กรามใหญ่ หน้าเหลี่ยม ฉีด Botox ช่วยได้จริงหรอ?

กรามใหญ่ หน้าเหลี่ยม ฉีด Botox ช่วยได้จริงหรอ?

กรามใหญ่ หน้าเหลี่ยม ฉีด Botox ช่วยได้จริงหรอ?

 การมีใบหน้าที่เรียวเล็ก หรือรูปหน้าทรง V-shape เป็นเทรนด์ความงามที่เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน การฉีดโบท็อกเพื่อลดกรามให้ใบหน้าเรียวกระชับ จึงเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง เพราะเป็นหัตถการที่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น เห็นผลลัพธ์ชัดเจนในระยะเวลาไม่นาน อีกทั้งเป็นหัตถการที่ปลอดภัย ไม่เป็นอัตราย แต่ควรเลือกฉีดกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน แพทย์ผู้ฉีดมีประสบการณ์ และใช้ Botox ของแท้ที่มีคุณภาพ เพียงเท่านี้คุณจะมีใบหน้าที่เรียวเล็กตรงใจ เสริมความมั่นใจ สวยอินเทรนด์ไม่แพ้ใครแล้วค่ะ


Botox คืออะไร

Botox หรือ Botulinum toxin type A เป็นสารที่ออกฤทธิ์ที่ทำให้กล้ามเนื้อคลายตัว ส่งผลให้ริ้วรอยต่าง ๆ ลดลง โดย Botox นี้เป็นสารสกัดจากแบคทีเรีย Clostridium botulinum หลักการทำงานของ Botox คือสารจะเข้าไปยับยั้งหรือระงับการหลั่งสารสื่อประสาทที่ชื่อว่า Acetylcholine ซึ่งทำหน้าที่ในการควบคุมกล้ามเนื้อให้ขยับตัว เมื่อฉีด Botox เข้าไป จะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณนั้น ๆ เป็นอัมพาตชั่วคราว และคลายตัว ทำให้ริ้วรอยต่าง ๆ จางลง ผิวดูเรียบตึง ยกกระชับ และดูอ่อนเยาว์ รวมถึงช่วยลดกล้ามเนื้อที่ใหญ่ให้เรียวเล็กลง เมื่อฉีดแล้วจะเห็นผลลัพธ์หรือความเปลี่ยนแปลงในทันที และได้ผลลัพธ์ยาวนานหลายเดือนเลยทีเดียวค่ะ


ฉีด Botox ลดกราม ลดได้ยังไง?

 เมื่อฉีดโบท็อกซ์เข้าไปบริเวณกราม โบท็อกซ์จะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณกรามหยุดทำงานชั่วคราว และหดเล็กลงจากการไม่ได้ขยับตัว เมื่อกล้ามเนื้อบริเวณกรามเล็กลง ก็จะทำให้ใบหน้าดูเรียวกระชับ กรอบหน้าชัดขึ้น หมดปัญหาความหย่อนคล้อย แม้โบท็อกซ์จะออกฤทธิ์ยาวนาน แต่เมื่อยาหมดฤทธิ์ลง ก็จะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณกรามหรือใบหน้ากลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่สามารถฉีดโบท็อกซ์ลดกรามใหม่ได้โดยไม่เป็นอันตราย

ทั้งนี้ การฉีดโบท็อกซ์ลดกรามนั้น เป็นการฉีดเพื่อลดขนาดกล้ามเนื้อบริเวณกรามเท่านั้น สามารถแก้ปัญหากรามใหญ่ได้เฉพาะผู้ที่กรามใหญ่จากขนาดกล้ามเนื้อ แต่ในกรณีที่กรามมีขนาดใหญ่จากโครงสร้างกระดูก การฉีดโบท็อกซ์ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ค่ะ


ฉีด Botox ลดกรามเหมาะกับใคร?

- ผู้ที่มีปัญหากรามใหญ่ หน้าเหลี่ยม หน้าบาน

- ผู้ที่ต้องการมีใบหน้าเรียวเล็ก ใบหน้าทรง V-shape

- ผู้ที่ต้องการมีกรอบหน้าที่ชัดขึ้น มีมิติมากขึ้น


ข้อดีของการ ฉีด Botox ลดกราม

- ช่วยทำให้กล้ามเนื้อบริเวณกรามลดลง

- ช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวเล็กลง

- เป็นหัตถการที่ช่วยปรับรูปหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น

- เห็นผลตั้งแต่ฉีดครั้งแรก โดยเริ่มเห็นผลภายใน 2 สัปดาห์ และจะอยู่ได้นาน 4-6เดือน


ฉีด Botox ลดกราม อยู่ได้นานไหม ?

 โดยปกติแล้ว การฉีด Botox ลดกรามนั้นอยู่ได้นานถึง 4-6 เดือน ค่ะ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการดูแลตนเองของคนไข้ด้วยเช่นกัน และควรปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของแพทย์ เพื่อให้ผลลัพธ์อยู่ได้ยาวนานที่สุดและคุ้มค่ากับการลงทุนที่สุดค่ะ


การเตรียมตัวก่อน ฉีด Botox ลดกราม

- งดทานยา หรืออาหารเสริมบางชนิด ที่จะทำให้เกิดภาวะเลือดหยุดยาก เช่น แอสไพริน วิตามินอี พอนสแตน หรือปรึกษาแพทย์ก่อนการฉีด

- งดดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ 24 ชั่วโมงก่อนการฉีด

- พักผ่อนให้เพียงพอเพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกาย


การดูแลหลัง ฉีด Botox ลดกราม

- ห้ามนอนราบ 3-4 ชั่วโมง หลังการฉีด

- งดกิจกรรมที่ทำให้ใบหน้าสัมผัสกับความร้อน เช่น สัมผัสกับแสงแดด ความร้อนจากไฟ หรือน้ำอุ่น

- ไม่ควรนวด คลึง บีบ หรือสัมผัสกับใบหน้า 6-9 ชั่วโมงหลังการฉีด

- ไม่ควรออกกำลังกายอย่างหนักในช่วง 1 สัปดาห์หลังการฉีด

- งดการนวดหน้า ทำเลเซอร์ กดสิว ในช่วง 1 สัปดาห์หลังการฉีด


ฉีด Botox ลดกราม ที่ไหนดี ?

 การฉีด Botox ลดกราม แม้จะเป็นหัตถการที่ปลอดภัย และเป็นที่นิยมทำกันอย่างแพร่หลาย แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะทำที่ไหนก็ได้ แต่ควรทำที่คลินิกที่ได้มาตรฐาน สามารถตรวจสอบผลิตภัณฑ์ได้ว่าใช้ของแท้แน่นอน และฉีดโดยแพทย์ที่ชำนาญการ มีประสบการณ์ในการฉีด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตรงความต้องการ และมีความปลอดภัย ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่เห็นผล หรือเกิดอันตราย


 ที่ De Queens Clinic เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการ ฉีด Botox ลดกราม และดูแลกำกับทุกขั้นตอนของการฉีด หากคุณกำลังมองหาคลินิกที่ได้มาตรฐานในการฉีด Botox ลดกรามสามารถติดต่อเข้ามาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ แล้วคุณจะได้รูปหน้าที่สวยถูกใจ และไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

Line: @dequeensclinic