวแคบ มีความบริสุทธิ์สูง เป็นอีกยี่ห้อที่คุณภาพสูง แต่ราคาจับต้องได้

- Xeomin โบท็อกซ์สัญชาติเยอรมัน เป็นโบท็อกซ์ที่กระจายตัวได้ดีในระดับปานกลาง เหมาะกับการฉีดเพื่อยกกระชับกรอบหน้า ลิฟต์หน้า นอกจากนี้ ยังโด่งดังในเรื่องความเสี่ยงในการดื้อโบท็อกซ์น้อยมาก โดยผลการวิจัยในกลุ่มทดลอง พบว่า 99.4% ของผู้ฉีดไม่มีอาการดื้อยาค่ะ


การเตรียมตัวก่อนฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า

- ศึกษาคลินิกที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และดูแลโดยแพทย์ผู้มีประสบการณ์

- งดยาแก้อาการปวด และยาในกลุ่มต้านการอักเสบ NSAIDS 1-2 สัปดาห์ ก่อนการฉีดโบท็อกซ์

- งดดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ 24 ชั่วโมงก่อนการฉีด

- นอนพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกาย


การดูแลหลังฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า

- งดนวด คลึง บีบ กด บริเวณที่ฉีดโบท็อกซ์

- งดนอนราบ 3-4 ชั่วโมง หลังการฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า

- งดทำกิจกรรมที่สัมผัสกับความร้อนโดยตรง เช่น ทำเลเซอร์ ซาวน่า อาบน้ำร้อน 2 สัปดาห์ หลังการฉีดโบท็อกซ์

- งดดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ 48 ชั่วโมง หลังการฉีดโบท็อกซ์


ฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า ที่ไหนดี??

การฉีดโบท็อกซ์นั้น เป็นหัตถการที่นิยมทำกันอย่างแพร่หลาย มีความปลอดภัย และมีคลินิกให้เลือกมากมาย แต่การจะเลือกคลินิกใดนั้น ควรเลือกอย่างถี่ถ่วน และคำนึงถึงความปลอดภัยด้วยค่ะ คลินิกต้องได้มาตรฐาน มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลและให้คำปรึกษาเพื่อผลลัพธ์ที่ดีและเพื่อความสบายใจของผู้ฉีดว่าจะไม่เป็นอันตราย อย่างที่ De Queens Clinic เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลทุกขั้นตอน และใช้โบท็อกซ์ของแท้แน่นอน ปลอดภัย 100% หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า หรืออยากปรึกษาแพทย์ สามารถติดต่อเข้ามาได้เลยค่ะ ทาง De Queens Clinic ยินดีให้บริการค่ะ

Line: @dequeensclinic