ฉีดโบลิฟกรอบหน้า อันตรายไหม?

ฉีดโบลิฟกรอบหน้า อันตรายไหม?

การฉีดโบท็อกลิฟต์กรอบหน้า เป็นวิธีที่หลาย ๆ คนเลือกใช้ ในการปรับกรอบหน้าให้ชัดขึ้น มีมิติมากขึ้น ช่วยแก้ปัญหาความหย่อนคล้อย ให้ผิวหน้ากลับมาตึงกระชับ กรอบหน้าเรียวเล็ก เพราะเป็นวิธีที่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น และเห็นผลลัพธ์ได้ในเวลาอันรวดเร็วค่ะ สำหรับใครที่สนใจฉีดโบท็อกลิฟต์กรอบหน้า และมีคำถามว่าหัตถการนี้อันตรายหรือไม่ ต้องเตรียมตัวก่อนทำอย่างไรบ้าง ในบทความนี้มีคำตอบมาฝากค่ะ

 

ฉีดโบท็อกลิฟต์กรอบหน้า คืออะไร?

การฉีดโบท็อกลิฟต์กรอบหน้า เป็นการฉีด Botulinum toxin type A (โบทูลินัม ท็อกซิน เอ) เข้าไปบริเวณกรอบหน้าและกล้ามเนื้อส่วนคอ ทำให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดเป็นอัมพาตชั่วคราว เมื่อกล้ามเนื้อไม่ได้ถูกใช้งาน ก็จะเกิดการหดตัว และกระชับ ช่วยให้ผิวหน้าที่หย่อนคล้อยกลับมาตึงกระชับ หน้าเรียว ดูคม มีมิติมากขึ้น รวมถึงช่วยลดเหนียงได้อีกด้วยค่ะ

 

การฉีดโบท็อกลิฟกรอบหน้ามี 2 เทคนิค ดังนี้ค่ะ

· Dermolift เป็นเทคนิคที่ฉีดโบท็อกเข้าไปยังบริเวณกรอบหน้าไล่ขึ้นไปด้านบน ในผิวชั้นตื้น เทคนิคนี้จะให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็ว เหมาะสำหรับผู้ที่อยากสวยอย่างเร่งด่วน แต่ผลลัพธ์จะอยู่ได้เพียง 1-2 เดือน เท่านั้นค่ะ

· Nefertiti lift เทคนิคนี้จะฉีดโบท็อกเข้าไปยังกล้ามเนื้อ Platysma ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อที่อยู่ด้านหน้าของลำคอเมื่อกล้ามเนื้อส่วนนี้หย่อนคล้อยจะทำให้มองเห็นเป็นเหนียงชัดเจน เมื่อฉีดโบท็อกแล้วจะให้ผลลัพธ์ที่ยาวนานกว่าเทคนิคแรกและสามารถยกกระชับใบหน้าได้มากกว่า รวมทั้งสามารถลดเหนียงได้อีกด้วย เพราะเป็นการฉีดเข้าไปยังกล้ามเนื้อโดยตรง ผลลัพธ์จะอยู่ได้นานถึง 4-5 เดือน

 

ฉีดโบท็อกลิฟต์กรอบหน้า ดีอย่างไร ทำไมต้องฉีด?

· ช่วยให้ใบหน้าที่หย่อนคล้อย กระชับขึ้น

· ช่วยให้กรอบหน้าชัด หน้าเรียว คม มีมิติมากขึ้น

· เป็นหัตถการที่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น

· เห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจนภายใน 2 สัปดาห์

· ผลลัพธ์อยู่ได้ยาวนาน

 

ฉีดโบท็อกลิฟต์กรอบหน้า ต้องฉีดกี่ยูนิต?

โดยปกติแล้วจะใช้ตัวยาประมาณ 30-50 ยูนิตค่ะ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัญหาผิวของแต่ละคน ยี่ห้อโบท็อกที่ใช้ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการประเมินของแพทย์ค่ะ

 

ฉีดโบท็อกลิฟต์กรอบหน้า อันตรายไหม?

