ขาปูด น่องโปน ฉีดโบท็อกซ์ลดน่องช่วยได้

ขาปูด น่องโปน ฉีดโบท็อกซ์ลดน่องช่วยได้

ขาปูด น่องโปน ฉีดโบท็อกซ์ลดน่องช่วยได้

 การมีขาที่เรียวเล็กเป็นสิ่งที่สาว ๆ หลายคนใฝ่ฝัน แต่กิจกรรมต่าง ๆ ที่ต้องทำในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นการยืนนาน การใส่ส้นสูงบ่อย ๆ รวมถึงการออกกำลังกาย ล้วนเป็นตัวกระตุ้นให้น่องของสาว ๆ ใหญ่ขึ้นอย่างช่วยไม่ได้ การฉีดโบท็อกซ์ลดน่อง จึงเป็นทางเลือกที่สาว ๆ หลายคนเลือกเพื่อแก้ปัญหาน่องใหญ่ มีกล้ามเนื้อเป็นมัด ๆ ให้กลับมาเรียวเล็กลง ไม่ปูด ไม่โปน ขาสวยพร้อมโชว์ค่ะ


ฉีดโบท็อกซ์ลดน่องคืออะไร ช่วยลดน่องได้จริงหรอ?

 การฉีดโบท็อกซ์นั้นทำให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดคลายตัวและเล็กลง นอกจากโบท็อกซ์จะช่วยลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้า ลดกรามแล้ว หรือลดเหงื่อแล้ว โบท็อกซ์ยังช่วยลดกล้ามเนื้อบริเวณขาได้อีกด้วยค่ะ เมื่อฉีดโบท็อกซ์เข้าไปที่บริเวณน่อง โบท็อกซ์จะทำให้น่องที่ปูด ดูมีกล้ามเนื้อที่ใหญ่เกินไป กลับมาเรียวสวย ขาดูเรียวยาวกว่าเคย โดยเมื่อฉีดแล้วจะเห็นผลอย่างชัดเจน ในระยะเวลาประมาณ 2-3 เดือน และจะมีผลยาวนานถึง 6 เดือน เลยทีเดียวค่ะ แต่เมื่อฤทธิ์ของโบท็อกซ์หมดลง กล้ามเนื้อบริเวณขาจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการปฏิบัติตัวและกิจกรรมที่ทำในแต่ละวันด้วย แต่สามารถฉีดโบท็อกซ์เพื่อลดน่องได้อีก โดยไม่เป็นอันตรายค่ะ


น่องใหญ่ น่องปูด เกิดจากอะไร

- การออกกำลังกาย เช่น การวิ่ง ยกเวท ปั่นจักรยาน รวมถึงการเดิน หรือยืนมากเกินไป

- การใส่ส้นสูง และการนั่งไขว้ห้างเป็นประจำ

- กรรมพันธุ์


ฉีดโบท็อกซ์ลดน่อง ดีอย่างไร ช่วยอะไรบ้าง?

- ช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณน่องที่ใหญ่ เรียวเล็กลง

- เห็นผลภายใน 2-3 เดือน

- เมื่อฉีดแล้วผลลัพธ์จะอยู่ยาวนานถึง 4-6 เดือน

- เป็นการลดกล้ามเนื้อขาให้เล็กลง โดยไม่ต้องผ่าตัดศัลยกรรม ทำให้ไม่ต้องพักฟื้น สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ


ฉีดโบท็อกซ์ลดน่อง ควรฉีดกี่ยูนิต ถึงเห็นผล

 การฉีดโบท็อกซ์ลดน่องนั้น จำเป็นต้องใช้โบท็อกซ์ในปริมาณในการฉีดที่มากกว่าบริเวณอื่น ๆ เพราะเป็นกล้ามเนื้อที่ใหญ่กว่า ซึ่งจะฉีดให้เห็นผลนั้น ต้องใช้ในปริมาณ 200-300 ยูนิต แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคำแนะนำของแพทย์ด้วยค่ะ ว่าควรฉีดในปริมาณเท่าไหร่จึงจะเห็นผลและปลอดภัยกับผู้ฉีด


การเตรียมตัวก่อนฉีดโบท็อกซ์ลดน่อง

- ศึกษาคลินิกที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และดูแลโดยแพทย์ผู้มีประสบการณ์สูง

- งดยาแก้อาการปวด และยาในกลุ่มต้านการอักเสบ NSAIDS 1-2 สัปดาห์ ก่อนการฉีดโบท็อกซ์ลดน่อง

- งดดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ 24 ชั่วโมงก่อนการฉีด

- นอนพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกาย


หลังฉีดโบท็อกซ์ลดน่องควรดูแลอย่างไร ให้ผลลัพธ์อยู่ได้นาน?

- งดนวด คลึง บีบ กด บริเวณที่ฉีดโบท็อกซ์ลดน่อง

- งดทำกิจกรรมที่สัมผัสกับความร้อน เช่น อบผิวด้วยความร้อน ทำเลเซอร์ 2 สัปดาห์ หลังการฉีดโบท็อกซ์ลดน่อง

- หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่กระตุ้นให้น่องใหญ่ เช่น การเดินมาก ๆ การออกกำลังกายขาอย่างหนัก การใส่ส้นสูงบ่อย ๆ เพื่อให้ผลการรักษาอยู่ได้นานที่สุดและไม่กระตุ้นให้น่องกลับมาใหญ่ไว


ฉีดโบท็อกซ์ลดน่อง อันตรายไหม?

 การฉีดโบท็อกซ์ลดน่องเป็นการฉีดโบท็อกซ์เข้าไปเพื่อคลายกล้ามเนื้อน่องและให้น่องเล็กลง ทำให้หลาย ๆ คนอาจเป็นกังวลว่าจะเป็นอันตรายไหม ซึ่งคำตอบคือไม่เป็นอันตรายและไม่มีผลข้างเคียงค่ะ เพราะเป็นการฉีดเข้ากล้ามเนื้อบริเวณน่องบางส่วนเท่านั้น ทำให้ไม่มีผลต่อการเดินหรือยืนเลย แต่ทั้งนี้ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่ผู้ฉีดควรคำนึงถึง คือแพทย์ผู้ฉีดต้องมีประสบการณ์ในการฉีด และฉีดโบท็อกซ์ในปริมาณที่เหมาะสมเท่านั้น ซึ่งร่างกายของเรานั้นสามารถรับโบท็อกซ์ได้ไม่เกิน 300 ยูนิต หากฉีดในปริมาณที่มากเกินไปอาจทำให้เป็นอันตรายต่อร่างกายได้ค่ะ


ฉีดโบท็อกซ์ลดน่องที่ไหนดี

 การฉีดโบท็อกซ์ลดน่องนั้น เป็นหัตถการที่ปลอดภัย ไม่น่ากลัวเลยค่ะ แต่การตัดสินใจเลือกคลินิกที่ฉีดนั้น มีความสำคัญและช่วยให้การฉีดโบท็อกซ์ลดน่องปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยสาว ๆ ควรเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย ดูแลโดยแพทย์ผู้มีประสบการณ์ และใช้โบท็อกซ์ของแท้ ที่ De Queens Clinic เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมดูแลคุณ หากมีข้อสงสัย หรืออยากปรึกษาคุณหมอก่อนตัดสินใจฉีดโบท็อกซ์ลดน่อง สามารถทักเข้ามาสอบถามได้เลยค่ะ

Line: @dequeensclinic