คิ้วตก หน้าดูไม่สดใส เกิดจากอะไร แก้ปัญหาอย่างไรได้บ้าง?

คิ้วตก หน้าดูไม่สดใส เกิดจากอะไร แก้ปัญหาอย่างไรได้บ้าง?

 

     คิ้วตกเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นค่ะ โดยเฉพาะในผู้ที่มีอายุ 50+ ขึ้นไป ปัญหานี้ส่งผลให้หน้าดูเศร้า ไม่สดใส และทำให้เกิดความไม่มั่นใจ ในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับปัญหานี้ให้มากขึ้น พร้อมกับเสนอวิธีแก้ไขให้ทุกคนกันค่ะ

 

คิ้วตก หางคิ้วตกคืออะไร?

     คิ้วตก หางคิ้วตก (Eyebrow Ptosis) เป็นภาวะที่คิ้วและหางคิ้วต่ำลงจากตำแหน่งปกติ ซึ่งทำให้คิ้วห่างจากกระดูกเบ้าตา กล้ามเนื้อบริเวณคิ้วหย่อนคล้อยลงมาอยู่ใกล้กับเปลือกตาบนมากเกินไป ภาวะนี้อาจเกิดขึ้นทั้งสองข้างพร้อมกันหรือเป็นแค่ข้างใดข้างหนึ่งก็ได้ค่ะ ซึ่งอาการคิ้วตกนี้ทำให้เกิดปัญหาตาตกตามมา และในผู้ที่คิ้วตกมาก ๆ ก็อาจจะไปบดบังดวงตา ทำให้มองเห็นไม้ชัด นอกจากนี้ ยังส่งผลในด้านความงาม คือทำให้ใบหน้าดูเศร้า ดูเหนื่อยล้า ไม่สดใสนั่นเองค่ะ 

คิ้วตกเกิดจากอะไร

  1. กรรมพันธุ์
    - คิ้วตกสามารถถ่ายทอดทางพันธุกรรมได้ อาจตกเพียงข้างเดียวหรือทั้ง 2 ข้าง
  2. อายุมากขึ้น
    - เป็นสาเหตุที่พบได้บ่อยที่สุด
    - คอลลาเจนและอีลาสตินในร่างกายลดลงทำให้ผิวขาดความยืดหยุ่น
    - เนื้อเยื่อ กล้ามเนื้อคิ้วอ่อนแรง
  3. กล้ามเนื้อหน้าผากอ่อนแรง
    - กล้ามเนื้อหน้าผากมีหน้าที่ในการยกดึงคิ้วขึ้นในขณะที่แสดงสีหน้า เมื่อกล้ามเนื้อหน้าผากอ่อนแรงจึงไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอในการยกคิ้ว
  4. กล้ามเนื้อรอบดวงตาผิดปกติ
    - เส้นประสาทรอบดวงตาทำงานผิดปกติ
    - ส่งผลให้ตำแหน่งของกล้ามเนื้อตาและคิ้วตก
    - สามารถทำให้คิ้วตกข้างเดียวหรือตำแหน่งคิ้วไม่เท่ากัน

แก้คิ้วตกด้วยวิธีไหนได้บ้าง?