การฉีดโบท็อกไม่เป็นอันตรายเลยค่ะ หากฉีดด้วยโบท็อกของแท้ ผู้ฉีดเป็นแพทย์ผู้มีประสบการณ์ หรือเชี่ยวชาญในการฉีด รวมถึงคลินิกและเครื่องมือทางการแพทย์สะอาด ได้มาตรฐาน เพียงเท่านี้การฉีดโบท็อกของคุณก็จะปลอดภัย ไม่เสี่ยงต่อการเกิดอันตายแล้วค่ะ แต่ถ้าหากว่าโบท็อกปลอม หรือผู้ฉีดไม่มีประสบการณ์ ฉีดไม่เป็น ก็มีความเสี่ยงที่จะเป็นอันตรายอย่างแน่นอน ดังนั้น ก่อนการตัดสินใจฉีด ต้องไม่ลืมที่จะคำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้ด้วยค่ะ

 

ฉีดโบท็อกลิฟต์กรอบหน้า เจ็บไหม? มีผลข้างเคียงไหม?

การฉีดโบท็อกนั้นอาจรู้สึกเจ็บเพียงเล็กน้อย ซึ่งเป็นความเจ็บที่สามารถทนได้ค่ะ แต่ถ้าหากรู้สึกกลัว หรือไม่อยากเจ็บ ก็สามารถแปะยาชาก่อนการฉีดได้ หรือประคบน้ำแข็งเพื่อบรรเทาอาการเจ็บได้ค่ะ หลังการฉีดโบท็อกอาจรู้สึกตึง ๆ บริเวณที่ฉีด รวมถึงรอยช้ำ รอยนูนในบริเวณที่ฉีด ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการฉีดโบท็อกค่ะ เมื่อผ่านไป 1 – 2 วัน รอยช้ำรอยนูนก็จะหายเป็นปกติ แต่ถ้าหากว่าเมื่อผ่านไปหลายวัน อาการบวมยังอยู่ หรือรู้สึกเจ็บบริเวณที่ฉีด ควรรีบพบแพทย์เพื่อขอคำแนะนำค่ะ

 

การเตรียมตัวก่อนฉีดโบท็อกลิฟต์กรอบหน้า

· ศึกษาคลินิกที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และดูแลโดยแพทย์ผู้มีประสบการณ์

· งดยาแก้อาการปวด และยาในกลุ่มต้านการอักเสบ NSAIDS 1-2 สัปดาห์ ก่อนการฉีดโบท็อกซ์

· งดดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ 24 ชั่วโมงก่อนการฉีด

· นอนพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกาย

 

การดูแลหลังฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า

· งดนวด คลึง บีบ กด บริเวณที่ฉีดโบท็อกซ์

· งดนอนราบ 3-4 ชั่วโมง หลังการฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า

· งดทำกิจกรรมที่สัมผัสกับความร้อนโดยตรง เช่น ทำเลเซอร์ ซาวน่า อาบน้ำร้อน 2 สัปดาห์ หลังการฉีดโบท็อกซ์

· งดดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ 48 ชั่วโมง หลังการฉีดโบท็อกซ์

 

ฉีดโบท็อกลิฟต์กรอบหน้า ที่ไหนดี??

การฉีดโบท็อกเป็นหัตถการที่นิยมทำกันอย่างแพร่หลาย มีความปลอดภัย และมีคลินิกให้เลือกมากมาย แต่การจะเลือกคลินิกใดนั้น ควรเลือกอย่างถี่ถ่วน และคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลักค่ะ โดยคลินิกต้องได้มาตรฐาน มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลและให้คำปรึกษาเพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ


อย่างที่ De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับรูปหน้า คอยดูแลและทำหัตถการด้วยตนเอง พร้อมให้คำแนะนำอย่างตรงไปตรงมาและจริงใจ ใช้โบท็อกซ์ของแท้สามารถตรวจสอบได้ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการฉีดโบท็อกลิฟต์กรอบหน้า หรืออยากปรึกษาแพทย์ สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ De Queens Clinic ทั้ง 2 สาขา เรายินดีให้บริการค่ะ

Line: @dequeensclinic