  • ฉีดโบท็อกซ์แก้คิ้วตก
    การใช้โบท็อกซ์เพื่อยกคิ้วแก้คิ้วตกและหางคิ้วตกเป็นกระบวนการทางการแพทย์ที่มีประโยชน์ในการปรับรูปร่างคิ้วและลดริ้วรอยรอบดวงตา โบท็อกซ์ช่วยคลายกล้ามเนื้อรอบดวงตาและทำให้คิ้วยกขึ้นเล็กน้อย นอกจากนี้ยังลดริ้วรอยรอบดวงตาด้วย การใช้โบท็อกซ์ต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญดำเนินการเพื่อประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงสุด การปรึกษาแพทย์เป็นขั้นตอนสำคัญก่อนการตัดสินใจ เพื่อปรับรูปร่างคิ้วและลดริ้วรอยให้ได้ผลลัพธ์ที่สวยงามและปลอดภัย
  • ร้อยไหมยกหางคิ้วตก
    ร้อยไหมยกหางคิ้ว หรือ การร้อยไหม Foxy Eyes คือหัตถการช่วยให้คุณยกกระชับคิ้วและหางคิ้วตกให้สูงขึ้น โดยการสอดไหมที่มีเงี่ยงเข้าไปที่ชั้นใต้ผิวหนังเพื่อเชื่อมเนื้อเยื่อและกล้ามเนื้อบริเวณคิ้วให้ยกขึ้น นอกจากนี้ยังส่งผลให้คอลลาเจนใต้ผิวหนังเพิ่มขึ้นด้วย ผลลัพธ์ที่คาดหวังคือผิวหน้าที่ดูไม่สดใสและดูหมอง กลับมาดูสดใส อ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น โดยวิธีนี้ไม่ต้องผ่าตัดและไม่ต้องพักฟื้น ผลลัพธ์จะเห็นได้ทันทีหลังการทำ ระยะเวลาที่ผลลัพธ์สามารถคงอยู่ได้นานนับปี 1 - 2 ปี ขึ้นอยู่กับชนิดของไหมที่คุณเลือกใช้ นอกจากนี้ หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับหนังตาตกร่วมด้วย คุณสามารถร้อยไหมยกหางตาพร้อมกับยกคิ้วได้ด้วยค่ะ การร้อยไหม Foxy Eyes มีจุดเด่นคือ เห็นผลลัพธ์ทันทีหลังทำ ไม่ต้องรอนาน ทำให้เป็นหัตถการที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในการแก้ปัญหาคิ้วตกค่ะ
  • แก้ไขคิ้วตก หางคิ้วตกด้วยฟิลเลอร์
    ฟิลเลอร์ไม่เพียงเพียงช่วยเติมเต็มริ้วรอยร่องลึกเท่านั้น แต่ยังสามารถฉีดฟิลเลอร์เพื่อยกคิ้วขึ้นได้ด้วย โดยการฉีดฟิลเลอร์เข้าไปที่ใต้คิ้วเพื่อแทนที่ฐานกระดูกใต้คิ้วที่กร่อนตัวเมื่ออายุมากขึ้น ผลลัพธ์ที่ได้จากการฉีดฟิลเลอร์คือสามารถแก้ไขคิ้วตกให้ยกขึ้นได้ และปรับแนวคิ้วให้เป็นไปตามที่ต้องการอย่างเป็นธรรมชาติได้

ร้อยไหม Foxy Eyes ที่ De Queens Clinic 

     การร้อยไหม Foxy Eyes เป็นหัตถการที่ปลอดภัยและได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง การจะเลือกคลินิกในการทำนั้น ควรศึกษาและเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน ทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในการทำ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตรงใจและเพื่อความปลอดภัยของคุณ

     ที่ De Queens Clinic เรามีบริการร้อยไหม Foxy Eyes โดยคุณหมอมากประสบการณ์ด้านการปรับรูปหน้าโดยเฉพาะ และเราใช้ไหมก้างปลา ซึ่งมีลักษณะเป็นเงี่ยง เมื่อร้อยแล้วจะทำให้เกิดแรงดึงบนผิวหน้าช่วยให้หางตายกขึ้น และกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนรอบเส้นไหมอีกด้วย ทำให้นอกจากจะได้ดวงตาที่สวยคม เฉี่ยว ริ้วรอยรอบดวงตาก็ตื้นขึ้นอีกด้วยค่ะ หากสนใจร้อยไหม หรืออยากปรึกษาเพิ่มเติม เราพร้อมให้คำปรึกษาฟรี ผลลัพธ์ออกมาเป็นที่พึงพอใจ และปลอดภัยแน่นอนค่ะ Line: @dequeensclinic